Tuesday, January 27, 2015

CSVN sẽ chết vì theo Tàu

Thứ Ba 27.01.2015   
Đảng CSVN cướp được chính quyền, nắm giữ chính quyền vì được lòng Tàu Cộng và cũng vì lệ thuộc Tàu Cộng mà đảng sẽ diệt vong. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo với tựa đề: "CSVN sẽ chết vì theo Tàu."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Việt Nam chúng ta là một đất nước nhỏ, hàng mấy chục năm qua đã nằm trong vòng xoáy của những quốc gia lớn như Trung cộng, Nga và Mỹ. Bởi vậy khi nói đến CSVN thì chúng ta cũng phải xét đến tình hình của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nói đến tình hình chính trị tại vùng này là đề cập đến thái độ ngang ngược của Trung cộng. Càng ngày thái độ của các lãnh ̣đạo Trung cộng càng trở nên ngạo mạn và tự cao tự đại. Theo họ, việc cai trị bằng chế độ độc đảng hiện nay rất thích hợp cho Trung cộng về mọi phương diện. Vì thế cho nên trong thời gian qua, mặc dù đã chấp nhận vài thay đổi về mặt kinh tế họ vẫn nhất định giữ nguyên trạng về quyền lực chính trị. Một điều khác đó là Trung cộng muốn thông qua thái độ ngang ngược này để làm dấy lến chủ nghĩa dân tộc cực đoan hay là "đại Hán" để khỏa lấp đi những khó khăn kinh tế và chính trị trong nước.
Trung cộng luôn luôn vỗ ngực tự cho là có chính danh cai trị vì đã có công lấy lại và bảo vệ danh dự của tổ quốc. Họ cũng không ngớt tuyên truyền là đã đưa Trung cộng lên ngang tầm với Hoa Kỳ nhưng lúc nào họ cũng bị ám ảnh bởi nỗi lo sợ bị bao vây và lật đổ. Nỗi lo sợ đó cũng xuất phát từ chính chính sách độc tài và tiêu diệt các phe cánh khác của Tập Cận Bình. Kể từ sau khi Chiến Tranh Lạnh chấm dứt, mặc dù cố hết sức tránh đối đầu bằng vũ lực với Hoa Kỳ, Bắc Kinh không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển kinh tế để đưa quốc gia họ lên vị thế "cường quốc". Tin mới nhất cho biết là lợi tức quốc gia của Trung Quốc đã qua mặt lợi tức quốc gia của Hoa Kỳ vào cuối năm 2014, và tin này đã khiến nhiều người kinh ngạc. Nhưng trên thực tế, lợi tức quốc gia của Trung cộng vẫn chỉ là dựa trên gia công giá rẻ mà phần lớn hợp đồng đến từ nước Mỹ và đồng minh của Mỹ.
Tập Cận Bình, từ ngày lên ngôi chủ tịch, thường có giọng điệu kẻ cả đối những nước mà Trung cộng vẫn coi là "anh em" và tự xưng mình là "nước lớn". Bằng lời nói và hành động, Bắc Kinh đang cố gắng tiến từng bước đi vững chắc để làm lu mờ hình ảnh của Hoa Kỳ trên thế giới. Trong thâm tâm, họ muốn thay thế Hoa Kỳ tại vùng Á Châu-Thái Bình Dương.
Cái mà Trung cộng muốn hiện nay là "bá quyền khu vực". Điều này Hoa Kỳ không thể nhượng bộ vì từ lâu Hoa Kỳ đã chủ trương là không để cho bất cứ một sức mạnh đối kháng nào nổi lên trên lục địa Âu-Á. Chủ trương này bao gồm một số lý do mang tính chiến lược, kinh tế và ý thức hệ, mà bao đời tổng thống đã ra công gìn giữ dù phải đối mặt với bạo lực như mọi người đều biết.
Đối với Hoa Kỳ, việc phải làm ngay là phải tạo thế "quân bình" lực lượng với Trung cộng ở khắp nơi trên thế giới và phải làm tốt việc này. Phụ tá ngoại trưởng James Steinberg gọi việc này là "bảo hiểm chiến lược". Trước việc Trung cộng gây rắc rối tại biển Đông với Nhật Bản, Việt Nam, Phi Luật Tân... hành pháp Obama đã bắt đầu tạo lập thế "quân bình" tại vùng này vào năm 2010. Theo cách nói của tổng thống Obama thì ông đã sớm chấm dứt cuộc can thiệp của Mỹ vào Iraq và Afghanistan để "chuyển trục" sang vùng Á Châu-Thái bình Dương. Và những hiện tượng chuyển quân, ém quân tại Nhật, Phi Luật Tân, v.v... của Hoa Kỳ đã cho thấy họ quyết tâm không để Trung cộng làm mưa làm gió trên biển Đông. Nhìn thấy rõ nhất điều đó qua sự việc giàn khoan HD-981 của Trung cộng ung dung đi vào vùng biển Việt Nam dưới sự hậu thuẫn của chính CSVN. Nhưng nó đã phải rút đi bởi sự phẫn nộ của cộng đồng hải ngoại và những người dân yêu nước tại Việt Nam dẫn đến sức ép của Hoa Kỳ, của Nhật, của Ấn Độ và nhiều quốc gia khác.
Chúng ta có thể thấy rằng, Trung cộng đang bị đẩy vào thế khó khi giá dầu mỏ đang sụt giảm, đồng tiền Nga mất giá và người Nga bị cô lập trong vụ Crimea. Trung cộng sở dĩ tung hoành được tại Biển Đông vì có sự hậu thuẫn của Nga. Giờ đây Nga còn lo thân Nga chưa xong thì làm sao mà có thể hậu thuẫn Trung cộng lấn át Mỹ. Do đó, cộng sản Việt Nam sẽ rơi vào thế "lưỡng bề thọ địch" khi họ phải đối đầu với sức ép của Hội Nghị Thành Đô từ phía Tàu phải thực hiện. CSVN cũng phải lo đối phó với sức ép của Mỹ khi Mỹ đã cho CSVN vào hội đồng nhân quyền cũng như TPP sắp tới. Ngoài ra CSVN còn phải đối đầu với những người yêu nước trong và cả ngoài Việt Nam. Lựa chọn theo con đường nào chính là cách tìm ra sinh tồn của CSVN. Tuy nhiên, họ đã công khai theo Tàu và đó là con đường chết của CSVN. Theo Tàu thì Tàu cũng không thương và Tàu cũng sẽ chuẩn bị rơi vào vòng xoáy của Liên Xô những năm 1991. Vì vậy CSVN chắc chắn sẽ phải chết bởi vì họ đã không nghe theo lời hiệu triệu của dân tộc. Đó là cái kết tất yếu phải đến đối với những kẻ bán nước, hại dân.
Đình Bảo
27/01/2015

No comments:

Post a Comment