Friday, January 16, 2015

Tin Tức thứ Sáu 16.01.2015

TRANG WEB "CHÂN DUNG QUYỀN LỰC" GÂY SÓNG GIÓ TRÊN CHÍNH TRƯỜNG VN

Một tờ báo Nhật nhận định là trang mạng "Chân Dung Quyền Lực" đang gây sóng gió trên chính trường VN, trong khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố là "không thể cấm đoán các trang mạng vì đó là nhu cầu thiết yếu của xã hội".
Tờ Nikkei Asian Review của Nhật cho biết là tính đến ngày 14 tháng Giêng, chỉ sau một tháng xuất hiện, trang "Chân dung Quyền lực" đã có khoảng 13 triệu người vào đọc. Hiện chưa biết rõ là cá nhân hay thế lực nào đứng đằng sau trang này, với các bài viết chuyên phanh phui các tài sản khổng lồ của giới lãnh đạo cao cấp nhất với các tài liệu thuộc loại mật và tối mật. Các quan chức bị nhắm đến nhiều nhất là phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh với các tài sản lên đến hàng trăm triệu Mỹ kim.
Chính vì thế, trang mạng này được xem là lý do tại sao mà một số quan chức cao cấp, trong đó có hai bộ trưởng công an và quốc phòng, lên tiếng kêu gào phải trấn áp vì đã "bôi nhọ lãnh đạo" và "chống đảng". Vào tối thứ Tư vừa qua, thứ trưởng bộ thông tin và truyền thông VN, cũng lặp lại luận điệu là "các thề lực thù địch cũng như kẻ xấu" đã lợi dụng internet và các mạng xã hội để "chống phá đảng và nhà nước".
Thế nhưng vào hôm qua, Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận vài trò của các trang mạng xã hội, với hơn 30 triệu người xử dụng dịch vụ thông tin này, trong đó có không ít quan chức và đảng viên. Vì thế, theo ông Dũng thì thay vì cấm đoán thì nhà cầm quyền cần phải cung cấp các thông tin chính xác và kịp thời để lấy lại niềm tin nơi người dân.

TÍN ĐỒ HÒA HẢO LẠI BỊ ĐÀN ÁP NHÂN MÙA ĐẢN SANH CỦA GIÁO CHỦ HUỲNH PHÚ SỔ

Gần như trở thành thông lệ hằng năm, bạo quyền VN luôn mạnh tay đàn áp tín đồ Phật giáo Hòa Hảo trong các ngày lễ lớn của giáo phái này. Vào hôm qua, một số tín đồ Hòa Hảo bị hành hung, một số chùa chiền bị bao vây không cho tổ chức lễ tưởng niệm ngày sinh của Đức Huỳnh Phú Sổ, người đã khai sáng ra giáo hội Phật giáo Hòa Hảo và bị Việt Minh thủ tiêu trong cuộc kháng chiến chống Pháp vào 60 năm trước đây.
Theo lời kể của các tín đồ, ngày 25 tháng 11 âm lịch hôm qua là đúng 95 năm ngày đản sinh của đức Thầy Huỳnh Phú Sổ, vì thế tín đồ từ khắp nơi kéo về An Giang để hành lễ. Nhưng từ mấy ngày trước đó, công an đã lập chốt chận dày đặc ở mọi ngã đường dẫn đến Quang Minh Tự, nơi hiện là cơ chính thức của giáo hội Hòa Hảo không trực thuộc ban tôn giáo nhà nước. Một số tín đồ đã bị đánh đập dã man, thậm chí còn bị bọn đầu trâu mặt ngựa ném đồ ô uế vào người.

BẠO QUYỀN VN MỞ CHIẾN DỊCH NGĂN CHẬN SỰ BĂNG HOẠI VỀ ĐẠO ĐỨC

Bạo quyền VN vừa đưa ra nghị quyết mang số 33 mà mục tiêu là nhằm đẩy lùi sự băng hoại về đạo đức trong xã hội VN hiện nay.
Tương tự như các lời hô hào về bài trừ tham nhũng suốt mấy thập niên qua, nghị quyết này cũng đặt ra mục tiêu là từ nay đến năm 2030, tức trong vòng 15 năm tới, sẽ ngăn chận được tình trạng xuống cấp về đạo đức xã hội, xây dựng nền văn hóa mang bản sắc dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học.
Nhận xét về chiến dịch này, một số quan sát viên tỏ vẻ bi quan khi nói rằng, việc đẩy lùi tham nhũng suốt 20 năm qua vẫn không thành công, thì làm sao có thể đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức mà tệ nạn tham nhũng cũng là một nguồn gốc gây băng hoại về đạo đức.

CHỈ CẦN 500 MỸ KIM LÀ MUA ĐƯỢC BẰNG CẤP TIẾN SĨ HAY THẠC SĨ

Bộ công an VN vừa triệt hạ được đường dây bán bằng tiến sĩ và thạc sĩ có qui mô trên toàn quốc, với khoảng 600 mảnh bằng được bán ra với giá trung bình 9 triệu đồng mỗi cái, tức chưa tới 500 Mỹ kim.
Đường dây có trụ sở chính tại Sài Gòn, chuyên sản xuất các mảnh bằng tiến sĩ và thạc sĩ của nhiều trường đại học của ba miền. 9 người đã bị câu lưu trong vụ bố ráp ở Sài Gòn và Biên Hòa vào hôm 12/1, mà người cầm đầu là Phạm Đăng Thành 25 tuổi, quê quán ở Quảng Ngãi. Theo lời khai ban đầu thì nhóm này đã bán từ 500 đến 600 bằng tiến sĩ và thạc sĩ với giá 9 triệu đồng mỗi cái.
Bộ công an VN cho biết sẽ tiếp tục điều tra, nhưng không biết là có thu hồi các mảnh bằng tiến sĩ hay thạc sĩ đó hay không.

TRUNG CỘNG CÁO BUỘC BẠC HY LAI VÀ CHU VĨNH KHANG MUỐN LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ

Trong một bằng chứng cho thấy chiến dịch chống tham nhũng thực chất là màn đấu đá giành quyền lực, báo chí Trung Cộng vào hôm qua đồng loạt tố cáo ông Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang là cấu kết với nhau để lật đổ chế độ.
Cần nhắc lại họ Bạc là bí thư thành phố Trùng Khánh và Chu Vĩnh Khang là bộ trưởng công an vừa về hưu. Cả hai đều bị bắt giam về tội tham nhũng trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" của Tập Cận Bình. Họ Bạc bị kết án chung thân trong các phiên tòa vào năm ngoái, trong khi họ Chu vẫn chưa ra hầu tòa.
Theo tờ China Daily thì trong cuộc gặp gỡ ở Trùng Khánh, hai quan chức này đã thỏa thuận là phải cải tổ chính sách mở cửa của Đặng Tiểu Bình, và muốn làm thế thì phải nắm được quyền lực tối cao.

GIỚI CHỨC MỸ PHÁ VỠ ĐƯỢC ÂM MƯU KHỦNG BỐ TÒA NHÀ QUỐC HỘI

Cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã ra tay bắt giữ một người có âm mưu tấn công tòa nhà quốc hội theo lời kêu gọi thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).
Người bị bắt giữ là Christopher Cornell 20 tuổi, bị mật vụ Mỹ theo dõi kể từ khi y bày tỏ sự ủng hộ Nhà nước Hồi giáo trên các trang mạng vào mấy tháng trước. Vào hôm thứ Tư, sau khi Cornell đến một cửa tiệm ở Ohio để mua hai khẩu tiểu liên M-15 và 600 viên đạn thì bị FBI bắt giữ tại chỗ.
Trong một diễn biến khác thì phiến quân Taliban đã nổi điên lên án tuần báo Charlie Hedbo về các bức hí họa mới trong ấn bản mới nhất. Trong thông cáo đưa ra vào hôm qua, nhóm khủng bố này tuyên bố là các hí họa này đã "xúc phạm đến 1 tỷ rưởi người Hồi giáo" và đe dọa sẽ trừng phạt tờ báo này.

No comments:

Post a Comment