Monday, January 5, 2015

Đạo đức "côn an"

Thứ Hai, ngày 05.01.2015    
Một lực lượng chính trị chấp nhận sử dụng những thành phần côn đồ hầu duy trì quyền lực và quyền lợi như đảng CSVN từ khởi thủy đã là một tập thể chủ trương tội ác. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Thu... với tựa đề: "Đạo đức côn an."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.
Đã gọi là "côn an" thì đó là anh em của côn đồ, và vì thế mà những tên công an chính là những tên côn đồ có trong tay giấy phép hành hạ nhân dân của nhà cầm quyền cộng sản. Cũng từ thực tế này mà đạo đức của những tay "côn an" chỉ là con số không tròn chĩnh. Nói đến khái niệm đạo đức của những tay "còn đảng còn mình" thì thật xa xỉ. Chính vì vậy nhiều cái chết trong tù, trong tạm giam và cả ngoài đường bởi bàn tay côn an nhiều đến nỗi người ta đếm không xuể, cũng không tưởng tượng nổi.
Câu chuyện mới đây được coi như là một sự việc nhìn thấy thường ngày về "đạo đức" của côn an học tập và làm theo gương của Hồ Chí Minh. Báo chí nhà cầm quyền cộng sản cho biết vào khoảng 15g ngày 16-11, anh Võ Văn Hơn ở ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Sài Gòn cùng con trai của mình là cháu Võ Thành Đạt (9 tuổi) đi bộ sát lề đường Bến Đình thuộc ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây hướng ra tỉnh lộ 7. Khi chỉ còn cách nhà 300m, một chiếc ôtô hiệu Toyota Innova lưu thông cùng chiều với tốc độ cao đã tông mạnh vào hai cha con anh Hơn. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã hô hoán và yêu cầu chiếc xe dừng lại. Tuy nhiên, chiếc xe "điên" vẫn tiếp tục lao đi với tốc độ kinh hoàng. Hậu quả, anh Hơn và cháu Đạt đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi. Tuy nhiên, anh Hơn đã tử vong ngay sau đó, cháu Đạt bị nứt hộp sọ và gãy tay.
Theo nhiều người dân trên đường Bến Đình cho biết trước khi tông vào cha con anh Hơn, chiếc xe đã suýt tông vào nhiều người đi đường. Chiếc xe đánh võng, lạng lách trên đường, người cầm lái có biểu hiện say xỉn. Chiếc xe mang BKS 51A – 933.91. Theo tờ Tuổi Trẻ cho biết ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Củ Chi bằng biện pháp nghiệp vụ đã đưa người tài xế gây tai nạn cùng chiếc xe Innova về trụ sở. Người điều khiển chiếc xe gây tai nạn được xác định là thượng úy Nguyễn Văn Xịn (30 tuổi) hiện công tác tại Công an phường 10, Q.4, Sài Gòn.
Qua câu chuyện thương tâm của cha con anh Hơn và cháu Đạt đã cho thấy đạo đức của cái gọi là lực lượng mang danh tiếng bảo vệ dân, vì dân mà lại tồi tệ đến mức đâm chết dân rồi bỏ chạy. Những người côn an ở Việt Nam dường như được hưởng quá nhiều quyền lợi và ưu ái từ chế độ độc tài cộng sản nên họ không coi sinh mạng người dân ra gì. Đảng cộng sản Việt Nam đã chủ trương dùng côn an, côn đồ để đàn áp dân. Cho nên những kẻ mang danh bảo vệ pháp luật tại Việt Nam lại đạp trên pháp luật và coi mạng người dân lành như cỏ rác.
Cũng cần phải nói thêm, những gì được ngành công an ở Việt Nam trưng biển ra chỉ là "còn đảng còn mình" hoặc "lá chắn và thanh kiếm của đảng". Ngành công an ở Việt Nam đã tự cho mình là tôi tớ của đảng, không phải là bạn dân hay bảo vệ dân. Bởi vậy những chuyện như đánh chết người, đâm chết người, đàn áp nhân dân cũng chỉ là chuyện "vặt" đối với côn an ở Việt Nam. Cho nên việc cái ông côn an tên Xịn đúng nghĩa là "côn đồ Xịn" kia có đâm chết người rồi bỏ chạy cũng chẳng có gì là lạ. Đó là chuyện hàng ngày của "đạo đức" côn an.
Cuộc sống của người dân Việt Nam đang ngày càng phải đối mặt với nhiều thử thách về mặt đời sống, kinh tế, việc làm, giáo dục, môi trường... do nhà cầm quyền cộng sản không hề biết lo cho dân mà chỉ muốn vơ vét và đày đọa dân. Ngoài ra họ còn bị một lực lượng côn an côn đồ luôn rình rập mọi nơi để "phạt" tiền, để đánh dân đã khiến cho cả dân tộc đang sống trong nhà tù cộng sản cảm thấy ngày càng ngột ngạt. Không khí đó giống như một quả bom đang chờ ngày phát nổ để xóa đi những dồn nén từ hơn 80 năm qua đã có.
Tuy nhiên, không một điều gì là vĩnh cửu. Nhất là những kẻ làm ác như chế độ cộng sản mà cụ thể ở đây là lực lượng côn an côn đồ. Sẽ có một ngày người dân Việt Nam giống như con giun xéo mãi cùng quằn sẽ vùng lên để đòi lại cuộc sống thanh bình cho chính mình. Những kẻ bạc acs với người dân sẽ trốn đi đâu? Sẽ làm cách nào để biện minh cho những hành động dã man của mình đối với dân khi những tên đầu xỏ ôm cả núi tiền bỏ chạy? Sẽ không là quá muộn nếu ngay từ bây giờ những ai còn đứng trong hàng ngũ côn an cộng sản mà còn chút lương tâm hãy quay về với dân tộc. Không có bất cứ lý do nào để đi ngược với quyền lợi của dân tộc và người dân. Vì đảng phái là nhất thời, dân tộc và đất nước là mãi mãi. Hãy quay về với người dân khi hãy còn kịp bởi vì cho đến giờ phút này cái gọi là "đạo đức" của công an cộng sản chỉ tựa như một con quỷ luôn chực hút máu dân mà thôi!
Việt Thu
05/01/2015

No comments:

Post a Comment