Sunday, July 27, 2014

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 27.07.2014   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Hoàng Liên, Sài Gòn: Thưa quý đài, theo dõi tình hình VN, tôi rất ngạc nhiên thấy thông tin về ông Phạm Quang Nghị đi Mỹ. Ông Nghị làm gì ở Mỹ vậy?
TS: Thưa ông Hoàng Liên, thông tin về ông Phạm Quang Nghị đi Mỹ không được nhiều người biết đến trong dòng thời sự hàng ngày. Trước đây ông Nguyễn Chí Vịnh cũng đã đến Mỹ trong cung cách này.
Ông Nghị đến Mỹ với tư cách một đảng viên có lẽ được ủy quyền của đảng CSVN và có thẩm quyền bàn thảo nhiều vấn đề đã được bộ Chính Trị CSVN thảo luận.
Về bản thân ông Nghị có 4 điểm:
1. Là người thân Tàu. Có lần ông ta xuất hiện trước công chúng với lễ phục hoàn toàn Tàu
2. Ông ta giữ vai trò chính yếu trong chiến dịch đàn áp công giáo và buộc Tổng Giám Mục Kiệt rời khỏi tổng giáo phận Hà Nội
3. Ông ta là một viên chức CS cao cấp tham ô trong vai trò bí thư thành ủy Hà Nội
4. Đã có dư luận cho rằng ông Phạm Quang Nghị sẽ là ứng viên Tổng Bí Thư CSVN trong đại hội 12
Như vậy vai trò của ông Nghị ngoài những điểm đài ĐLSN đã nêu trong bài quan điểm phát thanh vào tối thứ sáu 25 tháng 7 vừa rồi, ông Nghị sẽ thảo luận với các giới chức Mỹ về giải pháp mà đại sứ VN tại LHQ nêu lên: "Hà Nội không loại trừ khả năng cùng Trung Quốc khai thác dầu trên Biển Đông"
Dư luận cho rằng, nhân chuyến đi công vụ, ông Nghị sắp xếp lại số tài sản ông đã kiếm được trong những vai trò khác nhau trong hệ thống đảng và nhà nước. Hơn ai hết, ông Phạm Quang Nghị biết sự tồn tại của đảng CS không thể kéo dài. Nếu không toan tính trước, nhân dân VN sẽ thu hồi tài sản. Chúng ta chỉ ghi nhận thông tin này như một thông tin ngoài luồng.
TN: Ông Đỗ Bằng, Hà Nội: Sau hơn 2 tháng tung hoành trên biển Đông, với những hình ảnh do nhà nước VN cung cấp, chứng tỏ CS Tàu đã dựa vào thế nước lớn uy hiếp Việt Nam bất chấp luật pháp quốc tế. Nay Tàu tuyên bố rút giàn khoan về Hải Nam. Việc rút lui này có làm cho mối quan hệ giữa Tàu và nhân dân VN tốt hơn không?
TS: Thưa ông Đỗ Bằng, ngày 15 tháng 7, Tàu loan báo hoàn tất kế hoạch thăm dò dầu khí tại Biển Đông của giàn khoan 981 và đưa giàn khoan về Hải Nam với lý do tránh bão. Tuy nhiên đàng sau việc rút giàn khoan còn có nhiều nguyên nhân mà chúng ta không biết được.
Như chúng tôi trình bày trong mục trả lời thư tín những lần trước:
• Tàu sẽ rút giàn khoan trong thời hạn đã định
• Hai bên tuyên bố cùng chiến thắng
• Ông Dương Khiết Trì đến Hà Nội để thông báo với quan chức Việt Nam về giai đoạn 2 của Tàu trên biển Đông.
Tất cả những động thái của Tàu chỉ có một mục đích duy nhất là chiếm Biển Đông hoặc chia phần Biển Đông với thế giới bằng cách này hay cách khác.
Với cái nhìn có cơ sở vững chắc dựa trên chiều dài lịch sử giữa Tàu và VN, chúng ta khẳng định tham vọng chiếm biển, chiếm đất, chiếm nước và thuần hóa đảng CSVN là một hiểm họa có thật. Chúng ta không nên ảo tưởng về những thỏa hiệp, về những bước lùi của Tàu.
TN: Ông Phan Lanh, Hội An: Thưa quý đài, chúng tôi thường xuyên theo dõi chuyên mục "Nói với Người CS". Chúng tôi cũng như một số bạn bẻ quen biết rất thích thú về chuyên mục này. Chúng tôi có 2 đề nghị mong được quý đài cứu xét:
Đề nghị thứ nhất: Mong được quý đài đưa chuyên mục "Nói với Người CS" lên youtube như quý đài đã đưa toàn bộ chương trình ĐLSN mỗi ngày lên Youtube.
Đề nghị thứ hai: Mở rộng chuyên mục "Nói với Người CS" đến những vị khác đã rời bỏ đảng CS hoặc có quá trình đi với đảng CS bằng chương trình thứ hai như Đại Tá Phạm Đình Trọng, ông Hạ Đình Nguyên, ông Bùi Minh Quốc ... chính những người đã tham gia vào đảng CS nói với người CS sẽ có một ảnh hưởng nhất định nào đó.
TS: Thưa ông Phan Lanh, chúng tôi sẽ chuyển đề nghị của ông đến anh em phụ trách đưa chương trình phát thanh lên Youtube. Hiện nay chuyên mục "Nói với Người CS" có thể nghe riêng trên website của đài tại radiodlsn.com vào chủ nhật, hoặc nghe vào khoảng giữa chương trình chủ nhật trên Youtube.
Việc mở rộng chuyên mục "Nói với Người CS" như ông đề nghị còn tuỳ thuộc vào sự cộng tác của các cựu đảng viên CS như những người ông nêu tên.
TN: Ông Nguyễn Lang, Đà Nẵng: Sau khi giàn khoan HD 981 di chuyển khỏi vùng biển VN, Ông đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cho biết Hà Nội không loại trừ khả năng cùng Trung Quốc khai thác dầu trên Biển Đông.
Như thế này là thế nào? Một bọn xâm lược đất nước chúng ta, bây giờ chính chúng ta đề nghị hợp tác cùng khai thác dầu! VN có điên không?
TS: Thưa ông Nguyễn Lang, nhìn toàn bộ vấn đề, chúng ta sẽ thấy rõ dã tâm của CS Tàu và sự lệ thuộc của CSVN vảo CS Tàu. Mời ông nghe lại bài quan điểm của đài ĐLSN trong chương trình phát thanh tối thứ sáu ngày 25 tháng 7 vừa rồi.
Chúng tôi xin trình bày thêm về lời tuyên bố của ông đại sứ VN và dã tâm của Tàu. Từ lâu, Tàu đã đưa ra chiêu bài cùng khai thác ở các vùng biển có tranh chấp. Ý của Tàu là vùng Trường Sa và Hoàng Sa. Tuy nhiên, Việt Nam không hề tranh chấp với Tàu vì Trường Sa và Hoàng Sa là của VN. Tàu tranh chấp với VN vì Tàu đã chiếm giữ bất hợp pháp Hoàng Sa và một phần Trường Sa. Tàu tuyên bố họ có chủ quyền tại Hoàng Sa và Trường Sa với nhiều chứng cớ ngụy tạo và theo công hàm Phạm Văn Đồng. Việt Nam đã chính thức tuyên bố công hàm Phạm Văn Đồng không có giá trị với Hoàng Sa và Trường Sa. Vùng Hoàng Sa và Trường Sa là vùng bị chiếm đóng.
Nay VN tuyên bố "không loại trừ khả năng cùng Trung Quốc khai thác dầu trên Biển Đông". Điều này có nghĩa là Trường Sa-Hoàng Sa là thuộc về Tàu. VN và Tàu đang tranh chấp vùng kinh tế chồng tréo lên nhau, tính từ Hoàng Sa và Trường Sa là phía Tàu, và từ bờ biển VN là phía VN. Nói một cách khác, đề nghị mới của VN là "Công Hàn Phạm Văn Đồng 2", xác nhận một cách rõ ràng, Hoàng Sa-Trường Sa là của Tàu.
Có lẽ ông Phạm Quang Nghị đến Mỹ thay Tàu bàn về đề nghị cùng khai thác biển Đông giữa Tàu và VN.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment