Sunday, July 13, 2014

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 13.07.2014   
Thùy Ngân: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Việt Quốc, Quảng Ninh: Thông tin trên mạng cho biết ngày 20 tháng 5, 2014, bí thư Quảng Đông hướng dẫn phái đoàn Tàu thăm Việt Nam. Cùng thời gian này, đội quân xâm lược Tàu tung hoành trong vùng biển của Việt Nan gần 3 tuần lễ. Sau đó, bộ Ngoại Giao Việt Nam còn gởi văn thư yêu cầu các cơ quan và địa phương thực hiện 16 đề nghị của Quảng Đông. Thưa quý Đài, tôi không biết tôi đang mê hay đang tỉnh trên đất nước Việt Nam thân yêu? Tàu đã chiếm Việt Nam rồi sao?
Tây Sơn: Thưa ông Việt Quốc, ông đang tỉnh chứ không mê. Có những sự thật mà đảng CSVN đang đóng tuồng trước mặt đồng bào VN. Như ông đã biết, ngày 3 tháng 5, xâm lược Tàu đem giàn khoang HD 981 đặt trong vùng biển VN. Ðây là một hành động xâm lược của bọn thực dân phương Bắc.
Ngày 20 tháng 5, bí thư Quảng Ðông đến thăm VN và sau đó bộ Ngoại Giao VN chuyển đến các ban ngành và cơ quan địa phương 16 đề nghị của Quảng Ðông, theo đó đề nghị số 1 và số 2 như sau:
1. Thúc đẩy ủy viên bộ Chính Trị, bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và ủy viên bộ chính trị, bí thư thành ủy Sài Gòn Lê Thanh Hải thăm Quảng Ðông.
2. Trong khuôn khổ bồi dưỡng đào tạo cán bộ giữa hai Ðảng Trung Việt, triển khai công tác đào tạo cho cán bộ đảng CSVN. Kế hoạch trong 5 năm đào tạo 300 cán bộ đảng CSVN; trong đó Hà Nội và Sài Gòn mỗi địa phương 100 cán bộ, 100 cán bộ của các tỉnh thành có quan hệ hợp tác với Quảng Ðông nhiều như Hải Phòng, Ðà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam.
Từ ngày 15 tháng 6 đến 24 tháng 6, 2014, ban Tổ chức Trung Ương cử đoàn cán bộ cấp vụ do đồng chí Quản Minh Cường, Vụ trưởng Vụ Bảo vệ chính trị nội bộ làm trưởng đoàn đi nghiên cứu, khảo sát kinh nghiệm công tác xây dựng đảng tại Trung Quốc.
Ngày 16 tháng 6, ông Dương Khiết Trì, ủy viên Quốc vụ Tàu đến VN.
Làm sao nhân dân hiểu rỏ được những sự việc lộ liễu như vậy. Chỉ có một cách giải thích là có sự khác biệt giữa đảng CSVN và nhân dân VN. Ðối với nhân dân VN, Tàu là kẻ xâm lược. Ðối với CSVN, Tàu là đồng chí, là đồng minh, là thượng cấp!!
Thùy Ngân: Ông Phan Bá, Sàigòn: Tôi vừa đọc thư tâm tình của ông Huỳnh Tấn Mẫm, tôi thấy chua xót vô cùng. Lùi lại thời gian, Ông ta là một công thần của chế độ hiện nay từ những ngày đầu 1975. Thời gian sau này, ông ta đã nhận rõ chân tướng của đảng CSVN một cách tường tận và ngày 4 tháng 7 vừa rồi, ông ta đã tâm tình với thế hệ trẻ và mong họ nhận trách nhiệm lên đường đấu tranh cho một VN tự do độc lập, đứng vững trước họa xâm lăng từ phương Bắc. Chúng ta đánh giá như thế nào về lời trần tình ?
Tây Sơn: Thưa ông Phan Bá, nếu ông ở độ tuổi trên 50 và sống tại Sài Gòn thì ông Huỳnh Tấn Mẫm là một tên quen thuộc. Sau 1975, ông ta đã tích cực đóng góp với chế độ CS một thời gian. Vấn đề của chúng ta hiện nay là sự đóng góp cho công cuộc đấu tranh của dân tộc. Với quá trình tham dự vào guồng máy của CS, nhận xét và kinh nghiệm của ông Mẫm sẽ giúp nhiều cho cuộc đấu tranh hiện tại nếu ông ta thực lòng. Sự đóng góp của ông Huỳnh Tấn Mẫm sẽ tích cực hơn nếu ông ta và bè bạn của ông công bố cùng đồng bào và xác nhận: "Chúng tôi bị lường gạt và đã bị phản bội".
Thùy Ngân: Sinh Viên Nhã Hà, Cần Thơ: Thưa quý Đài, CSVN đã thả Đỗ thị Minh Hạnh. Một người tù lương tâm được CSVN buôn bán. Chúc mừng Đỗ thị Minh Hạnh đã về với gia đình. Nếu tôi không lầm, trong vụ án xử Đỗ thị Minh Hạnh có 2 anh em khác cũng bị kết án thành lập Nghiệp đoàn Tự Do. Quý đài có thông tin gì về 2 anh này xin chia xẻ với thính giả của Đài.
Tây Sơn: Sinh Viên Nhã Ca thân mến, trong vụ án Đỗ Thị Minh Hạnh có 2 người bạn cùng hoạt động là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương. CSVN chuyên nghề buôn bán chính trị. Đem công dân của mình để trao đổi với những lợi ích kinh tế chính trị. Đề cập đến Đỗ thị Minh Hạnh phải kể đến mẹ của cô là bà Trần Thị Ngọc Minh đã xuôi ngược khắp thế giới vận động trả tự do cho Minh Hạnh. Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương còn gọi là TPP đã đóng góp phần lớn vào việc CSVN thả Đỗ Thị Minh Hạnh. Hiện nay TPP vẫn chưa xong, VN vẫn còn đang vận động ráo riết để gia nhập. Trò buôn bán tù nhân lương tâm vẫn còn đang tiếp diễn. Hai anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương có thể sẽ được trao đổi trước khi VN có thể gia nhập TPP.
Thùy Ngân: Ông Nguyễn Vạng, Huế: Trong thời gian gần đây nhiều hội đoàn thuộc dạng "xã hội dân sự' được thành lập ngoài sự chấp thuận của đảng CSVN. Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam tuyên bố thành lập vào ngày 4 tháng 7, 2014. Cho đến nay, các hội đoàn này cũng như các nhân sự lãnh đạo chưa bị công an trấn áp. Có phải đảng CSVN đang lùi bước không?
Tây Sơn: Thưa Ông Nguyễn Vạng, chuyển động về các hội đoàn xã Hội Dân Sự tại VN cần ghi nhận một cách cẩn trọng. Công an CSVN chưa ra tay trấn áp vì đây là lúc CSVN cần đưa ra bộ mặt tương đối chấp nhận được về nhân quyển, về quyền lao động . . .với thế giới bên ngoài nên họ vẫn để yên các hội đoàn Xã hội dân sự (XHDS). Một mai, trò trình diễn không còn cần thiết nữa. Chân tướng của họ sẽ hiện nguyên hình. Chúng tôi nghĩ các hội đoàn XHDS cũng biết điều này, nhưng quý vị thuộc các hội đoàn XHDS chấp nhận mọi tình huống. Yếu tố chấp nhận "mọi tình huống" sẽ giúp cho các hội đoàn trưởng thành và là sức mạnh đối đầu với CSVN. Còn CSVN có chịu lùi bước hay không? Câu hỏi này phải đợi thời gian trả lời.
Thùy Ngân: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment