Thursday, July 24, 2014

TẠI SAO TRUNG QUỐC TRỞ MẶT?

Thứ Năm, ngày 24.07.2014    
CSVN, dù gian manh đến đâu, cũng đã đánh giá quá thấp tham vọng bá quyền vô tận của đàn anh Trung Quốc. Biến cố Giàn Khoang HD981 tại Biển Đông là cái tát vào mặt của đàn em ngu si này. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Nguyễn... với tựa đề: " Tại sao Trung Quốc trở mặt."sẽ được Hưong Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Đây là câu hỏi đang làm đau đầu Bộ chính trị đảng CSVN. Vì sao nên nỗi khi hai đảng anh em tưởng chừng như đang là: Láng giềng tốt, Bạn bè tốt, Đồng chí tốt, Đối tác tốt, thì giờ đây tất cả đang bị quẳng vào thùng rác .
Khi Nguyễn Phú Trọng lên ngôi tổng bí thư vào tháng 1 năm 2011, ông ta đã hết sức cố gắng vun đắp tình hữu nghị "răng cắn dập môi" giữa hai đảng cộng sản Việt – Trung, đồng thời ca ngợi công ơn to lớn mà Trung quốc đã giúp đỡ CSVN sức người, sức của trong chiến tranh chống Mỹ. CSVN tổ chức hội thảo, hội nghị chuyên đề để giới trí thức cộng sản bàn về tình hữu nghị giữa hai đảng trong tương lai. Trong chuyến thăm Trung quốc tháng 10 năm 2011, Nguyễn Phú Trọng đã gặp Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, hai bên đã ký thỏa thuận 6 điểm theo đó: Nghiêm chỉnh tuân thủ thỏa thuận và nhận thức chung mà Lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được như công hàm năm 1958, các câu nói hay tuyên bố của lãnh đạo cấp cao CSVN công nhận Hoàng Sa – Trường Sa là của Trung quốc. Đối với tranh chấp trên biển giữa Việt Nam-Trung Quốc, mặc dù năm 2000 Hiệp định biên giới về lãnh hải liên quan đến Vịnh Bắc bộ đã được thông qua, nhưng trên thực tế hai bên vẫn ở trong tình trạng tranh chấp và Nguyễn Phú Trọng hứa, sẽ cố gắng làm hài lòng Trung quốc ở mức cao nhất có thể . Hai bên Việt-Trung sẽ tiến hành cuộc gặp định kỳ Trưởng đoàn đàm phán biên giới cấp Chính phủ một năm hai lần và các cuộc gặp bất thường. Hai bên nhất trí thiết lập cơ chế đường dây nóng cấp Chính phủ để kịp thời trao đổi và xử lý thỏa đáng vấn đề trên biển. Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ thị cho Đài truyền hình Việt Nam treo cờ Trung quốc với 6 ngôi sao nhằm từng bước làm cho người dân Việt Nam quen dần việc sáp nhập vào Trung quốc trong tương lai gần. Trọng lú cũng cho đàn em sửa sang mộ lính Trung quốc, chết trong chiến tranh chôn trên đất Việt Nam như thầm cảm ơn Trung quốc đã dạy cho CSVN một bài học năm 1979.
Về kinh tế thủ tướng Ba Dũng rất hào phóng, mở toang cánh cửa thị trường cho Trung quốc thao túng. Bất cứ ngành nghề, lĩnh vực đầu tư, thương mại nào cũng mang dấu ấn Trung quốc, từ công nghệ, thiết bị, vật tư đến cả công nhân Trung quốc cũng được ưu tiên đem vào Việt Nam. Doanh nghiệp Trung quốc được ưu tiên trúng thầu những dự án lớn mang tầm chiến lược quốc gia, tạo cơ hội cho Tàu mang công nghệ thiết bị lạc hậu hay nói đúng hơn là rác thải công nghiệp đổ vào Việt Nam. Giao dịch ngoại thương với Trung quốc từ 210 triệu Mỹ kim năm 2001, thì đến năm 2013 Việt Nam đã nhập siêu từ Trung Quốc 21,6 tỷ Mỹ kim, nhưng Trung quốc vẫn muốn nâng mức nhập siêu của Việt Nam lên mức 50 tỷ Mỹ kim từ nay đến năm 2030. Hàng hóa Trung quốc từ thượng vàng hạ cám tràn ngập thị trường, giết chết ngành sản xuất trong nước và giết cả người tiêu dùng, với sản phẩm Tàu chứa nhiều độc tố, ký sinh trùng, chất triệt sản nòi giống dân Việt rất thâm độc, tàn ác. Thế nhưng Nguyễn Tấn Dũng vì quan hệ đại cục, mà nói trắng ra là vì tiền lại quả huê hồng từ Trung quốc, đã mũ ni che tai bất chấp sinh mạng đồng bào bị đe dọa, nòi giống bị diệt chủng từng ngày. Tài nguyên khoáng sản quốc gia, Nguyễn Tấn Dũng thực hiện chỉ đạo từ Bộ chính trị, cho Trung quốc khai thác tràn lan và cạn kiệt với mức giá như cho không biếu không. CSVN đã hoàn toàn giao sinh mệnh chính trị cho Trung quốc bảo hộ, thế chấp cả nền kinh tế Việt Nam cho Tàu cộng quản lý và thao túng, nhưng tại sao vẫn chưa làm Tàu cộng hài lòng và đã trở mặt với đàn em Việt cộng? Lý do thì có nhiều nhưng có lẽ sẽ tập trung vào những điểm chính yếu sau đây: Thứ nhất: Yếu tố bất ổn chính trị, văn hóa, xã hội và chia rẽ sắc tộc đang rất trầm trọng tại Trung quốc. Vì thế Bắc Kinh muốn thực hiện hành động đe dọa các nước nhỏ lân bang nhằm ám chỉ họ sẽ có đủ sức mạnh để đè bẹp bất cứ sự nổi dậy đòi độc lập nào từ các sắc dân Mãn, Mông, Hồi, Tạng. Trung quốc nhắm đến Việt Nam gây sự với ý đồ rằng dân tộc Việt cũng chỉ là một trong những sắc dân thuộc về Trung quốc đang ly khai và sẽ từng bước được đưa về gia đình đại Hán vào năm 2020 với sự chấp thuận của CSVN. Thứ hai: CSVN hiện nay rất chậm chạp khi thực hiện cam kết tại Hội Nghị Thành Đô biến Việt Nam thành một tỉnh tự trị của Tàu, trong khi quỹ thời gian từ nay đến năm 2020 đang gần kề mà CSVN vẫn chưa chuẩn bị xong tâm lý thần phục thiên triều cho người dân Việt Nam. Thứ ba: Yếu tố dầu hỏa đang làm cho Trung quốc bốc hỏa thật sự, khi CSVN khai thác dầu khí trên biển Đông với các công ty nước ngoài mà không cho Trung quốc dự phần, trong khi Hoàng-Trường sa CSVN đã bàn giao chủ quyền cho Trung quốc từ lâu. Và thứ tư: Nhân vụ giàn khoan Trung quốc muốn kiểm chứng những tên Việt gian thân Tàu nào trong hàng ngũ lãnh đạo CSVN có đủ sức để thực thi sứ mệnh mà Bắc Kinh muốn giao phó trong tương lai..v.v...
Vậy nếu CSVN muốn trở lại làm đứa con ngoan của Trung quốc và được đối xử tốt, thì nên tiếp tục làm kẻ tay sai, bán nước và mua sẵn huyệt mộ cho mình cùng con cháu, để khi chết sẽ được chôn cất trên đất mẹ Trung quốc giống như Lê Chiêu Thống khi xưa.
Việt Nguyễn.

No comments:

Post a Comment