Monday, January 5, 2015

Tin tức ngày thứ Hai, 05.01.2015

TRUNG CỘNG MUỐN VN HOÀN TOÀN GIAO DỊCH BẰNG ĐỒNG HOA TỆ

Trong một bước tiến mới trong âm mưu đồng hóa VN, các công ty Trung Cộng đề nghị phía VN chính thức xử dụng đồng Hoa tệ trong các giao dịch tài chánh và kinh tế.
Theo báo cáo mới nhất của phòng thương mại công nghiệp VN thì đề nghị này do Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Cộng tại VN và Ngân hàng Công thương Trung Cộng đệ trình lên Ngân hàng Nhà nước VN, với lý do là trong mấy năm qua, lượng Hoa tệ đã được xử dụng khá lớn trong lãnh vực mậu dịch hai nước, nhưng vẫn chưa được nhà nước VN chính thức công nhận. Theo hai tổ chức nói trên thì chỉ riêng tại biên giới hai nước vào năm 2013, tổng số giao dịch bằng đồng Hoa tệ đã lên đến 15 tỷ Mỹ kim mà không thông qua các ngân hàng VN.
Ngay khi tin này được đăng tải trên báo chí VN, rất nhiều chuyên gia lập tức phản đối vì cho rằng điều này sẽ khiến cho VN đánh mất thêm chủ quyền và càng lệ thuộc nhiều hơn nữa vào Trung Cộng.

ĐỨC GIÁO HOÀNG TẤN PHONG MỘT HỒNG Y VN

Đức Giáo hoàng Francis vừa tấn phong 20 hồng y trên thế giới, trong đó có vị tổng giám mục giáo phận Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn, trở thành vị hồng y thứ 6 của VN.
Tân Hồng y Nguyễn Văn Nhơn vào năm 1994 là giám mục giáo phận Đà Lạt trước khi được tòa thánh bổ nhiệm làm phó tổng giám mục Hà Nội vào năm 2010 và vào tháng 5 năm ngoái thì trở thành tổng giám mục giáo phận này. Với số tuổi 77, Hồng y Nhơn có quyền tham dự vào mật nghị bầu chọn tân giáo hoàng nếu Giáo hoàng Francis băng hà.
Các tân hồng y sẽ được chính thức thụ phong vào ngày 14/2 tới đây. Đây cũng là lần thứ hai mà Giáo hoàng Francis tấn phong thêm hồng y, trong đó có nhiều vị đến từ các quốc gia nghèo như Haiti, Miến Điện và Burkina Faso.

LẠI CÓ THÊM TIN MỚI VỀ VIỆC ÔNG NGUYỄN BÁ THANH VỀ VN CHỜ CHẾT

Ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính trung ương, sẽ được đưa về Đà Nẵng vào ngày mai, thay vì ngày 2/1 vừa qua, theo tiết lộ trên trang mạng Chân Dung Quyền Lực.
Theo bản tin mới nhất này thì chiếc máy bay cứu thương chở ông Thanh và thân nhân sẽ cất cánh vào sáng hôm nay, với 2 trạm dừng chân tại Alaska của Mỹ và Osaka của Nhật, sau đó sẽ đáp xuống phi trường Đà Nẵng vào tối hôm nay. Ông Thanh sau đó sẽ được đưa về bệnh viện Đà Nẵng để kéo dài sự sống.
Cần nhắc lại là vào tuần trước, tin đồn ông Nguyễn Bá Thanh về nước đã gây xôn xao trong dư luận, với hàng trăm người kéo đến phi trường khiến nhà cầm quyền phải huy động công an đến giữ trật tự, nhưng một số quan chức lại lên tiếng bác bỏ tin này.
Tin này cũng do trang Chân Dung Quyền Lực tung ra, kèm theo hình ảnh gầy gò của ông Thanh trên giường bệnh ở Mỹ. Trong mấy tháng qua, trang mạng mới nhất này đã đăng tải nhiều thông tin được xem là bí mật trong nội bộ đảng CSVN. Theo nhận định của dư luận thì trang mạng này chính là nguyên nhân dẫn đến các lời kêu gào của các quan chức cao cấp nhất là "phải đoàn kết nội bộ" và phải trấn áp các vụ bôi nhọ uy tín giới lãnh đạo đảng và nhà nước.

CHỈ MỘT THỦY THỦ SỐNG SÓT TRONG VỤ CHÌM TÀU NGOẠI QUỐC Ở VŨNG TÀU

Nguồn tin mới nhất cho biết là chỉ có một người sống sót trong số 19 thành viên thủy thủ đoàn của chiếc tàu hàng Na Uy bị chìm ở ngoài khơi Vũng Tàu.
Cần nhắc lại là tai nạn diễn ra vào hôm thứ Sáu tuần qua khi chiếc tàu Bulk Jupiter bị chìm trong chuyến hành trình từ Mã Lai đến Philippines. Đại đa số các thủy thủ đều mang quốc tịch Philippines, và người sống sót là một đầu bếp trên tàu. Nhưng không hiểu tại sao người này không chịu tường thuật những gì đã xảy ra cho chiếc tàu hàng này.
Theo lời kể của chủ nhân chiếc tàu này thì lực lượng tuần duyên Nhật nhận được tín hiệu cấp cứu khi tàu này đang cách bờ biển VN khoảng 155 hải lý. Lúc gặp nạn thì chiếc tàu dài 190 thước, có trọng tải 56 ngàn tấn, đang chở một lượng quặng bauxit.

CẢNH SÁT MÃ LAI GIẢI CỨU 136 PHỤ NỮ VN TỪ CÁC ĐƯỜNG DÂY MÃI DÂM

Báo chí Mã Lai loan tin là cảnh sát nước này đã giải cứu được 184 phụ nữ ngoại quốc, trong đó có 136 người Việt, bị ép lảm việc trong các động mãi dâm ở thủ đô Kuala Lumpur.
Một giới chức cảnh sát Mã Lai cho biết là lực lượng bài trừ tệ nạn mãi dâm đã đột kích một hộp đêm vào tối ngày 3/1 và giải cứu được các nạn nhân trong độ tuổi từ 21 đến 38 tuổi. Trong số đó có 136 người Việt và 17 người Philippines. Theo lời kể của viên chức này thì các phụ nữ này được bọn buôn người hứa hẹn là đưa sang Mã Lai để làm công nhân, nhưng khi sang đến nơi thì bị ép làm nô lệ tình dục tại các hộp đêm.
Cảnh sát Mã Lai cũng bắt giữ 2 người đàn ông làm quản lý và 13 vệ sĩ của hộp đêm nói trên để điều tra.
Quá trình kiểm tra cho thấy 25 người trong số họ không có hộ chiếu và đang bị điều tra do không có giấy tờ tùy thân, số còn lại sẽ được điều tra theo hướng là nạn nhân của đường dây buôn người.

BẮC HÀN NỔI ĐIÊN TRƯỚC ĐÒN TRẢ ĐŨA CỦA MỸ SAU VỤ TIN TẶC SONY

Bạo quyền Bắc Hàn đã giận dữ lên án các cấm vận mới của Mỹ là hành động thù địch và khiêu khích, sau khi chính phủ Hoa Kỳ liệt tên ba tổ chức và 10 quan chức Bắc Hàn vào danh sách cấm giao dịch.
Lệnh cấm mới này là sự trả đũa của Mỹ sau vụ tin tặc tấn công vào hãng phim Sony, đánh cắp và bôi xóa nhiều dữ liệu của công ty này. Đây cũng là lần đầu tiên Hoa Kỳ trừng phạt một quốc gia đã xử dụng tin tặc tấn công phá hoại. Khi công bố lệnh cấm vận vào cuối tuần qua, phát ngôn nhân tòa Bạch Ốc nói thẳng thừng là hành động này nhằm trả đũa vụ tấn công nói trên của Bắc Hàn.
Trong lời công kích vào hôm qua, thông tấn xã Bắc Hàn nói rằng lệnh cấm mới của Mỹ chỉ làm gia tăng mức độ hận thù của :nhân dân" Bắc Hàn đối với Mỹ.

No comments:

Post a Comment