Monday, July 7, 2014

Tin tức ngày thứ Hai, 07.07.2014

CHIẾN HẠM TRUNG CỘNG LẠI TẤN CÔNG MỘT TÀU CÁ VIỆT NAM

Một tàu cá Quảng Ngãi đã vượt thoát được vòng vây và chạy về bờ sau khi bị các chiến hạm bao vây tấn công tại vùng biển Hoàng Sa vào ngày 3/7 vừa qua. Thuyền trưởng Mai Văn Cường cho biết là chiếc tàu của mình bị chiến hạm Trung Cộng cập sát và dùng chĩa dài đâm thẳng vào phòng lái, làm bể kiếng sau đó tiếp tục rượt đuổi khi chiếc tàu VN tháo chạy. May mắn là cả 13 thuyền viên trên tàu không bị thương tích gì, nhưng mức thiệt hại lên đến cả 100 triệu đồng.
Cũng nên nhắc lại là cùng ngày 3/7, một chiếc tàu Quảng Ngãi với 6 ngư dân đã bị hải quân Trung Cộng bắt giam khi đang đánh cá trong vịnh Bắc bộ. Bộ ngoại giao Trung Cộng vào cuối tuần qua đã xác nhận là chuyện bắt giữ chiếc tàu VN với lý do là chiếc tàu này đã xâm nhập vào hải phận Trung Cộng.
Trong khi đó thì tại buổi gặp gỡ phái đoàn do bộ trưởng nông nghiệp cầm đầu đến thăm tỉnh Quảng Ngãi, phó chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi vào cuối tuần qua cũng báo cáo là tính từ đầu năm đến nay, quân Trung Cộng đã rượt đuổi và tấn công 27 tàu cá Quảng Ngãi ở vùng biển Hoàng Sa. Chỉ tính từ khi Trung Cộng mang giàn khoan Hải Dương vào vùng biển Hoàng Sa, khoảng 15 chiếc tàu cá VN đã bị tấn công, đâm húc, gây trọng thương cho 3 ngư dân và gây thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

DÂN OAN LÊ THỊ KIM THU TRỞ VỀ NHÀ SAU 2 NĂM THỌ ÁN TÙ

Chị Lê Thị Kim Thu, một dân oan và cũng là một phụ nữ kiên cường đấu tranh cho những người cũng bị cướp đoạt đất đai như mình, đã về đến nhà sau 2 năm bị giam cầm trong ngục tù cộng sản.
Phát biểu ngay sau khi về đến nhà vào chiều hôm qua, chị Thu buồn rầu cho biết là mảnh đất bị tước đoạt của gia đình bây giờ đã biến thành một khu biệt thự, bất chấp nỗ lực đấu tranh của chị và các gia đình khác suốt nhiều năm qua. Chị khẳng định là mình vô tội và sẽ tiếp tục dấn thân tranh đấu cho giới dân oan có cùng hoàn cảnh như mình.
Cần nhắc lại, chị Lê Thị Kim Thu bị bắt giam khi kéo nhau ra khiếu kiện tại Hà Nội vào tháng 8 năm 2008 sau đó bị tuyên án 18 tháng tù với cáo buộc "gây rối trật tự công cộng". Sau khi ra tù, chị Thu tiếp tục khiếu kiện và lại bị bắt vào tháng 7 năm 2012 và bị tuyên án 2 năm tù về tội "phá hoại tài sản công dân".

MỘT NGƯỜI TRUNG CỘNG LẬP CÔNG TY MA ĐỂ TRỘM TIỀN TỪ CÁC NGÂN HÀNG VN

Một công dân Trung Cộng đã thuê mướn người Việt thành lập hàng loạt "công ty ma" và lợi dụng kẻ hở trong hệ thống thanh toán bằng máy POS để rút hàng chục tỷ đồng từ các ngân hàng VN.
Sau một thời gian điều tra, vào cuối tuần qua công an VN đã bắt giam ông trùm đường dây là Zeng Xio Tian về tội xử dụng thẻ giả để rút trộm tiền bạc từ một số ngân hàng VN suốt hai năm qua. Theo tổng kết của giới điều tra thì nhóm này đã rút trộm hơn 1 tỷ đồng, tức khoảng 50 ngàn Mỹ kim.
Trong một diễn biến khác thì Tổng chục Thống kê cho biết là lượng du khách Trung Cộng đến VN đã giảm mạnh trong mấy tháng qua. Theo đó thì số lượng du khách Trung Cộng trong tháng Sáu đã giảm khoảng một nửa so với tháng Năm. Đồng thời lượng du khách quốc tế cũng giảm khoảng 20% so với các tháng trước đó.

GIÁM ĐỐC TÌNH BÁO ĐỨC BÁO ĐỘNG VỀ LÀN SÓNG GIÁN ĐIỆP TRUNG CỘNG

Trong khi nữ thủ tướng Đức đang sang thăm Trung Cộng thì giám đốc cơ quan tình báo Đức vào hôm qua lên tiếng báo đông về việc gián điệp Trung Cộng đang xâm nhập các đại công ty Đức để ăn cắp kỹ thuật.
Một nhật báo Đức, số ra ngày hôm qua, trích dẫn lời ông Hans-Georg Maassen, giám đốc cơ quan tình báo Đức, nói rằng điều nguy hiểm nhất là các công ty Đức hiện khộng biết rõ là mình đang có những kỹ thuật quan trọng nào, và các gián điệp Trung Cộng muốn đánh cắp những kỹ thuật gì. Nguy hiểm hơn nữa là các công ty không nắm rõ được thực lực hùng hậu của gián điệp Trung Cộng. Theo tiết lộ của ông Maassen thì cơ quan tình báo Trung Cộng hiện có hơn 100 ngàn nhân viên các cấp.
Cần nhắc lại là trước đây, Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất tố cáo đích danh Trung Cộng đã thành lập các nhóm tin tặc để xâm nhập các hệ thống điện toán của Mỹ và đánh cắp các dữ liệu kỹ thuật cao cấp. Vào tháng trước bộ tư pháp Mỹ đã truy tố 5 sĩ quan Trung Cộng về tội tin tặc.

PHE ĐỐI LẬP MIẾN ĐIỆN SẼ TRẺ TRUNG HÓA ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO

Lực lượng đối lập Miến Điện đang cân nhắc yêu cầu trẻ trung hóa đội ngũ lãnh đạo trước cuộc tổng tuyển cử vào năm tới.
Trong đại hội của Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ, khai mạc vào hôm thứ Bảy vừa qua, thủ lãnh Aung San Suu Kyi xác nhận là các đảng viên trẻ muốn có một vị trí xứng đáng trong hàng ngũ lãnh đạo, thay thế cho các đảng viên lớn tuổi. Tuy nhiên bà Suu Kyi nhắc nhở các đảng viên trẻ là những đảng viên lão thành kia đã cực khổ đấu tranh suốt nhiều năm qua mới có được một lực lượng đối lập hùng mạnh của ngày hôm nay.
Cần biết rằng, các thăm dò dư luận cho thấy là phe đối lập Miến Điện có nhiều triển vọng chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào năm tới. Nếu điều đó diễn ra thì bà Aung San Suu Kyi sẽ trở thành tổng thống, nếu bà bằng lòng đảm nhận vai trò đó.

NƯỚC NHẬT XUẤT CẢNG LÔ VŨ KHÍ ĐẦU TIÊN KỂ TỪ SAU THẾ CHIẾN THỨ 2

Lần đầu tiên kể từ khi chấm dứt đệ nhị thế chiến, nước Nhật sẽ xuất cảng lô vũ khi đầu tiên do họ sản xuất. Số vũ khí này sẽ được bán cho Mỹ sau khi quốc hội Nhật thông qua tu chính luật, nội dung tháo bỏ lệnh cấm xuất cảng vũ khí được ghi trong hiến pháp.
Giới truyền thông Nhật cho biết, số vũ khí này là những thiết bị cảm ứng cực nhạy, và là bộ phận quan trọng của các phi đạn Patriot mà Hoa Kỳ đã thiết đặt ở nhiều nước để bắn hạ phi đạn của đối phương. Số thiết bị này do đại công ty Miitsubishi của Nhật sản xuất, với sự cho phép của đại công ty Mỹ Raytheon, tức công ty sản xuất phi đạn Patriot.

No comments:

Post a Comment