Thursday, July 24, 2014

DÂN NUÔI VUA KHÔNG NGAI VÀ CẢ "ÔNG" NẰM TRONG QUAN TÀI

Thứ Năm, ngày 24.07.2014    
Cơ chế cộng sản là độc tài từ độc tài đẻ ra độc quyền kinh tế để một mình đảng thâu tóm lợi ích cho mình từ tài nguyên quốc gia cho đến tiền thuế của dân. Người dân đang làm tôi mọi cho đảng mà không biết.Trong tiết mục Người Dân Tự Quyết hôm nay, mời quý thính giả nghe bài DÂN NUÔI VUA KHÔNG NGAI VÀ CẢ "ÔNG" NẰM TRONG QUAN TÀI của Lý Trần Công sẽ do Hải Nguyên trình bày sau đây.
Mặt hàng điện, nước, xăng, dầu là ngành hàng độc quyền do nhà nước quản lý nên không có yếu tố cạnh tranh. Chính vì vậy mà những ông vua không ngai: xăng, dầu, điện, nước, ỷ thế cậy quyền bắt nạt dân chúng bằng việc "không mua đây thì mua đâu", bàn mưu tính kế móc túi dân đen bằng cách tăng giá vô tội vạ, mà chẳng cần chứng minh tính hợp lý, chính đáng. Đã vậy những tập đoàn nhà nước này chuyên buôn gian bán lận, cân thiếu, đong vơi... mà chẳng thấy ai xử lý.
Từ đầu năm 2014 đến nay mặt hàng xăng, dầu đã năm lần tăng giá mà lần tăng kỷ lục gần đây nhất là ngày 7/7/2014, đã đưa giá xăng lên 26.100 đồng/1 lít, mức giá còn cao hơn giá xăng tại Hoa Kỳ. Các quan tham từ Bộ tài chính, Bộ công thương, Tập đoàn xăng dầu cùng ra sức bào chữa cho lý do tăng giá rất mơ hồ, ngụy biện, rối rắm như mớ bòng bong của cơ chế điều hành do chính họ tạo ra. Nào làtheo đúng quy định với chu kỳ tính giá cơ sở bình quân 10 ngày và chu kỳ tính lưu thông giá trong 30 ngày. Rồi còn phải trích Quỹ bình ổn giá để hạn chế việc tăng giá xăng dầu liên tục như hiện nay. Mức 300 đồng/1 lít trích Quỹ bình ổn là khoản bắt buộc. Chưa hết,ông Ngô Hữu Lợi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế thuộc Bộ Tài chính, còn phát biểu với báo chí làmỗi lít xăng "cõng" 8.300 đồng tiền thuế, phí là để hạn chế buôn lậu!?... Người dân nghe những lời giải thích trên đây mà lùng bùng lỗ tai, tựa như họ đang phải giải bài toán đốnổi tiếng"đầu cừu, đuôi thuyền trưởng" của Bộ giáo dục,gây xôn xao dư luận thời gian qua. Người dân phải hoàn toàn gánh chịu thiệt thòi trong việc tăng giá, vì dù muốn hay không thì cuối cùng trăm dâu rồi cũng đổ đầu tằm. Chiều ngày 15/7/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Liên Bộ minh bạch hóa công tác điều hành giá xăng dầu. Hành động mị dân,khoác lác này của Nguyễn Tấn Dũng chẳng còn đánh lừa được ai, bởi trước khi tăng giá các mặt hàng chiến lược như điện, nước, xăng, dầu thì đám đàn em đều phải báo cáo thủ tướng. Vì chính ông ta là kẻ cầm đầu hầu hết các nhóm lợi ích kinh tế, đang hoành hành tại Việt Nam và làm đời sống người dân ngày càng khốn quẫn, đói nghèo...
Mặt hàng điện, nước cũng góp phần làm nghèo dân chúng khi giá bán thì cao, mà chất lượng hàng hóa thì kém và sự phục vụ thì hách dịch, cửa quyền. Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một cỗ máy khổng lồ, nuốt trôi không biết bao nhiêu là tiền thuế của dân, nhưng rồi mùa khô nắng hạn, người dân lại chịu cảnh thiếu điện, cúp điện, tăng giá điện... Chưa kể việc người dân dùng điện ít, nhưng hóa đơn tiền điện ghi nhầm lên đến gấp trăm lần số thực xài, không còn là chuyện cá biệt. Tập đoàn điện lực này nắm trong tay hàng loạt những dự án công trình dàn trải trên cả nước từ: thủy điện, nhiệt điện, điện chạy gas, điện gió và sở hữu lưới điện quốc gia chạy xuyên biên giới qua tận Trung quốc, Lào, Campuchia. Các công trình này đầu tư rất nhiều tiền của, công sức và thời gian, nhưng chất lượng kém, hệ thống lưới điện càng nâng cấp càng mau hư hỏng, rệu rã. Nguyên nhân của tình trạng này là Tập đoàn điện lực dùng nhà thầu, thiết bị vật tư kém chất lượng từ Trung quốc. Đó là chưa kể với cung cách làm ăn tương đồng ý thức hệ nên Tập đoàn điện Việt Nam dễ dàng móc ngoặc, tham ô, tham nhũng với nhà thầu Trung quốc, để đôi bên cùng trục lợi trên tiền thuế xương máu của nhân dân. Khác với điện, ngành cấp nước tuy ít ồn ào hơn, nhưng hệ lụy của nó mang lại là sự tổn hại sức khỏe trực tiếp cho người dân. Những thông tin về việc nước bị nhiễm bẩn, nhiễm thạch tín không ít lần gây hoang mang dư luận, nhưng người dân không thể chọn một nhà cung cấp khác thay thế. Chưa hết chỉ riêng tại Hà Nội đã phải chịu9 lầnvỡ đường ống dẫn nước sông Đà, khiến hàng vạn người dân Hà Nội điêu đứng vì không có nước sinh hoạt. Thế mà chính quyền Hà Nội, mà đứng đầu là "đầy tớ nhân dân" Nguyễn Thế Thảo vẫn tiếp tục cho phépCông ty Vinaconex (một công ty làm ăn gian dối, nợ như chúa chổm) xây tuyến ống dẫn nước thứ 2, trong khi đường ống đầu do công ty này làm vẫn chưa thể khắc phục sự cố. Người dân Hà Nội rất bất bình trước biểu hiện quan chức kết bè kết đảng, tham nhũng, hối lộ, trục lợi trên tiền thuế của dân đóng góp.
Nhưng tiền thuế của dân không chỉ để nuôi những ông vua không ngai trên đây, mà có một thực tế là hàng năm người dân còn đóng thuế để nuôi một cái xác không hồn nằm trong lăng Ba đình, mà gần đây phía Trung quốc đưa ra thông tin kẻ nằm trong lồng kiếng đó, là Hồ Tập Chương một người Tàu gốc Hẹ. Chưa cần biết chuyện này thực hư ra sao, nhưng xét về văn hóa truyền thống của dân tộc Việt, một xác chết mà không được chôn xuống đất mà để lộ thiên như vậy, thì về mặt vật chất sẽ sinh ra nhiều tật bệnh nan y. Còn về tâm linh thì hồn ma của Hồ Chí Minh lang thang vất vưởng không siêu thoát, nên quấy phá dân tộc Việt làm cho không ngóc đầu lên nổi. CSVN từ trước đến nay chưa bao giờ công bố số tiền bảo quản xác khô Hồ Chí Minh hằng năm là bao nhiêu, nhưng theo ước đoán của các chuyên viên ướp xác người Nga thì CSVN phải mất từ 50 đến 100 tỷ đồng 1 năm cho việc này. Số tiền trên có thể xây dựng vài ngôi trường cho học sinh hay một bênh viện nhỏ cho người dân những vùng khó khăn... Có tin đồn ở Hà Nội cho rằng, cái xác nằm trong lăng Ba Đình là xác giả được làm bằng sáp, không phải xác Hồ Chí Minh. Chính vì thế Bộ tư lệnh lăng Ba đình hằng ngày chỉ việc cho chạy máy lạnh và đứng gác vòng quanh, nên không tốn kém bao nhiêu trong số tiền 100 tỷ chi ra hằng năm.
Đã đến lúc người dân phải quyết định, những đồng tiền thuế của mình đóng cần phải phục vụ cho mình, chứ không phải những quan tham của chế độ và lại càng không phải cái xác khô nơi lăng Ba Đình. Mọi chuyện phi lý cần phải chấm dứt ngay hôm nay.
Lý Trần Công.

No comments:

Post a Comment