Sunday, January 11, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 11.01.2015  
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Hà Thiệt, Điện Biên: Gần đây trang mạng "Chân Dung Quyền Lực" đã gây xôn xao dư luận về những thông tin bí mật được tiết lộ. Tôi thắc mắc là làm sao họ có được những thông tin như vậy? Họ là ai?
TS: Thưa ông Hà Thiệt, Internet là không gian ảo. Ai cũng có thể lập một tranh nhà, khó biết chủ nhân là ai. Các cơ quan an ninh tình báo có nhiều khả năng truy tầm chủ nhân là ai. Tuy vậy dựa vào những thông tin đặc biệt, có thật và gần gũi với giới cầm quyền, chúng ta suy đoán họ là ai.
Có một số thông tin trên trang nhà "Chân Dung Quyền Lực" có thể là sự thật hoặc gần với sự thật. Đặc biệt thông tin này của các nhân vật cao cấp thuộc loại tuyệt mật. Không ai có thể có, trừ khi từ nội bộ hoặc của Tàu. Như vậy trang mạng này không liên quan gì đến phong trào dân chủ VN hoặc thế lực thù địch nào đó.
Người CS cũng như đảng CS thuộc loại nham hiểm, xảo trá, lưu manh... Như vậy chúng ta có thể gọi tên không sai là 2 phe nội bộ đánh nhau, phe lưu manh và phe mất dạy đánh nhau. Phe nào cũng CS cả. Đừng hy vọng gì trong trận chiến "AI THẮNG AI". Chúng ta không quên yếu tố Tàu Cộng trong trận chiến này. Nếu trang mạng này là bàn tay nối dài của Tàu Cộng thì lại là một vấn đề khác.
TN: Ông Lê Hồng Hải, Bảo Lộc: Thưa quý đài, học viện Khổng Tử đã chính thức khánh thành và gắn bảng hiệu tại Đại học Hà Nội ngày 27 tháng 12, 2014. Ông Du Chính Thanh, nhân vật hàng thứ tư trong đảng CS Tàu đã dự lễ gắn bảng hiệu.
Chúng tôi có 2 thắc mắc:
1. Tầm quan trọng của Viện Khổng Tử thế nào mà CS Tàu gởi nhân vật thứ tư của đảng đến tham dự lễ khánh thành.
2. Trước 1975, đền thờ Khổng Tử rải rác khắp nơi ở miền Nam VN. Như vậy có gì khác biệt giữa ông Khổng Tử tại các đền thờ miền Nam trước 1975 và tại Học Viện Khổng Tử vừa khánh thành ?
TS: Thưa ông Lê Hồng Hải, Viện Khổng Tử của Tàu Cộng là một câu chuyện dài. Dài như chiều dài lịch sủ của Tàu và nham hiểm, dơ bẩn cũng như đảng CS Tàu. Vào thời gian 1966 đến 1976, Mao Trạch Đông cho thi hành cái gọi là "Cách Mạng Văn Hóa". Tư tưởng và hình ảnh Khổng Tử bị triệt tiêu, hạ bệ khắp nơi, người ta gọi một cách khôi hài là Khổng Tử đã bị đưa đi cải tạo lao động.
CS Tàu ngày nay đưa Khổng Tử ra khỏi trại cải tạo phục vụ mặt trận văn hóa của họ trên toàn thế giới.
Hoàn cảnh và vị thế VN khá đặc biệt. Tham vọng của Tàu Cộng là tiến hành Bắc thuộc lần thứ 5. Họ đã tiến hành bao vây VN từ cao nguyên đến đồng bằng, từ duyên hải đến biên giới, từ biển khơi và đến Hà Nội hôm nay bằng Viện Khổng Tử tại Hà Nội. Đó là lý do tại sao Du Chính Thanh, nhân vật hàng thứ 4 trong đảng CS Tàu hiện diện.
Về câu hỏi so sánh Khổng Tử trước 1975 tại miền Nam và Khổng Tử hiện nay của Tàu. Thưa ông Hải, về tên gọi Khổng Tử không khác nhau nhưng về nội dung hoàn toàn khác nhau. Khổng Tử trước 75 là đạo nho, là nhân, nghĩa, lễ, trí, tín v.v. . . Từ khi Mao Trạch Đông hạ bệ Khổng Tử trong cuộc "Cách Mạng Văn Hóa", cũng như sau 75 tại miền Nam, thì Khổng Tử chỉ còn là cái vỏ bên ngoài, bên trong là lưu manh, lừa bịp... Khi đặt bút ký thỏa hiệp xây viện Khổng Tử tại Đại Học Hà Nội với Tàu, chúng tôi đoán chắc ông Nguyễn Tấn Dũng không biết gì về Khổng Tử trước cách mạng văn hóa của Mao Trạch Đông nên ông ta không có một trăn trở nào về hai ông Khổng Tử.
TN: Ông Đỗ Cung, Nghệ An: Đảng CSVN khai mạc Trung Ương Đảng ngày 5 tháng 1 năm 2015. Có điều gì đặc biệt không mà phải đợi sau khi 1 ủy viên bộ chính trị Tàu Du Chính Thanh hoàn tất chuyến làm việc tại VN rồi mới khai mạc ?
TS: Thưa ông Đỗ Cung, thông thường thì sinh hoạt của đảng là riêng tư cho đảng. Tại VN đảng CS đã chiếm độc quyền như một kẻ cướp đã vào nhà buộc mọi người phải tuân lệnh trước nòng súng, vì vậy dù muốn hay không chúng ta cũng phải theo dõi sinh hoạt của họ.
Theo thông báo chính thức, một trong công tác quan trọng của Trung Ương Đảng 10 là chuẩn bị nhân sự cho đại hội 12 sắp đến của họ. Đó cũng là lý do Ông Du Chính Thanh đến công tác tại Hà Nội. Mục tiêu của Tàu là có được nhiều tay sai vào vị trí lãnh đạo đảng CSVN để con đường biến VN thành vùng tự trị của Tàu một cách êm xuôi như Mật Ước Thành Đô đã ghi.
TN: Ông Hàn Vị, Đà Nẵng: Thưa quý đài, sau hơn nửa năm, CSVN giải thích loanh quanh về bịnh tình ông Nguyễn Bá Thanh, nay thì đảng CSVN bắt đầu cho biết về bệnh tình của ông. Người dân như tôi lại có thêm nhiều câu hỏi . Một câu hỏi mà tôi muốn nêu ra là "sinh lão bệnh tử" là chuyện thường ngày của con người, sao lại phải che dấu ? Có ý gian gì đây ?
TS: Thưa ông Hàn Vị, khi mục Trả Lời Thư Tín đến ông thì ông đã biết ông Thanh đã trở về Đà Nẵng. Sự trở về nhà của một người mang bệnh ung thư đang chữa trị là dấu hiệu không mấy tốt. Hãy cầu nguyện cho bình an của ông Thanh. Trở lại với căn bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh. Ông đã sống trong lòng chế độ đã lâu. Có lẽ ông đã hiểu CS hơn chúng tôi. Ông hiện sống tại Đà Nẵng, tin tức ông thu nhặt được nhiều hơn chúng tôi, từ tin đồn đến tin chính thức. Có một điều có lẽ ông đồng ý với chúng tôi, chuyện gì cũng có thể xảy ra trong xã hội CS. Ngày chết của ông Hồ Chí Minh họ còn đổi được, thì bệnh tình của ông Thanh làm sao ta biết được sự thật và những điều họ đã công bố hoặc sẽ công bố, sự thật ở đâu ?. Ông Thanh là một cá nhân đặc biệt, ở một vị trí đặc biệt, trong một hoàn cảnh đặc biệt thì bệnh tình của ông ta cũng là đặc biệt để phục vụ cho một nhu cầu chính trị không bình thường nào đó vậy.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment