Wednesday, January 21, 2015

Tường Trình 4 Buổi Ra Mắt Phim Thảm Họa Đỏ

Thứ Tư, ngày 07.01.2015    
Thưa quý thính giả đài ĐLSN, 4 buổi ra mắt DVD phim tài liệu Thảm Hoạ Đỏ - Bộ Mặt Thật Đảng CSVN đã được tiếp diễn vào cuối tuần qua tại 3 thành phố Úc Châu là Brisbane, Melbourne, Perth và tại Bonn, Đức Quốc.
Buổi ra mắt phim được tổ chức tại Brisbane, Úc Châu vào lúc 2 giờ 30 chiều thứ bẩy 17 tháng giêng năm 2015 với sự tham dự của gần 100 đồng hương vào một buổi chiều nóng bức lên đến 34 độ C. Sau phần nghi thức và chào mừng của ban tổ chức, BS Bùi Trọng Cường, Chủ Tịch CĐNV TựDo tại Queensland, trong bài diễn văn đã nhấn mạnh: " .......dù vào tuổi nào chúng ta vẫn có thể đóng góp vào công cuộc đấu tranh chung và truyền lại ý thức, niềm tin và sức mạnh này cho thế hệ con cháu", ông cũng cầu chúc cho LLCQ đạt được thành công trong việc quảng bá sâu rộng DVD này trên toàn thế giới và nhất trong quốc nội. Kế đến là phần chào mừng của LM Nguyễn Hữu Lễ, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn Và Yểm Trợ qua một video clip. Tuy sức khỏe ngài không khả quan cho lắm, nhưng người mến mộ cũng vui và an tâm khi nhìn thấy qua video người linh mục có câu nói nổi tiếng: " trước khi là LM, tôi là một người VN". Diễn giả chính của buổi ra mắt là LS Đào Tăng Dực, Phát ngôn nhân của LLCQ. LS Dực đã trình bày ngắn gọn, rõ ràng về LLCQ và mục tiêu hoạt động qua đài phát thanh ĐLSN và việc thực hiện phim tài liệu Thảm Họa Đỏ. LS Đào Tăng Dực cho biết LLCQ không hề nhận tài trợ từ bất cứ Tổ chức hay Chính phủ nào khi được hỏi về chi phí hàng tháng 15 ngàn mỹ kim cho đài ĐLSN. Trả lời câu hỏi số người nghe đài ĐLSN tại quốc nội, LS Dực cho biết dựa trên thống kê từ viện Gallup vào năm 2013, số người nghe đài ĐLSN có thể lên đến vài trăm ngàn. LS Dực còn cho biết ấn bản tiếng Anh của phim Thảm Họa Đỏ sẽ được hoàn tất trước tháng 9 năm 2015. Phần văn nghệ do ban Văn Nghệ Cộng Đồng đã trình bày những bài hát tha thiết tình quê hương như " Bên bờ đại dương" của Hoàng Trọng và sôi động hi vọng như " Em vẫn mơ một ngày về" của Nguyệt Ánh. Buổi ra mắt phim tài liệu Thảm Hoạ Đỏ đã kết thúc vào lúc 4 giờ 30 sau khi quan khách đón nhận đĩa DVD từ ban tổ chức. Mọi người đã ra về vui vẻ với chiếc DVD trong tay hứa hẹn một buổi tối quây quần để xem thành quả hơn hai năm thực hiện của LLCQ.
Trong cùng ngày tại Melbourne, Úc Châu, buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ đã được tổ chức tại hội trường Đền Thờ Quốc Tổ vào lúc 2 giờ chiều với sự tham dự của khoảng 135 thân hào nhân sĩ trong cộng đồng. Sau nghi thức khai mạc, BS Thái Thị Thu Nguyệt đã chào mừng quan khách với một bài diễn văn hùng hồn. Giáo sư Nguyễn Thanh Trang, đaị diện cho LLCQ đã trình bầy về mục đích thực hiện và nội dung phim Thảm Họa Đỏ sau hơn 2 năm cộng tác với nhiều nhân vật trong và ngoài nước. Nhiều quan khách đã lên phát biểu, và hoan nghênh LLCQ đã bỏ công sức thực hiện phim Thảm Họa Đỏ để người dân trong nước thấy rõ bộ mặt thật của tập đoàn bán nước CSVN. Quan khách tham dự đã được ký tặng đĩa DVD trước khi ra về. Khi công bố bế mạc lúc 5 giờ chiều, ban tổ chức đã cho biết số tiền yểm trợ buổi ra mắt DVD Thảm Họa Đỏ là 10 ngàn 500 úc kim sau khi trừ các chi phí tổ chức.
Trong khi đó tại Âu Châu, buổi ra mắt DVD Thảm Họa Đỏ đã được hội Người Việt Tỵ Nạn cộng sản Mönchengladbach tổ chức vào lúc 3 giờ chiều thứ bẩy 17 tháng giêng, 2015 tại thành phố Bonn, Đức Quốc với sự tham dự của khoảng 40 hội Đoàn, và người Việt tỵ nạn CS cùng với 380 người trên diễn đàn PalTalk Đức. Sau phần chào cờ và phút mặc niệm trang nghiêm, ông Nguyễn Văn Rị, Hội Trưởng Hội Người Việt Tỵ Nạn cộng sản tại Mönchengladbach đã đại diện ban tổ chức chào mừng quan khách và 2 diễn giả của LLCQ đến từ xa là bác sỹ Nha Khoa Chu Văn Cương, và LS Trần Quốc Hiền. Sau 15 phút trình chiếu phần giới thiệu phim tài liệu Thảm Họa Đỏ, MC Bạch Yến đã mời Bác Sỹ Trần Văn Tích, đại diện các hội đoàn người Việt tỵ nạn cộng sản trình bầy về thảm họa của đất nước trước sự hèn hạ, đê tiện và nguy vong mất nước trong tay tập đoàn lảnh đạo cộng sản Việt Nam.
Luật Sư Trần Quốc Hiền, người từng bị CSVN giam giữ 5 năm, mới định cư tại Hòa Lan sau 2 năm đào thoát qua Thaí Lan đã trình bầy về mục tiêu và nội dung phim tài liệu Thảm Họa Đỏ. Trong phần kết, LS Hiền khẳng định: ´´điều tiên quyết là phải diệt cộng sản Việt Nam, sau đó người dân tỵ nạn Hãi Ngoại cùng nhân dân Quốc Nội diệt thù ngoại xâm –Tàu cộng´´.
Buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Bonn đã chấm dứt lúc 6 giờ 30 chiều sau bữa cơm thân mật và chương trình văn nghệ đấu tranh.
Vào ngày hôm sau tại Perth, Úc Châu. khoảng 150 người đã đến tham dự buổi ra mắt DVD Phim Tài Liệu "Thảm Họa Đỏ - Bộ Mặt Thật Đảng CSVN" tại Hội trường Girrawheen Koondola Senior Citizens Centre vào lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 18 tháng 1 năm 2015. Sau phần dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ của ông Trần Đức Chính Trưởng ban tổ chức, là nghi thức chào cờ và mặc niệm. Tiếp theo là phần giới thiệu đại diện các hội đoàn, đoàn thể, tổ chức chính trị. Ông Trần Đức Chính đã thay mặt Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng quan khách và giới thiệu ông Lý Việt Hùng, Tổng thư ký LLCQ. Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch CĐNVTD Tây Úc, kêu gọi mọi người hãy sẵn sàng hành động trong sự chuyển mình của dân tộc để loại bỏ chế độ độc tài đang đè đầu cỡi cổ người dân trong nước và nhận định rằng tiếng nói của đài phát thanh ĐLSN rất cần thiết trong công cuộc đấu tranh dẹp nội thù và chống ngoại xâm hiện nay, đặc biệt là mang tin tức và sự thật đến đồng bào trong nước để phá tan sự tuyên truyền bịp bợm của tập đoàn cộng sản VN. Ông kêu gọi mọi người hãy đóng góp tài chánh để giúp nuôi dưỡng Đài.
Phần trình chiếu cuốn phim Thảm Họa Đỏ trích đọan đã được mọi người trong hội trường chú tâm theo dõi, lắng nghe và sau đó chương trình được tiếp nối qua phần trình bày của ông Lý Việt Hùng. Tiếp đến Bà Trương Nguyệt Ánh, Nghi viên Hội đồng Thành phố Wanneroo, người luôn sát cánh với những sinh họat của cộng đồng người Việt tại Tây Úc nói thêm về bản chất dối trá của đảng cộng sản Việt Nam và tình trạng văn hóa suy đồi của xã hội Việt Nam hiện nay. Sau đó, Bà nhận định cuốn phim Thảm Họa Đỏ là một tài liệu lịch sử, nó góp phần vào công cuộc Dân chủ hóa tại VN đã được nhiều tràng pháo tay tán thưởng của cả hội trường. Tiếp theo là phần trình chiếu Video ngắn "Lời tâm tình của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ" đã được cả hội trường chăm chú lắng nghe. Trong video này, Linh mục cáo lỗi vì lý do sức khỏe nên không thể đến Perth trong buổi ra mắt phim và Linh mục kêu gọi đồng hương Tây Úc phổ biến rộng rãi DVD Thảm Họa Đỏ đến người dân trong nước. Kế tiếp là phần trình bày về đài ĐLSN của ông Lý Việt Hùng và phần trả lời quan khách. Cuối cùng là tiệc trà thân mật và số tiền $3,760 úc kim do đồng hương tại Perth ủng hộ.
Tây Sơn tổng kết các buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ từ Washington DC.

No comments:

Post a Comment