Sunday, July 6, 2014

Tin tức ngày Chủ Nhật, 06.07.2014

Tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí đã qua đời

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Ông Huỳnh Anh Trí, một tù nhân lương tâm bị chế độ CS kết án 14 năm tù giam đã qua đời ngày 5/7 tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, hưởng thọ 43 tuổi. Được biết nguyên nhân cái chết đau lòng được xác định là do ông Huỳnh Anh Trí bị quản giáo trại giam cố tình lây nhiễm HIV/AIDS trong thời gian tù đày cộng sản. Trong những ngày tháng cuối cuộc đời, ông Trí đã lên tiếng tố cáo tội ác man rợ của chế độ lao tù cộng sản đối với những người tù lương tâm.
Xin được nhắc lại, Ông Huỳnh Anh Trí sinh năm 1972, bị bắt giam cùng anh trai là Huỳnh Anh Tú vào năm 1999 với cáo buộc khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân. Sau khi ra tù, hai anh em ông Trí liên tục bị nhà cầm quyền địa phương sách nhiễu, không cấp chứng minh nhân dân, không thể xin việc làm. Thậm chí, công an còn gây áp lực buộc chủ nhà trọ không cho hai anh em ông thuê nhà.

Nhà đấu tranh Lư Văn Bảy đã mãn hạn tù

Hôm 26/6, ông Lư Văn Bảy một nhà đấu tranh đã được trả tự do sau 4 năm ngồi tù cộng sản. Được biết, ông từng là chuyên viên kỹ thuật không quân trước năm 1975. Đến tháng 9/1977, ông tham gia "Mặt Trận Liên Tôn" bị bắt vào tháng 12/1977 và bị kết án 6 năm tù. Sau khi mãn hạn tù ông đã bắt đầu viết những bài viết phản đối Trung Cộng xâm lược cũng như các bài viết đòi dân chủ, đa nguyên. Ngày 26/3/2011 ông lại bị bắt và bị kết án 4 năm tù và 3 năm quản chế với tội danh "Tuyên truyền chống nhà nước XHCNVN" theo điều 88 của cái gọi là bộ luật hình sự Việt Nam. Ông bị Thẩm phán tòa án Kiên Giang buộc tội đã viết trên 10 bài kêu gọi đa nguyên đa đảng đăng trên các mạng truyền thông hải ngoại từ năm 2007 đến 2011.

Lãnh sự Anh bác tin hợp tác với sở giáo dục và đào tạo Sài Gòn

Hôm 4/7, Tổng lãnh sự Anh tại Sài Gòn đã ra thông báo và công văn phúc đáp với nhà cầm quyền VN rằng họ không hề có bất cứ hợp tác hay thỏa thuận nào với Sở Giáo dục - Đào tạo Sài Gòn cũng như công ty EMG. Được biết, trước vụ việc lùm xùm của sở này và công ty EMG trong chương trình tiếng Anh cho học sinh các cấp và nói rằng chương trình này đã được thẩm định và hợp tác với chính phủ Anh, nhưng thực chất Sở Giáo dục và Đào tạo Sài Gòn và công ty EMG đã cấu kết với nhau trục lợi, thương mại hóa giáo dục, thu học phí cao cái gọi là chương trình tích hợp nhưng thật ra là chương trình dạy thêm có sự lũng đoạn của công ty tư nhân ở các cấp chính quyền.

Bản đồ mới Trung Cộng bao gồm toàn quần đảo Senkaku

Không chỉ đơn phương tuyên bố chủ quyền một cách phi lý trên Biển Đông.Tuần qua, Trung Cộng cho xuất bản tấm bản đồ khổ mới, bao trùm vùng biển Hoa Đông và nuốt trọn cả quần đảo Senkaku hiện đang nằm dưới sự quản lý của Nhật Bản.
Theo đó, nhà xuất bản Bản đồ ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam đã chính thức công bố và cho lưu hành Bản đồ địa hình và bản đồ hành chính "Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa" khổ dọc. Điều đáng chú ý là tấm bản đồ mới có thêm 1 đoạn thứ 10, bao phủ hơn 130 đảo lớn nhỏ trên Biển Đông. Nó đã chiếm tới 90% diện tích của Biển Đông, thay vì hơn 80% với đường 9 đoạn. Ngay sau khi tấm bản đồ phát hành, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á Daniel Russel nói rằng; Hành động trên của Trung Cộng không chỉ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến vị thế nước này trên trường quốc tế.

No comments:

Post a Comment