Sunday, July 27, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 27.07.2014  
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Hải Nguyên.
Kính chào quí vị thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm, các bạn công an, bộ đội.
Tuần trước chúng ta đã cùng nhau nghe ông Milovan Djilas cựu phó Tổng Thống Liên bang Nam Tư xã hội chủ nghĩa phân tích về sự hình thành tầng lớp đặc quyền đặc lợi trong các chế độ cộng sản mà ông đặt tên là "Giai cấp mới". Qua đó chúng ta đã hiểu hơn về nguồn gốc giàu có của giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam trước đây và hiện nay. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục nghe xem "Giai cấp mới" đó tiến triển ra sao và hành xử như thế nào đối với các thành phần khác trong xã hội.
"Nguồn gốc của giai cấp mới là đảng kiểu mới, đảng bonsevik... Đúng hơn phải nói rằng mầm mống của giai cấp mới không phải nằm trong toàn bộ đảng bonsevik mà chỉ nằm trong tầng lớp các nhà cách mạng chuyên nghiệp – lực lượng nòng cốt của đảng trước khi đảng giành được chính quyền... Nhưng điều đó không có nghĩa là đảng và giai cấp là một... Rõ ràng không phải đảng viên nào cũng nằm trong giai cấp... Cái đảng từng có lúc là một tổ chức sinh động, đầy sáng kiến, thì nay, đối với những người cầm đầu của giai cấp mới, đảng đã biến thành một vật trang trí, càng ngày chỉ càng kéo vào hàng ngũ của mình những kẻ hãnh tiến, những kẻ muốn nhập vào hàng ngũ của giai cấp mới và đẩy những người vẫn còn tin vào lý tưởng ra ngoài.
Đảng sinh ra giai cấp. Sau đó giai cấp tự phát triển bằng chính nguồn lực của mình và sử dụng đảng như là cơ sở. Giai cấp thì mạnh lên, trong khi đảng thì yếu đi, đấy là số phận không thể cưỡng của tất cả các đảng cộng sản cầm quyền...
Con đường đưa giai cấp mới đến với quyền lực là tham gia vào cuộc đấu tranh của giai cấp vô sản và những tầng lớp cùng khổ khác, các tầng lớp này chính là chỗ dựa của đảng, đúng hơn phải nói: của giai cấp mới. Quyền lợi của các lực lượng này liên kết chặt chẽ với nhau cho đến khi giai cấp mới thiết lập được sự thống trị của mình. Sau đó thì giai cấp vô sản và các tầng lớp nghèo khổ khác chỉ còn được quan tâm vì nhu cầu của sản xuất và giữ cho những tầng lớp dễ biến động và nổi loạn trong vòng kìm kẹp mà thôi.
Địa vị độc tôn đối với toàn xã hội mà giai cấp mới nhân danh giai cấp công nhân lập nên trước hết là sự độc tôn ngay với giai cấp công nhân, ban đầu là trong lĩnh vực tinh thần, dưới danh nghĩa là đội tiên phong của giai cấp vô sản, sau đó là trong tất cả các lĩnh vực khác, thực chất là một sự lừa dối vĩ đại mà giai cấp mới buộc phải thực hiện... Giai cấp mới luôn luôn được bổ sung bằng những người xuất thân từ giai cấp công nhân. Số phận của tầng lớp nô lệ từ xưa đến nay vẫn là như thế, họ phải cống nạp cho các ông chủ những đại diện tài năng nhất, có tầm nhìn xa trông rộng nhất của mình...
Giai cấp mới khai thác sức mạnh, đặc quyền, tư tưởng và thói quen từ một hình thức sở hữu đặc thù. Đấy là sở hữu tập thể, nghĩa là cái sở hữu mà nó có quyền quản lý và phân phối "nhân danh" dân tộc, "nhân danh" xã hội... Đấy là quan hệ giữa sự quản lý độc quyền, một bên là một nhóm người rất nhỏ làm công việc quản lý và bên kia là đám quần chúng công nhân, nông dân và trí thức chẳng có một chút quyền hành gì. Nhưng mối quan hệ đó vẫn chưa phải là tất cả vì tầng lớp quan liêu cộng sản còn nắm độc quyền trong việc phân phối sản phẩm nữa... Giành được chính quyền nghĩa là giành được đặc quyền đặc lợi, và một cách gián tiếp là giành được sở hữu. Cho nên trong chế độ cộng sản, quyền lực, chính trị như là một nghề, đã trở thành nếu không phải là nghề lý tưởng của tất cả mọi người (vì đối với số đông thì được làm quan là việc thiên nan vạn nan) thì cũng là nỗi khát khao của những kẻ muốn được sống ăn bám hoặc cảm thấy rằng có hy vọng "lọt" vào được tầng lớp ăn bám đó...
Cách mạng cộng sản và hệ thống cộng sản cố tình che giấu bản chất của mình trong một thời gian dài. Tương tự như vậy, quá trình hình thành giai cấp mới không chỉ được che đậy bằng những thuật ngữ xã hội chủ nghĩa, mà quan trọng hơn, bằng hình thức sở hữu mới – sở hữu tập thể... Bản chất giai cấp của hình thức sở hữu này được che đậy bằng bình phong quyền lợi của toàn dân tộc."
Thưa quí vị, quí bạn công an, bộ đội, và Milovan Djilas đã gợi ra cách thức xóa đi cái "giai cấp mới" độc ác và tham lam đó như thế này:
"Tước bỏ quyền của những người cộng sản đối với sở hữu cũng có nghĩa là thủ tiêu họ như một giai cấp. Đấu tranh để buộc họ cho những lực lượng xã hội khác tham gia quản lý tài sản (giống như các nhà tư sản bị các cuộc đình công và quốc hội buộc phải cho công nhân tham gia vào việc phân chia lợi nhuận) cũng có nghĩa là tước bỏ của họ độc quyền đối với tài sản, độc quyền tư tưởng và độc chiếm chính quyền. Đấy sẽ là khởi đầu của dân chủ và tự do dưới chế độ cộng sản. Vì vậy, khi điều đó chưa xảy ra thì việc thuyết phục người ta rằng có thể đạt được những thay đổi sâu sắc và nghiêm túc dưới chế độ cộng sản là việc bất khả thi. Như vậy, sự thay đổi thật sự sâu sắc chỉ có thể là loại bỏ độc quyền cộng sản về kinh tế và chế độ toàn trị."
Hải Nguyên và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt và xin hẹn gặp lại quí vị, quí bạn cũng vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
20/7/2014

No comments:

Post a Comment