Sunday, January 4, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 04.01.2014

Tàu Na Uy chìm ngoài khơi biển Việt Nam

Giới báo chí VN loan tin hôm 2/1, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm Cứu tai nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, cơ quan này đã nhận được tín hiệu cầu cứu từ tàu chở hàng Bulk Jupiter của Na Uy khởi hành từ Malaysia đã bị chìm ngoài khơi của VN. Ngay sau đó phía Việt Nam đã triển khai tàu cứu hộ SAR 413 tham gia tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Phillipines cho biết đang phối hợp với phía Việt Nam để xác nhận tin về vụ chìm tàu. Được biết tàu chở bauxite này đang trong hành trình từ Malaysia tới Trung Cộng thì bị chìm, khiến cho 2 người chết và 16 người mất tích.

Đặc sứ khoa học Mỹ thăm Thái Lan và Việt Nam

Vào ngày hôm qua, Đặc sứ phụ trách khoa học của Hoa Kỳ, nữ tiến sỹ Geraldine Richmond, đã bắt đầu chuyến viếng thăm đến hai quốc gia Thái Lan và Việt Nam cho đến ngày 21 tháng giêng. Được biết mục đích chuyến đi lần này nhằm cổ xúy sáng kiến do tổng thống Barack Obama đề ra với tiêu chí củng cố các mối quan hệ trong lĩnh vực khoa học, giáo dục giữa Hoa Kỳ với các nước khác. Từ khi công bố chương trình đến nay, các đặc sứ khoa học của Hoa Kỳ đã đến làm việc tại 25 quốc gia. Sau những chuyến làm việc trở về, các đặc sứ khoa học của Hoa Kỳ chia sẽ những điều thu thập được qua những cuộc làm việc như thế với cộng đồng khoa học ở Mỹ.

Đài Loan tiếp nhận hơn 50% lao động xuất khẩu Việt Nam năm 2014

Theo số liệu thống kê chính thức vừa được công bố hôm qua 03/01, trong năm 2014 Việt Nam đã có hơn 100.000 lao động ra nước ngoài làm việc. Được biết Đài Loan là điểm đến hàng đầu tiếp nhận hơn 50% lao động xuất khẩu. Sự kiện lao động xuất khẩu Việt Nam đổ dồn qua Đài Loan đã được báo chí nước này thường xuyên đăng tải thông tin. Hãng tin Đài Loan CNA vào hôm qua cũng đã trích nhận xét của giới phân tích thị trường lao động cho rằng khả năng về ngoại ngữ yếu kém cũng như tay nghề không cao là những trở nại lớn đối với người lao động Việt Nam, khiến họ không giữ được việc làm ở ngoại quốc. Giới quan sát còn nêu bật tệ nạn trốn ở lại sau khi visa hết hạn, hay tự ý bỏ trốn chủ nhân cũng là những yếu tố khiến người lao động Việt Nam khó tìm được việc làm ở nước ngoài.

Trung Cộng tử hình 1 người do bán mí mật quốc phòng

Giới báo chí Trung Cộng đưa tin, một toà án nước này đã tuyên án tử hình Vu Hồng Dương với tội danh "bán bí mật quốc phòng". Theo đó ông Vu là một nhân viên đánh máy của một viện nghiên cứu thuộc Bộ Quốc phòng Trung Cộng. Trong quá trình làm việc tại đây ông Vu đã bán nhiều thông tin về công nghệ vũ khí mới bí mật của Trung Cộng cho các tổ chức tình báo nước ngoài.
Trong một diễn biến khác, Chính phủ Hoa Kỳ đã thông qua việc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với Bắc Triều Tiên sau những cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ tin tặc tấn công mạng công ty Sony Pictures. Theo đó lệnh trừng phạt mới này sẽ áp đặt với 3 công ty và 10 quan chức bao gồm việc cấm nhập cảnh vào Mỹ và bị phong toả tài sản. Trước đó, nhiều thông tin nói rằng các tin tặc được sự tài trợ của Bình Nhưỡng và sự hậu thuẫn của Bắc Kinh đã gây nên nhiều vụ tấn công đánh sập mạng và ăn cắp thông tin.

No comments:

Post a Comment