Friday, January 9, 2015

Đây là sự thật 09.01.2015

Thứ Sáu, ngày 09.01.2015    
Kính thưa quý thính giả, có thể nói giữa quân đội VNCH và quân đội cộng sản Việt Nam có quá nhiều khác biệt. Đặc biệt là trong sâu thẳm tấm lòng của người dân và chính quyền đối với những người lính. Đó là những dấu chỉ nhân văn mà chế độ VNCH đã để lại cho muôn đời sau. Và ngay cả cách hành xử với người dân cũng khác nhau rõ nét giữa quân đội cộng sản và quân đội VNCH. Mời quý thính giả đến với chuyên mục “Đây Là Sự Thật”qua buổi trao đổi giữa Tâm Anh và Đặng Chí Hùng để thấy những sự thật nêu trên
T.A: Trong quân đội cộng sản Việt Nam có câu nói về người lính đã chết vì đảng là "tổ quốc ghi công". Còn trong quân lực VNCH thì có câu tri ân người đã khuất là "tổ quốc ghi ơn". Có sự khác biệt nào giữa hai lời tri ân này không thưa anh ?
ĐCH: Xin chào quý thính giả đài ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Rõ ràng là khác nhau rất nhiều thưa chị !
Về ý nghĩa thì hai từ công và ơn khác nhau. Đơn giản là nếu "ghi công" thì giống như việc anh thuê ai làm việc gì đó rồi trả tiền, tính công sằng phẳng, không hề có tình nghĩa gì ở đây. Rõ ràng đảng cộng sản coi những sinh mạng của người dân chỉ như những kẻ đánh thuê cho đảng trả công. Công ở đây là những đồng tiền gọi là tiền liệt sỹ nhỏ nhoi khoảng 10 đô la/tháng. Đảng không coi trọng sinh mạng cũng như danh dự của người lính quân đội nhân dân Việt Nam.
Trong khi đó thì phía VNCH lại có những cử chỉ hết sức nhân văn khi gọi những người ngã xuống vì tổ quốc là "tổ quốc ghi ơn". Ghi ơn nó mang ý nghĩa là mang nặng ơn nghĩa. Ơn nghĩa là một thứ nhân văn, tình cảm nhân văn. Ơn nghĩa không thể trả được bằng tiền bởi vì đó là một thứ cao cả : Tổ quốc – Danh Dự - Trách nhiệm. Nó hoàn toàn khác với triết lý : Trung với đảng của phía cộng sản.
Như vậy nói lên một điều là tính nhân văn và biết ơn không hề có trong hệ thống cộng sản Việt Nam.
T.A: Trong phần trên, anh có nói đến tính nhân văn và biết ơn không hề có trong hệ thống của cộng sản. Nhưng anh chỉ mới phân tích qua câu nói "tổ quốc ghi công" mà thôi. Xin anh có thể nói rõ hơn qua các bằng chứng thực tế được không thưa anh !
ĐCH: Được chứ chị !
Những bằng chứng đó hoàn toàn có từ thực tế mà chúng ta nhìn thấy dễ dàng. Xin được điểm qua như sau:
- Trong những năm chiến tranh với VNCH, đảng cộng sản xua hàng triệu thanh niên vào cái gọi là "sinh bắc tử nam". Họ không muốn hòa bình cho quê hương mà chỉ muốn dùng máu người Việt để nhuộm đỏ quê hương. Chính Lê Duẩn đã thừa nhận "đánh Miền Nam cho Liên Xô, Cho Trung Cộng, cho Xã hội chủ nghĩa".
- Rồi những người lính giữ Hoàng Sa, Trường Sa năm 1974 bị đảng cộng sản bỏ quên hay còn thậm chí gọi là "ngụy". Còn những người lính cộng sản bị chết năm 88 cũng bị đảng lãnh quên, không dám vinh danh.
- Những người lính chiến đấu chống Tàu năm 1979 cũng bị đảng đục bỏ bia ghi công, không cho tổ chức đặt vòng hoa vv... để tri ân, ghi nhớ những người lính chống bành trướng Trung Cộng.
- Đầy ải hàng triệu người quân dân cán chính VNCH vào các trại tù và giết chết họ.
Đó là những ví dụ cụ thể cho thấy đảng cộng sản Việt Nam không hề biết quý trọng những sinh mạng của dân tộc Việt Nam. Họ coi người dân chỉ như những công cụ biết đi thôi !
T.A: Theo anh nói thì đảng cộng sản Việt Nam vô ơn đối với những người lính cả hai phía. Họ coi thường sinh mạng của những người lính chết vì họ và chết vì quê hương. Còn đối với người dân thì đảng cộng sản đối xử thế nào thưa anh ?
ĐCH: Theo tôi thì cộng sản Việt Nam ngoài ác với những người lính cả hai phía còn bạc ác với cả người dân thường nữa. Cụ thể là:
- Tiến hành cải cách ruộng đất theo mô hình Tàu cộng để giết hết những ai mà đảng không cho là "bần cố nông" để cướp đoạt tài sản của người dân.
- Giết những ai không nghe theo đảng độc tài trong NVGP.
- Đảng cộng sản không coi đất nước dân tộc là gì cả nên họ tự tiện độc tài tham nhũng và bán nước cho Tàu. Những hành động bán nước đó thể hiện sự phụ bạc lại hồn thiêng sông núi và dân tộc.
- Tiếp theo là đảng cộng sản thường xuyên đàn áp những người dân biểu lộ tình yêu nước và dân chủ.
- Đảng cộng sản cướp đoạt đất đai của người dân để làm giàu cho riêng mình.
- Đảng đàn áp các tổ chức tôn giáo không đi theo cộng sản và bóp nghẹt các tổ chức công đoàn độc lập.
- Đảng tiếp tục lừa dối người dân gây ra những tệ nạn xã hội đầy rẫy vv...
Rõ ràng giữa VNCH và đảng cộng sản VN là hai sự khác biệt và sự khác biệt đó một bên là dân chủ, tự do, lo cho dân. Còn cộng sản thì bán nước hại dân. Do đó không còn cách nào khác là chúng ta phải đứng lên để đòi lại quyền lợi chính đáng cho người dân Việt Nam.

No comments:

Post a Comment