Monday, January 12, 2015

Tin tức ngày thứ Hai, 12.01.2015

Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc và đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi tổ chức lễ ra mắt bộ phim tài liệu Thảm Họa Đỏ

Vào cuối tuần vừa qua, đại diện của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc đã đồng loạt tổ chức lễ ra mắt bộ phim tài liệu Thảm Họa Đỏ khắp nơi trên thế giới. Buổi ra mắt đầu tiên được các thành viên của Lực Lượng tại Úc Đại Lợi tổ chức vào chiều Chủ Nhật 11/1 giờ địa phương. Buổi lễ qui tụ hơn 500 đồng hương trong bầu không khí phấn khởi. Kế tiếp là tại Paris, Pháp, đại diện của Lực Lượng cũng song hành tổ chức buổi ra mắt tại đây. Mặc dù tình hình tại Paris đang đang khẩn trương vì vụ khủng bố trong mấy ngày qua nhưng đông đảo đồng hương đã đến ủng hộ buổi ra mắt này. Buổi ra mắt thứ ba cùng ngày được long trọng tổ chức tại Torronto, Canada với hơn 350 đồng hương tham dự. Ban tổ chức tại đây cho biết đồng hương đã nhiệt liệt hoan nghênh và ủng hộ. Buổi lễ ra mắt cuối trong cuối tuần vừa qua đã được đại diện của Lực Lượng tại miền Nam California long trọng tổ chức. Mặc dù mưa to trong liên tiếp 2 ngày qua, những cũng có gần 300 đồng hương đến ủng hộ trong bầu không khí phấn khởi và khí thế đấu tranh dâng cao với lời ca, tiếng hát hào hùng của Ban Tù Ca Xuân Điềm.
Bộ phim tài liệu Thảm Họa Đỏ đã được Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc và Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi thực hiện trong suốt hơn 2 năm qua và dự trụ sẽ có nhiều buổi lễ ra mắt ở nhiều nơi tiếp theo trong những tuần lễ sắp tới.
Kính mới quý thính giả theo dõi bài tường thuật đặc biệt sau phần tin tức hôm nay

TRUNG CỘNG THỪA NHẬN ĐÃ NỔ SÚNG VÀO CÁC TÀU CÁ Ở BIỂN ĐÔNG

Quân đội Trung Cộng thừa nhận là các binh sĩ của họ đã nổ súng vào một tàu đánh cá ở Biển Đông, nhưng không nói rõ đó là tàu cá của nước nào.
Theo bản tin của bộ quốc phòng Trung Cộng thì vụ này diễn ra tại quần đảo Trường Sa và chiếc tàu cá kia có trang bị súng ống. Bản tin trích lời kể của một binh sĩ Trung Cộng trú đóng trên bãi đá ngầm Khói Nam nói rằng họ đã nổ súng cảnh cáo khi các ngư dân đó đang lặn bắt hải sản gần bãi đá ngầm này.
Cần nhắc lại là trong mấy năm qua, hàng trăm chiếc tàu cá VN đã bị hải quân Trung Cộng tấn công, rượt đuổi và cướp sạch tài sản, thậm chí còn bị bắt giam và đòi tiền chuộc. Một số tàu cá còn bị chiến hạm Trung Cộng húc chìm, gây thiệt mạng cho nhiều ngư dân Việt.
Trong một diễn biến khác, bộ quốc phòng Trung Cộng loan báo là một phi công hải quân của họ đã thiệt mạng trong một cuộc huấn luyện tại biển Đông. Theo tiết lộ hiếm thấy này thì viên phi công đã tử nạn khi chiếc chiến đấu cơ lao đầu xuống biển trong khi huấn luyện việc bay lượn ở cao độ thấp.

KHÔNG CÔNG BỐ KẾT QUẢ BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM CÁC UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG

Giới báo chí lề đảng ồ ạt loan tin về việc bỏ phiếu tín nhiệm bộ chính trị trong hội nghị trung ương kỳ 10 đã diễn ra suốt tuần qua. Tuy nhiên kết quả cuộc bỏ phiếu hoàn toàn được giữ kín, khiến một số quan sát viên kêu gọi đảng CSVN phải tuyên bố kết quả để người dân biết rõ về mức độ tín nhiệm của từng quan chức.
Bà Phạm Chi Lan, cựu thành viên ban tư vấn của thủ tướng VN, cho rằng kết quả bỏ phiếu trong đảng cần phải được công bố trên các cơ quan truyền thông, tương tự như kết quả bỏ phiếu ở quốc hội. Theo bà Lan thì các quan chức cao cấp này không chỉ lãnh đạo trong đảng, mà còn là "lực lượng lãnh đạo đất nước" theo bản hiến pháp mà đảng áp đặt lên đầu dân chúng. Chính vì thế người dân cần phải biết là các vị ấy được đánh giá ra sao qua việc bỏ phiếu nói trên.

BỊ ĐÂM MÙ MẮT KHI ĐI TỐ CÁO QUAN CHỨC THAM NHŨNG

Một người đàn ông ở Hà Nội đã bị đâm mù mắt khi đến trụ sở hành chánh xã để tố cáo sự lem nhem của các quan chức địa phương.
Nội vụ diễn ra trước sự chứng kiến và không can thiệp của công an xã, khi ông Đỗ Duy Thông 57 tuổi đến trụ sở xã Tiền Phong, huyện Thường Tín – Hà Nội vào chiều thứ Sáu 9/1. Tại đây ông Thông đệ đơn tố cáo hành vi tham nhũng đất đai của phó chủ tịch xã là Dương Văn Minh. Nhưng khi ông Thông vừa bước ra cửa thì một kẻ lạ mặt xông đến hành hung và dùng một cây bút đâm vào mắt trái trước sự chứng kiến của một số quan chức và công an, thậm chí cũng không giúp đưa ông đến bệnh viện để chữa trị con mắt bị thương nặng.
Cần nói thêm là từ năm 2004 đến nay, ông Đỗ Duy Thông đã liên tục tố cáo các quan chức địa phương về những hành vi tham nhũng đất đai. Ông từng bị chúng thuê côn đồ hành hung và bẻ gẫy tay ông.

HÀNG LOẠT PHI CÔNG VIETNAM AIRLINES XIN NGHỈ VIỆC VÌ BỊ KỲ THỊ LƯƠNG BỔNG

Hàng loạt phi công Vietnam Airlines đã đệ đơn xin nghỉ việc vì không thể chấp nhận việc lãnh lương quá thấp so với các đồng nghiệp ngoại quốc mà hãng hàng không này thuê mướn. Không chỉ có giới phi công mà một số chuyên viên cao cấp khác cũng đệ đơn xin nghỉ việc vì cũng bị tình trạng kỳ thị tương tự.
Ngay sau khi nhận được tin này, bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng đã ra lệnh cho Vietnam Airlines không chấp thuận đơn nghỉ việc vì lo sợ là tập đoàn quốc doanh này sẽ điêu đứng khi mất đi một lực lượng chuyên gia đông đảo.
Trong một diễn biến khác thì tại huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng, giới nuôi bò sữa đã đổ bỏ hàng ngàn lít sữa tươi trước trạm thu mua của công ty Đà Lạt Milk để phản đối công ty này đã tự ý sửa đổi hợp đồng mua bán. Ba ngày trước đó, công ty này đột ngột loan báo là họ chỉ mua trung bình mỗi con bò 16 lít sữa thay vì có bao nhiêu mua bấy nhiêu như cam kết trong hợp đồng, khiến người chăn nuôi chỉ còn cách đổ bỏ lượng sữa dư thừa trong hai ngày qua.

HÀNG TRIỆU NGƯỜI DÂN PHÁP XUỐNG ĐƯỜNG VINH DANH QUYỀN TỰ DO VÀ DÂN CHỦ

Hàng triệu người dân Pháp, cùng với 50 vị nguyên thủ thế giới, đã tham gia cuộc tuần hành tại Paris vào hôm qua, nhằm thể hiện quyết tâm đoàn kết bảo vệ nền dân chủ và tự do trước làn sóng khủng bố Hồi giáo đã gây ra cái chết của hơn 17 người trong tuần qua ở thành phố hoa lệ này.
Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố là cả nước Pháp đang đứng lên và Paris là thủ đô của thế giới tự do hôm nay. Vào hôm thứ Bảy, khoảng 700 ngàn người Pháp cũng xuống đường trên toàn quốc để tưởng niệm các nạn nhân bị thiệt mạng trong các vụ khủng bố. Những người biểu tình đã hô to khẩu hiệu "Chúng ta là Charlie" nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với quyền tự do ngôn luận của tờ báo Charlie Hedbo, bị hai tay khủng bố ập vào tòa soạn và nổ súng bắn chết 10 ký giả vào tuần trước.

NGA YÊU CẦU UKRAINE PHẢI TRẢ SỐ NỢ 3 TỶ MỸ KIM NGAY LẬP TỨC

Bộ trưởng tài chánh Nga đã yêu cầu chính phủ Ukraine phải trả ngay số nợ 3 tỷ Mỹ kim chưa đáo hạn, với
lý do là Ukraine đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng vay mượn, khi để cho nợ công vượt mức 60% tổng sản lượng quốc gia Ukraine.
Cần nhắc lại là vào cuối năm 2013, Nga đồng ý cho Ukraine vay mượn 15 tỷ Mỹ kim, nhưng vừa chuyển sang 3 tỷ Mỹ kim đầu tiên thì Tổng thống Viktor Yanukovych thân Nga bị người dân Ukraine lật đổ. Ngay lập tức Nga đã ngưng cung cấp khoản vay mượn này.
Trong ngân sách mới nhất mà tân chính phủ Ukraine vừa công bố cũng không đề cập gì đến 3 tỷ Mỹ kim này khiến nước Nga tức giận.

No comments:

Post a Comment