Sunday, July 13, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 13.07.2014

TRUNG CỘNG LẠI BẮT GIỮ THÊM 7 NGƯ DÂN VIỆT NAM

Vào ngày hôm qua 12/7, phía Trung Cộng lại bắt giữ thêm một tàu cá Quảng Bình của Việt Nam cùng 7 ngư dân đang đánh bắt trong vùng đặc quyền kinh tế của VN và đưa những ngư dân này về đảo Hải Nam giam giữ. Được biết lúc đó có 5 tàu cá Việt Nam đánh bắt tại vùng biển cách Quảng Bình 5 hải lý thì nhiều tàu Trung Cộng đến tấn công, đập phá, sau đó họ còn bắt đi 7 ngư dân trên cùng 1 tàu. Trước đó, hôm 3/7, sáu ngư dân Việt Nam cũng bị Trung Cộng bắt ở quần đảo Hoàng Sa và đang bị cầm giữ tại cảng Tam Á, thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam.
Cùng ngày, phía Trung Cộng cũng đã điều them 1 máy bay cánh bằng bay ở độ cao 200 - 300m trên khu vực các tàu Việt Nam hoạt động để đe dọa, nhằm cản trở các tàu VN tới gần giàn khoan.

MÁY BAY SUÝT ĐÂM NHAU TẠI SÂN BAY ĐÀ NẴNG

Hôm 11/7, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, hai chiếc máy bay của hãng hàng không Việt Nam Airlines và hang Jestar Pacific suýt đâm nhau tại đường băng của sân bay này. Chiếc máy bay của Jestar Pacific cất cánh khi máy bay của hàng không Việt Nam Airlines chưa thoát ly khỏi đường băng. Ngay sau đó nhân viên phi công của 2 hãng này đã kịp thời trành sự va chạm khiến cho toàn bộ hành khách trên 2 máy bay đều an toàn. Cơ quan chức năng VN nói rằng do người kiểm soát không lưu là sinh viên thực tập, chưa có kinh nghiệm nên đã để xảy ra sự việc trên.
Trong một diễn biến khác, vào hôm 11/7, đã có ít nhất ít nhất 63 công nhân của công ty Việt Hoa Tân tại thành phố Sài Gòn phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm do công ty này mua thực phẩm đã quá hạn sử dụng.

DOANH NHÂN TRUNG CỘNG ĐÁNH CẮP GIỮ LIỆU QUÂN SỰ MỸ

Hôm 11/7, Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội một doanh nhân Trung Cộng xâm nhập hệ thống máy tính của hãng Boeing và nhiều công ty khác để đánh cắp dữ liệu về các dự án quân sự của Mỹ. Theo đó, các công tố viên Mỹ buộc tội doanh nhân Su Bin đã chỉ dẫn cho các tin tặc ở Trung Cộng cách chọn đúng công nghệ từ hệ thống máy tính ở các công ty Mỹ. Người này còn tìm cách bán thông tin được các tin tặc đánh cắp cho các công ty nhà nước Trung Cộng. Cụ thể, từ năm 2009 - 2013, Su Bin và đồng bọn đã đánh cắp thông tin liên quan tới các chiến đấu cơ Mỹ F-22, F-35 và máy bay vận tải quân sự C-17. Cũng theo phát ngôn viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI, bà Laura Eimiller cho biết doanh nhân này đã bị bắt tại Canada hồi cuối tháng trước và đang bị giam giữ ở nước này.

QUAN CHỨC CẤP CAO TRUNG CỘNG BỊ CÁCH CHỨC

Theo giới báo chí Trung Cộng loan tin, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Cộng ra thông báo quyết định cách chức, khai trừ khỏi đảng cố vấn chính trị quốc gia, Phó Chủ nhiệm Ban Kinh tế ông Dương Cương vì đã phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp. Ông Dương Cương bị cho là đã lợi dụng chức vụ để trục lợi cho người khác, nhận các khoản hối lộ khổng lồ. Trước đó, ngày 9/7 vừa qua, chính quyền Trung Cộng đã quyết định bãi miễn chức vụ Phó Chủ tịch tỉnh Sơn Tây khoá XI đối với ông Lệnh Chính Sách do vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng. Được biết, ông Lệnh Chính Sách là anh trai ông Lệnh Kế Hoạch, người từng là trợ lý thân cận của ông Hồ Cẩm Đào trên cương vị Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương Đảng Trung Cộng.

No comments:

Post a Comment