Saturday, January 24, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy, 24.01.2015

LUẬT SƯ LÊ CÔNG ĐỊNH PHẢN ĐỐI VỀ VIDEO NHẬN TỘI DO CSVN ĐƯA RA

Nhà hoạt động dân chủ VN Luật sư Lê Công Định vừa cho biết, toàn bộ video nhận tội của ông mà nhà cầm quyền CSVN phát trên các kênh truyền thông là sai sự thật. Theo đó, Video này đã được an ninh Việt Nam thu nhiều lần và sắp đặt, cắt xén có lợi cho CSVN. Cũng theo LS Định thì cơ quan an ninh phải làm vậy mới chứng minh rằng họ bắt những người đấu tranh, bắt nhóm người của ông là đúng người và đúng tội.
Cơ quan an ninh đã yêu cầu ông đọc lại bản tường trình, lý do là có những lãnh đạo cao cấp hơn muốn xem quá trình thẩm vấn của cơ quan điều tra như thế nào. Sau khi ông đọc bản tường trình, thì cơ quan an ninh đã thâu và cắt ghép lại rất khéo léo. Nó không thể hiện đúng hoàn toàn những điều mà ông muốn nói. Xin được nhắc lại, Luật sư Lê Công Định 47 tuổi bị bắt vào tháng 6/2009. Ông bị kết án 5 năm tù và 3 năm quản chế. Cùng đợt với ông có ba người khác, là các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long. Vụ bắt và xét xử Lê Công Định đã thu hút sự chú ý đặc biệt của quốc tế, vì ông Định có tiếng trong giới luật sư, và đã từng đại diện cho Việt Nam trong nhiều vụ kiện với nước ngoài.

CỤC TRƯỞNG ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM CHẾT BẤT THƯỜNG TẠI NƠI LÀM VIỆC

Cục trưởng Cục Ðường Sắt Việt Nam, vừa được phát hiện đã chết bất thường tại phòng làm việc. Theo đó vào cuối giờ làm việc ngày 22/1, nhân viên Cục Ðường Sắt Việt Nam phát hiện ông Nguyễn Hữu Thắng, cục trưởng Cục Ðường Sắt Việt Nam thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải đã chết trong phòng làm việc. Hiện nhà cầm quyền VN vẫn chưa đưa thông báo về nguyên nhân cái chết bất thường của ông này. Trước đó, ngày 25/4, 2014, ông Ðinh La Thăng, bộ trưởng Giao Thông Vận Tải đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ cục trưởng Ðường Sắt Việt Nam đối với ông do ông Thắng đã có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Ðông bị đội vốn gần 340 triệu Mỹ kim.

TRUNG CỘNG CÓ 300 NGƯỜI GIA NHẬP KHỦNG BỐ IS

Giới báo chí Malaysia đưa tin, Bộ trưởng Bộ nội vụ Malaysia vừa công bố một bản báo cáo cho biết, hiện đã có ít nhất 300 công dân Trung Cộng chọn Malaysia làm quốc gia trung chuyển để họ gia nhập tổ chức khủng bố IS. Trong khi đó truyền thông Trung Cộng mới đây cũng nói rằng có hàng trăm người Duy Ngô Nhĩ thuộc khu tự trị Tân Cương tìm đường gia nhập các tổ chức khủng bố. Trước đó, chính phủ Mỹ từng lên tiếng cho rằng chính quyền Trung Cộng chỉ lo thắt chặt an ninh cầm quyền của chế độ chứ không thực sự quyết liệt góp tay chống khủng bố. Giới chuyên gia dự báo, an ninh nội địa Trung Cộng sẽ bị đe doạ nghiêm trọng trong thời gian tới.

NHẬT BẢN KHÔNG LIÊN LẠC ĐƯỢC VỚI IS ĐỂ CƯU 2 CON TIN

Chánh văn phòng nội các Nhật vừa thông báo với giới báo chí rằng, chính quyền Tokyo chưa thể liên lạc với tổ chức nhà nước hồi giáo IS để nộp tiền chuộc đòi 2 con tin là công dân Nhật Bản đang bị cầm tù. Theo đó trong đoạn video mà tổ chức nhà nước hồi giáo IS tung lên internet, hạn chót họ đặt ra cho chính phủ Nhật Bản là khoảng 2h trưa ngày 23/1. Được biết, Hai con tin Yukawa và nhà báo Kenji Goto bị IS treo giá 200 triệu Mỹ kim bằng đúng số tiền chính phủ Nhật viện trợ cho Iraq trong cuộc chiến chống lại IS.

THÁI LAN CẤM CỰU NỮ THỦ TƯỚNG YINGLUCK SHINAWATRA HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ TRONG 5 NĂM

Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan vào ngày hôm qua 23/1 đã công bố quyết định cấm bà Yingluck Shinawatra - cựu thủ tướng Thái Lan - tham gia bất cứ hoạt động chính trị nào tại Thái Lan trong thời hạn 5 năm. Nguyên nhân của lệnh cấm trên là do trước đó Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan đã yêu cầu Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan xem xét trách nhiệm của bà Yingluck trong vụ thất thoát lãng phí chương trình trợ giá cho nông dân. Trước đó tổ chức này cũng từng cáo buộc vị nữ thủ tướng này cùng vài quan chức khác tội thiếu trách nhiệm giám sát để xảy ra tham nhũng. Xin được nhắc lại, bà Yingluck đã bị quân đội lật đổ hồi tháng 5/2014 sau hơn 3 năm giữ chức thủ tướng Thái Lan.

No comments:

Post a Comment