Monday, July 7, 2014

ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CHỈ LÀ CON SEN ĐẦY TỚ CHO ĐẢNG

Thứ Hai, ngày 07.07.2014    
Đảng CSVN đã là cánh tay nối dài của đảng CSTQ thì Quốc Hội bù nhìn CSVN cũng là con sen đầy tớ gián tiếp của đảng CSTQ mà thôi. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Nguyễn ... với tựa đề: "ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CHỈ LÀ CON SEN ĐẦY TỚ CHO ĐẢNG "sẽ được Thanh Bình trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Hệ thống chính trị tại Việt Nam do cộng sản cai trị cũng có đầy đủ ba cơ quan quyền lực là: Lập pháp, Hành Pháp và Tư Pháp tương tự như các xứ sở tự do dân chủ. Tuy nhiên vì cộng sản là chế độ độc tài nên Lập pháp, Hành Pháp và Tư Pháp chỉ là bức bình phong che mắt thế giới. Bởi vậy cơ quan quyền lực cao nhất không phải là Lập pháp của Quốc hội mà chính là Đảng pháp tức CSVN.
500 cái đầu được cho là tinh hoa của đất nước qua các kỳ tuyển chọn "đảng cử dân bầu", chỉ biết gật đầu thông qua những quyết sách, chủ trương lớn của đảng và ngủ gục trong những buổi họp không phải vì thức suốt đêm lo việc nước, mà bởi vì đêm qua vừa hưởng lạc thú, gái gú chân dài, ăn nhậu xả láng trong các nhà hàng khách sạn sang trọng, cùng các ông anh trong Bộ chính trị. Người dân cả nước phải chi hàng tỷ đồng một ngày cho các buổi họp của đại biểu quốc hội, nhưng cuối cùng người dân nhận lại được những gì khi văn hóa lai tạp mất gốc, xã hội băng hoại, đạo đức suy đồi. Dân oan mất đất ngày càng đông khiếu kiện không ai giải quyết, công nhân đình công đòi quyền lợi ngày càng nhiều, dân Tàu vào Việt Nam lập ấp, dựng làng, công nhân Tàu tràn ngập đòi lập khu tự trị riêng như tại Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh, nhưng đôi mắt của các ông bà "Đại biểu nhân dân" có lẽ bị bệnh đục thủy tinh thể, nên có mắt cũng như mù rồi chăng?
Nhìn lại những cuộc họp của các ông đại biểu quốc hội, người tinh ý sẽ nhận thấy những vấn đề gì liên quan đến ngân sách, hay nói đúng ra là có hơi tiền thì các đại biểu hăng hái phát biểu, tranh cãi xôm tụ, đôi khi còn nặng lời to tiếng vì quyền lợi kinh tế của các nhóm lợi ích va chạm nhau. Người dân bảo quốc hội CSVN cũng chỉ là một nhóm lợi ích khoác vỏ bọc "Lập pháp" cũng không sai. Bằng chứng là hai dự án khai thác bô-xít ở Tây Nguyên là Nhân Cơ và Tân Rai, các ý kiến phản đối của giới trí thức chủ yếu xoay quanh vấn đề an ninh, quốc phòng, hiệu quả kinh tế, hậu quả xã hội, tác động đối với môi trường sinh thái, công nghệ Trung Quốc lạc hậu, việc sử dụng lao động phổ thông Trung Quốc tại khu vực Tây Nguyên trái với Luật lao động Việt Nam. Đó là chưa kể sự cố vỡ hồ chứa bùn đỏ ở Hungari chính là bài học đắt giá cho Việt Nam. Nhưng rồi Bộ chính trị CSVN mà đứng đầu là Tổng bí thư Nông Đức Mạnh năm 2008, sau khi đi Trung quốc được chi cho hàng triệu Dollar Mỹ để Bộ chính trị bỏ túi riêng, đã nhanh chóng quyết định tiến hành khai thác Bô-xít ở Tây Nguyên bất chấp mọi lời cảnh báo. Nực cười nhất là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ban đầu quyết không ủng hộ, nhưng sau khi được chia Dollar xanh đã nhanh chóng đổi mới tư duy là đồng ý như một món quà đền ơn cho Trung quốc. Với 97% đại biểu Quốc hội là đảng viên và toàn bộ thành viên Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội là cán bộ cấp cao của Đảng, vì thế Nguyễn Phú Trọng chủ tịch quốc hội khi đó đã yêu cầu đại biểu quốc hội gật đầu 100% để thông qua dự án. Giờ đây hậu quả kinh tế của dự án Bô-xít đã nhãn tiền, giặc Tàu đang chiếm đóng nóc nhà Tây Nguyên. Hàng trăm hec-ta rừng bị tàn phá, nguy cơ ô nhiễm môi trường, sông suối ngày càng rõ. Hai dự án Tân Cơ và Nhân Rai đang lỗ hàng ngàn tỷ đồng. Cuối cùng thì hậu quả nhân dân lãnh đủ, còn các ông bà quốc hội tiếp tục làm thằng ở, con sen cho nhà "đảng tư sản đỏ" và bịt mắt che tai trước những lời ta thán, phẫn nộ của người dân về trách nhiệm của các đại biểu.
Trong tháng Năm biển Đông dậy sóng, khi Trung quốc đưa dàn khoan vào Hoàng Sa được 20 ngày, thì kỳ họp thứ 7 quốc hội khóa 13 diễn ra. Trong lúc tình hình dầu sôi lửa bỏng đất nước trước họa xâm lăng, nhân dân căm phẫn hành động của kẻ cướp đại Hán ngoài khơi, thì đáng lẽ trong ngày khai mạc kỳ họp quốc hội, phải gạt bỏ mọi chuyện sang một bên, để quốc hội thể hiện tinh thần chống xâm lược và quyết tâm giữ bờ cõi giang sơn của tổ tiên. Nhưng không, quốc hội bù nhìn bình chân như vại, bàn chuyện bỏ phiếu tín nhiệm một tập thể lãnh đạo mà chưa bao giờ có chữ tín với dân. Với ba mức tín nhiệm huề cả làng là: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp đã bị cử trí nói thẳng vào mặt đại biểu quốc hội là sao mấy ông tính dốt thế, với ba mức tín nhiệm như thế thì cần gì bỏ phiếu. Rồi nào là bàn chuyện ngân sách, vay mượn nợ, sổ hưu tuổi hưu..v.v...Nhưng các ông bà quốc hội nghĩ lại xem nếu nước mất nhà tan, bị đô hộ bởi ngoại bang thì những chuyện trên đây phỏng có ích gì. Nghĩ cũng thông cảm, tập thể quốc hội chỉ là con hầu người hạ trong nhà của đảng, bị sai khiến riết rồi trở nên u mê lú lẫn như ngài Trọng lú đảng trưởng đang mò mẫm đi tìm con đường xã hội chủ nghĩa. Cuối cùng bị đảng khóa miệng, đại biểu quốc hội miệng câm như hến chỉ dám ra một bản thông cáo về biển Đông chứ không dám ra một nghị quyết lên án hành vi xâm phạm của Trung quốc.
Kết luận lại, đại biểu quốc hội cũng chỉ là những kẻ tiếp tay cho CSVN bán nước mà thôi và họ sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai. Chỉ chừng nào mà người dân giải thể được chế độ này thì mọi chuyện mới chấm dứt.
Việt Nguyễn

No comments:

Post a Comment