Friday, July 4, 2014

Độc lập và chủ quyền của Việt Nam ở đâu?

Thứ Sáu 04.07.2014   
Liên tiếp nhiều biến cố diễn ra trong hơn hai tháng qua đã khiến người dân Việt Nam thật sự lo âu cho tương lai dân tộc. Trong khi chính quyền trong tay đảng CSVN, ngoài việc lặp lại những sáo ngữ, không hề có một động thái tích cực nào chứng tỏ việc bảo vệ chủ quyền của đất nước. Kính mời quí thính giả nghe quan điểm của LLDTCNTQ về vấn đề độc lập và chủ quyền của Việt Nam qua giọng đọc của Song Thập.
Thưa quí thính giả,
Hôm 14/4/2014 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Hồ Xuân Hoa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, Trung Cộng tại Phủ Chủ Tịch của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.
Sự kiện một viên chức tỉnh Quảng Đông thăm VN không có gì đáng nói, nhưng việc ấy không đơn giản như vậy, vì sau đó, ngày 3/6/2014 bộ ngoại giao Việt Nam đã gửi một công văn đến cho một số cơ quan, bộ, tỉnh và thành phố trong nước, nội dung công văn này đề cập đến chuyến viếng thăm và làm việc tại Việt Nam của ông Hồ Xuân Hoa vào tháng tư năm 2014 vừa qua. Công văn của bộ ngoại giao VN có đoạn viết rằng: "Ngày 20/5/2014, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc gửi Bộ Ngoại giao bản Danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa từ ngày 13 đến 17/4/2014."
Theo công văn này thì sau chuyến làm việc ở Việt Nam ông Hồ Xuân Hoa, tỉnh Quảng Đông đã gửi cho Bộ ngoại giao Việt Nam một công văn đề ngày 25/4/2014, kèm theo là một bản danh sách 16 điều mà tỉnh Quảng Đông chỉ thị cho Việt Nam phải thi hành. Hai mục đầu trong danh sách những việc cần làm này là thúc đẩy những người đứng đầu đảng cộng sản tại Hà Nội và Sài Gòn hãy sang thăm Quảng Đông, và xúc tiến đào tạo cán bộ cộng sản cho đảng cộng sản Việt Nam tại Trung Quốc.
Nội dung 16 điểm do tỉnh Quảng Đông chỉ thị đã được bộ Ngoại giao VN thi hành bằng cách gửi cho các cơ quan hành chánh của VN. Sự kiện này cho chúng ta thấy ba điểm quan trọng như sau:
Thứ nhất, Trung Cộng đã không còn xem VN là một quốc gia có chủ quyền nữa, vì trên lãnh vực ngoại giao, một viên chức cấp tỉnh của TQ, dù dân số có lớn bao nhiêu đi nữa cũng không thể ngang hàng với chủ tịch của một nước khác được. Đàng này chính Hồ Xuân Hòa đã sang làm việc với Trương Tấn Sang, thay vì làm việc với viên chức một tỉnh thành hay thị xã của VN.
Thứ hai, chính VN đã tự đặt mình vào vị trí của một quận huyện, chứ không được ngang hàng với cấp tỉnh như tỉnh Quảng Đông của TC. Vì trong nguyên tắc ngoại giao, tỉnh Quảng Đông chỉ ngang hàng với một tỉnh của VN, như tỉnh Quảng Ninh chẳng hạn. Điều này đã quá rõ ràng khi bộ ngoại giao nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tiếp nhận văn thư của tỉnh Quảng Đông, mà không phải văn thư của bộ ngoại giao nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Cộng như thủ tục ngoại giao thông thường giữa hai quốc gia có quan hệ cấp đại sứ.
Thứ Ba, đảng CSVN tự xem mình như một chi bộ thuộc đảng CS Trung Cộng, mà không hề quan tâm đến vấn đề độc lập, chủ quyền, và danh dự quốc gia trên diễn đàn quốc tế. Trong khi dân số VN đứng thứ 13 trên thế giới với gần 90 triệu người.
Sự kiện này diễn ra giữa lúc người dân Việt Nam sôi sục trước hành vi ngang ngược của bá quyền Trung Cộng hạ đặt dàn khoan trong thềm lục địa Việt Nam, ở đây một lần nữa khẳng định rằng đảng CSVN đã và đang xa rời và quay lưng lại với dân chúng và tổ quốc Việt Nam.
Trong danh mục 16 điều tỉnh Quảng Đông giao cho VN thi hành bao gồm toàn bộ những thỏa thuận mà VN đã ký kết với TC, từ việc giao thương buôn bán đến việc TC đào tạo, huấn luyện đảng viên cho VN.
Cũng ngay trong thời gian này, trên tờ tạp chí Xây Dựng Đảng số ra ngày 30-6, 2014 đã đăng bản tin kèm hình ảnh một phái đoàn đảng viên CSVN do Quản Minh Cường làm trưởng đoàn được gửi sang TC để học hỏi nghiên cứu về phương pháp phát triển và xây dựng đảng từ ngày 16-6 đến ngày 24-6 năm 2014.
Trở lại chuyến công du của của Dương Khiết Trì đến VN giữa tháng 6 vừa qua, về phía VN thì nói rằng họ Dương qua để thảo luận vể vấn đề dàn khoan Hải Dương 981. Nhưng trên thực tế, Dương Khiết Trì không hề có một cuộc thảo luận nghiêm túc nào về những điều Hà Nội mong đợi, thay vào đó họ Dương đã ra lệnh cho Hà Nội phải làm việc này, và không được làm việc khác, chẳng những thế còn trịch thượng gọi VN là đứa con đi hoang, hãy mau trở về với gia đình Đại Hán.
Trên bình diện chung của Việt Nam đang có những điều bất cập như trên; còn trong nội địa VN, ở khu công nghệ Vũng Áng thuộc tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa ra một đỏi hỏi muốn biến khu này thanh khu tự trị. Đây là một khu kinh tế đã khởi động từ năm 2006 có diện tích rộng đến hơn 220 Kilomet vuông, dự trù có số công nhân lên đến 15,000 người, do vốn nước ngoài đầu tư. Nếu những đòi hỏi được Hà Nội chấp thuận, thì đây là một nguy cơ mới cho Việt Nam về cả an ninh lẫn kinh tế, xã hội, vì trên khắp lãnh thổ đã có nhiều khu tự trị do việc cho thuê mướn đất dài hạn rồi.
Những sự kiện trên đây chứng minh rằng đảng CSVN đã và đang bán rẻ chủ quyền, sự độc lập và vẹn toàn lãnh thổ của VN, nên không có tư cách và lý do gì tiếp tục tồn tại trên lãnh thổ VN nữa.
Cám ơn quí thính giả đã lắng nghe quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment