Wednesday, July 9, 2014

Con Người và Xã Hội Chủ Nghĩa

Thứ Tư, ngày 09.07.2014    
Sự băng hoại đạo đức trong xã hội hôm nay là do chính những con người đang nằm trong bộ máy cầm quyền tại Việt Nam tạo ra một xã hội hoàn toàn vô trách nhiệm trên mọi lãnh vực nhưng miệng lưỡi luôn luôn tuyên bố là nhận lãnh trách nhiệm. Nguyên Hồng sẽ trình bày Con Người và Chủ Nghĩa Xã Hội trong chương mục CNVN hôm nay
Trong buổi phát thanh đầu tiên của chương mục Con Người Việt Nam, chúng ta thấy rằng mọi vấn đề của xã hội, của thế giới đều bắt đầu từ Con Người. Vấn nạn của Việt Nam từ mấy chục năm qua cũng đều từ những Con Người đang lạm dụng danh nghĩa của tập thể nhân dân đểáp đặt một chủ nghĩa không tưởng, một chủ nghĩa màông tổng bí thưĐCSVN, Trần Phú Trọng, lên tiếng cho rằng con đường xã hội chủ nghĩa đến hết thế kỷ này chưa chắc đã thấy. Lời nói của ông tổng bí thưĐCSVN nói vào đầu thế kỷ 21. Nghĩa làông ta không tin rằng xã hội chủ nghĩa sẽ xảy ra vào cuối thế kỷ 21 này.
Điều lạởđây làông Trọng không thấy cơ hội xã hội chủ nghĩa xảy ra vào cuối thế kỷ 21 này, và đồng thời ông cũng biết rằng xã hội chủ nghĩa phát xuất từ Liên Xô và các nước Đông Âu theo xã hội chủ nghĩa -- đã bỏ cái xã hội chủ nghĩa đó từ năm 1989. Thế màông vàđảng của ông vẫn tiếp tục theo đuổi một thiên đường mà nhà văn Dương Thu Hương cho rằng đó là Thiên Đường Mù.
Câu hỏi được đặt ra là tại sao? Phải chăng những người nhưông tổng bí thưĐCSVN, Trần Phú Trọng, hay ông thủ tướng VN, Nguyễn Tấn Dũng, đã không còn đủ lý trí để nhìn ra thực tế là chủ nghĩa xã hội đã chết? Cái mà Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Hàn, hay Cu Ba đang theo đuổi một chủ nghĩa đã chết -- không phải vì cái mục đích phải đến cái gọi là xã hội chủ nghĩa – mà là vì muốn bám vào cái thiên đường mù này để tiếp tục hưởng thụ về quyền hành, tiền bạc trên những cái đau khổ của đất nước và dân tộc.
Cái Con Người Xã Hội Chủ Nghĩa màông Hồ Chí Minh, đảng CSVN, vàông tổng bí thưĐCSVN Trần Phú Trọng đang hình thành trên đất nước đãđạt được một thành quả khá cao. Thành quảđó tạo cho đảng CSVN, nhà cầm quyền VN tiếp tục lộng hành với độc quyền lãnh đạo, độc quyền yêu nước. Chỉ cóđảng CSVN mới yêu nước và cái yêu nước này phải được hiểu là yêu nước Trung Quốc. Chính vì là những thái thú của Trung Quốc, nhà cầm quyền VN không ngần ngại bắt bỏ tù bất cứ ai chống lại Trung Quốc. Chính vì là những thái thú của Trung Quốc, nhà cầm quyền VN đem giao cho Trung Quốc khai thác khoáng sản nhôm tại VN. Chính vì là những thái thú của Trung Quốc, nhà cầm quyền VN sẵn sàng dâng đảo ở ven biển cho Trung Quốc. Chính vì là những thái thú của Trung Quốc, nhà cầm quyền VN để cho con buôn Trung Quốc làm lũng đoạn kinh tế VN; đem heo bệnh, gà cúm bỏ vào thị trường Việt Nam để thu lợi về tài chính và lấy đi sinh mạng của người VN. Chính vì là thái thú của Trung Quốc, nhà cầm quyền VN quyết định xây những nhà máy điện hạt nhân mà không cần biết khi tại nạn hạt nhân xảy ra, dân tộc Việt Nam sẽ gánh toàn bộ về mặt tài chính lẫn bệnh hoạn do chất phóng xạ quá cao từ lòđiện hạt nhân phát ra.
Cái gọi là Xã Hội Chủ Nghĩa tại VN tạo ra hai loại người.
Loại người thứ nhất là những người ham danh, thất học nhưng được đảng CSVN tận tình trưng dụng vàđược hưởng toàn quyền quyết định trên mọi lãnh vực của đất nước, được quyền tham ô, hối lộ và được quyền bắt bớ, đánh đập, thủ tiêu bất cứ ai.
Loại người thứ hai là những người bé nhỏ trong xã hội, không có tiếng nói, không có quyền tự do, mà chỉ có một quyền duy nhất là lắng nghe, ngoan ngoãn im lặng trước những lời nói của loại người thứ nhất, ngoan ngoãn đưa tiền hối lộ cho loại người thứ nhất. Trong loại người thứ hai này gồm có thường dân, trí thức thực sự yêu nước nhưng không yêu chủ nghĩa xã hội, và các thành phần yêu nước khác trong xã hội có tài thực sự. Tuy nhiên, vì chẳng may phải nằm trong loại người thứ hai này, những con người có tài này phải lẳng lặng làm theo những quyết định ngu xuẩn từ loại người thứ nhất. Nếu đi ngược lại những gì loại người thứ nhất muốn thì loại người thứ hai này sẽ nằm tù với nhiều tội danh khác nhau do chính loại người thứ nhất đưa ra. Những người nằm tù này thế giới gọi là tù nhân lương tâm.Trong khi đó nhà cầm quyền VN gọi những người tù lương tâm này là những kẻ phá hoại xã hội, trốn thuế, hay làm tổn thương đến giới lãnh đạo, làm giảm niềm tin của nhân dân vào giới lãnh đạo.
Nhà báo Trương Duy Nhất là một thí dụđiển hình khi bị gán tội làm tổn thương uy tín của giới lãnh đạo, làm mất niềm tin của nhân dân vào giới lãnh đạo.
Chính vì mang bản chất Con Người Xã Hội Chủ Nghĩa, giới lãnh đạo VN, nhà cầm quyền VN nhập nhằng đảng CSVN với Dân Tộc. Họ chỉ xử tội những người khác mà họ cho rằng làm mất niềm tin của nhân dân nhưng họ không hề xử tội của chính họ, khi mà họđem cả dân tộc đi vào một thiên đường mù màông Tổng Bí ThưĐCSVN cho rằng không biết là xã hội chủ nghĩa có xảy ra vào cuối thế kỷ này hay không.
Có thể nói rằng, đất nước chúng ta hoàn toàn thiếu vắng người lãnh đạo cóđủ tài đức, trí tuệ, khả năng biện luận đúng – sai, khả năng phân biệt đạo đức phi đạo đức, và quan trọng hơn hết là nhân tính.
Sự băng hoại đạo đức trong xã hội hôm nay là do chính những con người Việt Nam, những con ngườiđang nằm trong bộ máy cầm quyền hiện giờ tại Việt Nam đã tạo ra một xã hội người không ra người ngợm không ra ngợm; một xã hội hoàn toàn vô trách nhiệm trên mọi lãnh vực nhưng miệng lưỡi luôn luôn tuyên bố là nhận lãnh trách nhiệm; một xã hội người dốt nắm quyền lãnh đạo với những bằng cấp ma và người có tài thực sự phải lắng nghe, thực thi chỉ thị của người dốt.
Dân tộc Việt Nam có thể thoát được sựđô hộ kiểu mới của người Trung Hoa bằng cách phải có cái nhìn mới về người lãnh đạo. Người lãnh đạo ở tương lai phải là người cóđủ thông minh, trí tuệ để nhìn vấn đềở phương diện rộng lớn mang tính hữu ích cho đất nước và nhân dân. Người lãnh đạo trong tương lai xem đảng là một trong những phương tiện để sử dụng nhằm đưa đất nước và dân tộc cạnh trạnh với thế giới. Phương tiện đó cần phải thay đổi nếu phương tiện đóđã không đáp ứng được nhu cầu của thời đại.
Trong tinh thần đó, chương mục CNVN sẽđưa ra những cái nhìn về Con Người, về sự kiện trên một cái nhìn nhân bản để chúng ta có thể học hỏi, tôi luyện cho chính bản để chuẩn bị khi cơ hội đến, mỗi người trong chúng ta có thể là những người lãnh đạo tương lai của đất nước với cái nhìn mới, nhân bản, hướng thiện.
Nguyên Hồng

No comments:

Post a Comment