Friday, January 9, 2015

Truyền thông lề trái đã lên ngôi!

Thứ Sáu, ngày 09.01.2015    
Mở đầu việc chuẩn bị đại hội XII đảng CSVN, từ người dân đến đảng viên CS đều cố gắng đi tìm các nguồn tin ở lề trái, thay vì tin vào hệ thống thông tin của nhà cầm quyền. Kính mời quý thính giả nghe Quan Điểm của LLDTCNTQ về nhu cầu phải có nguồn thông tin trung thực và trong sáng tại Việt Nam qua tựa đề: “Truyền Thông Lề Trái Đã Lên Ngôi” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Thưa quí thính giả,
Là người dân sống dưới sự cai trị độc đoán của đảng CS, chúng ta không còn lạ gì bản chất dối trá của đảng nữa. Những chuyện đổi trắng thay đen, nói một đàng làm một nẻo, dựng đứng những chuyện không có để vu oan giáng họa cho những người đảng thù ghét vẫn xảy ra trên khắp miền đất nước.
Để bảo đảm cho những sự dối trá, lường gạt dơ bẩn không bị rò rỉ ra ngoài, thì CS đã phải kiểm soát chặt chẽ tất cả các phương tiện truyền thông trong nước; con số hơn 15,000 ký giả có giấy phép hành nghề, hơn 700 tờ báo đủ loại, hơn 50 đài phát thanh phát hình đã quá đủ cho một dân số 90 triệu người. Nhưng thật mỉa maithay, các phương tiện truyền thông gọi là lề phải ấy lại không được người dân có thiện cảm; chẳng những vậy họ thường tỏ thái độ khinh miệt như lắc đầu, trề môi, văng tục, hay nặng lời xỉ vả khi phải nghe những bản tin dối trá, những bài bình luận xảo ngôn, sáo mòn rỗng tuếch. Đó là một hiện tượng không thể phủ nhận được trong quần chúngVN hôm nay!
Từ khi kỹ thuật số phát triển, internet ra đời, đảng CSVN không còn độc quyền sử dụng truyền thông để lường gạt dư luận được nữa, vì một luồng thông tin trái chiều nở rộ đã làm thay đổi nhận thức của người dân. Chẳng những nó đã làm đảo điên đảng CS, vì những tội ác từng được che đậy, nay được phơi bầy ra ánh sáng. Hơn thế nữa, nguồn thông tin trái chiều trở thành nhu cầu để đánh giá sự trung thực, tính trong sáng của những vấn đề do hệ thống nhà nước nêu lên; dẫn đến một kết luận vững chắc rằng nguồn thông tin trái chiều đang đáp ứng thị hiếu người dân và đẩy xa truyền thông nhà nước vào sa mạc.
Mấy năm trước truyền thông trái chiều lại được chính các phe nhóm trong đảng sử dụng để đánh phá lẫn nhau. Những trang mạng như Quan Làm Báo đã tiết lộ nhiều điều quái gở diễn ra trên sân khấu cung đình ngay trong thành phần cao nhất của đảng CSVN. Khiến người dân nhận diện rõ hơn bản chất của CS, nên xác tín về những điều xấu xa của đảng mà trước đây họ vẫn còn hoài nghi.
Gần đây mở đầu giai đoạn tranh giành chỗ đứng cho tương lai khi đại hội đảng XII diễn ra năm 2016, thì những trang mạng xếp loại trái chiều lại xuất hiện như Vua Làm Báo, Chân Dung Quyền Lực, nhất là trang Chân Dung Quyền Lựcđược xem là bài bản và chuyên nghiệp với những thông tin nóng bỏng qua các tài liệu kèm vớihình ảnh đã gây sốc trong dư luận. Sữ kiện đúng sai chưa biết rõthế nào, nhưng nó đang tạo một áp lực rất lớn trên hệ thống thông tin nhà nước, nên từ những lời phủ nhận rồi đến việc phải thừa nhận các thông tin ấy là có cơ sở. Nên nhiều cơ quan thông tin nhà nước đã phải dựa vào trang mạng ấy làm căn bản để loan tải, như sự kiện liên quan đến sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.Thế là báo lề đảng đã đầu hàng và khuất phục báo lề trái ở VN rồi! Sự kiện này cho thấythái đô phản kháng của người dân bằng cách tẩy chay hệ thống tuyên truyền lừa bịp của nhà nước và đảng CSVN đã tạo ra một động lực mới, có tiềm năng lớn dần để trở thành bão tố.
Để cung cấp cho người dân những thông tin chính xác, và để phản ảnh tâm tư nguyên vọng của quần chúng, hàng trăm trang mạng, và hàng ngàn trang Blog đã ra đời, và đông đảo người dân đã tìm đến những trang mạng trangblog này, tạo thành một trận bão thông tin đè bẹp cái loa tuyên truyền lỗi thời lạc hậu của đảng CS. Bên cạnh đó những đài phát thanh từ nước ngoài như Radio Đáp Lời Sông Núi, Đài Á Châu Tự Do, Đài RFI từ Pháp Quốc, đài VOA chính là những nguồn thông tin mà người dân trong nước tin tưởng, căn cứ vào đó để đánh giá các sự kiện ở VN.
CSVN phản ứng điên cuồng, vùng vẫy mong thoát ra khỏi mạng lưới thông tin lề trái mà họ cho rằng đó là tiếng nói củacác thế lực thù địch, bằng cách khủng bố bắt bớ bỏ tù những người viết blog, ngăn chận các làn sóng phát thanh, xâm nhập phá sập những trang mạng, v.v. Nhưng càng vùng vẫy thì cái mạng lưới vô hình kia lại càng xiết chặt lại. Hậu quả tất yếu là người dân VN không còn tin vào bất cứ điều gì do đảng CS nói nữa.
Cứ nghe những lời người dân họ châm biếm kháo nhau từ hang cùng ngỏ hẻm về thông điệp đầu năm 2014 của ông Nguyễn Tấn Dũng, đến màn trình diễn ném chuột sợ bể bình để chống tham nhũng của ông Nguyễn Phú Trọng, mà rồi mọi chuyện vẫn lửng lơ trôi vào dĩ vãng. Sang đầu năm 2015 ông Trương Tấn Sang lại ca bài cá sống vì nước, đảng sống bì dân, nhưng song song với lời nói ấy thì đảng CS đang đọa đày vùi dập người dân xuống bùn đen.
Tóm lại những gì người CS nói ra thì không thể tin được, và hệ thống truyền thông do nhà nước CS điều hành chỉ là một công cụ tuyên truyền dối trá lừa bịpđể làm lợi cho đảng mà thôi.
Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện đã có nhận định qua hai câu thơ:
Nếu nhân loại mọi người đều biết,
Cộng Sản là gì tự nó sẽ tiêu tan.
Bây giờ thì người dân Việt Nam đã biết CS là ai rồi, nhưng sự thật vẫn còn bị bao che bởi bạo lực bằng công an côn đồ, tay sai của đảng.Vậy mỗi người chúng ta có bổn phận phá vỡ sự bưng bít kia để sự thật được phơi bày ra ánh sáng, lúc đó CS ắt phải cáo chung.
Cám ơn quí thính giả đã nghe bài quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment