Sunday, July 20, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 20.07.2014

Phần Lan thu giữ thiết bị hỏa tiễn từ Việt Nam gởi qua Ukraina

Giới báo chí Phần Lan đưa tin hôm 18/7, một lô hàng gồm các bộ phận hõa tiễn từ Việt Nam gởi qua Ukraina đã bị hải quan Phần Lan thu giữ vì không có giấy phép để quá cảnh tại nước này. Theo đó, lô hàng được chuyển vận bằng đường hàng không, và bị chặn giữ tại phi trường quốc tế Helsinki-Vantaa. Hiện giới chức hải quan Phần Lan đang chờ xác nhận từ quân đội nước này để xác định rõ ràng các linh kiện đó thuộc về bộ phận nào của tên lửa, đồng thời cố gắng để điều tra xem tại sao VN lại gửi lô hàng này qua Ukraina. Cũng theo giới chức Hải quan Phần Lan, đây là lô vũ khí lớn nhất mà họ đã chặn giữ được từ trước đến nay. Trong những năm qua hải quan Phần Lan đã thực hiện hơn một chục vụ chặn giữ các lô hàng bị tình nghi là thiết bị quân sự, với một số lô được gởi đến các nước đang phải bị lệnh cấm vận vũ khí.

Nhà cao tầng ở Hà Nội rung lắc vì động đất

Theo giới báo chí lề đảng VN loan tin, đã có 2 trận động đất liên tục xảy ra ở khu vực huyện Mường La, Sơn La trong tối ngày 19/7 với cường độ 4.3 Richter. Dư chấn của trận động đất đã lan tới Hà Nội khiến cho hàng ngàn người dân đang sống tại các khu chung cư ở Hà Nội hoảng sợ vì bị bị rung lắc. Trước đó hôm 9/7, một trận động đất với cường độ 3.6 Richter đã diễn ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 thuộc huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, khiến nhà cửa rung chuyển dữ dội. Đây là trận động đất thứ 6 trong vòng 10 ngày qua, với cường độ càng lúc càng leo thang, từ 2.5 độ Richter của mấy ngày trước, đã lên đến 4.3 Richter vào hôm qua và là trận động đất lớn nhất tính từ đầu năm nay.

Hơn 100 nạn nhân trong vụ máy bay rơi là các nhà khoa học về AIDS

Theo thông tin mới nhất, hơn 100 hành khách có mặt trên chuyến bay Malaysia bị rơi tại Ukraine là các nhà nghiên cứu hàng đầu và các chuyên gia về bệnh AIDS đang đi tham dự Hội nghị quốc tế AIDS lần thứ 20 tại thành phố Melbourne, Australia. Theo kế hoạch, Hội nghị quốc tế AIDS được tổ chức hai năm một lần, dự kiến diễn ra vào ngày 20-25/7 với sự tham gia của 12.000 đại biểu, trong đó có cả cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Được biết, trong số 298 nạn nhân của chuyến bay MH 17 gặp nạn ở miền Đông Ukarie, có 3 nạn nhân là người Việt Nam mang 2 quốc tịch Hà Lan và Việt Nam đều cùng 1 gia đình, đang trên đường về VN thì gặp nạn.

Trung Cộng bắt thêm một tướng trong vụ Từ Tài Hậu.

Hôm 18/7, giới báo chí Trung Cộng loan tin. Trung tướng Dương Kim Sơn, Phó Tư lệnh Đại Quân khu Thành Đô, một trong 7 Đại Quân khu của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Cộng đã bị bắt trong một vụ án chống tham nhũng. Được biết, ông Dương Kim Sơn là sỹ quan cấp cao bị bắt trong một nỗ lực lớn của ban lãnh đạo Trung Cộng nhằm rửa sạch hình ảnh của lực lượng vũ trang nước này. Xin được nhắc lại, vụ án Từ Tài Hậu. Ông Thượng tướng Từ Tài Hậu nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Cộng, đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Cộng và giao cho cơ quan kiểm soát quân sự xử lý theo pháp luật ngày 30/6 vừa qua do liên quan đến việc thăng chức cho cấp dưới để nhận hối lộ.

No comments:

Post a Comment