Monday, January 5, 2015

Phỏng vấn ông Trần Quốc Bảo

Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương

Lực Lượng Dân Tộc cứu Nguy Tổ Quốc

về cuốn phim tài liệu

THẢM HỌA ĐỎ - Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Thứ Hai, ngày 05.01.2015
LLDTCNTQ vừa loan báo hoàn thành cuốn phim tài liệu THẢM HỌA ĐỎ - Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt Nam. Để tìm hiểu về cuốn phim này, mời quý thính giả Đài ĐLSN theo dõi buổi thảo luận của chúng tôi với ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch HĐĐHTƯ/LLDTCNTQ. Buổi thảo luận giữa anh Hải Sơn và Ông Tần Quốc Bảo diễn ra tại Nam California, Hoa Kỳ.
Hải Sơn: Kính chào Ông Trần Quốc Bảo. Phải nói rằng đã khá lâu Ông mới trở lại với thính giả của Đài ĐLSN!
TQB: Xin chào anh Hải Sơn. Vâng, vì bận nhiều công tác nên gần 6 tháng nay, bây giờ tôi mới lại có dịp thưa chuyện cùng với quý vị thính giả. Hôm nay mới là Mùng Năm của năm mới 2015, tôi xin kính chúc anh Hải sơn và quý anh chị Đài ĐLSN cùng tất cả quý thính giả Một Năm 2015 thật tốt đẹp!
Hải Sơn: Vâng, cám ơn Ông. Trước hết, Xin ông cho biết qua về hình thức và nội dung cuốn phim THẢM HỌA ĐỎ - Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt Nam.
TQB: Phim THẢM HỌA ĐỎ - Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt Nam là một phim tài liệu dài 90 phút trình bày bản chất của đảng CSVN. Thay vì đảng này rêu rao, tuyên truyền bịp bợm, nào là giải phóng dân tộc, xây dựng dân giầu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh, thì đảng CSVN chỉ là một tập đoàn vong bản, phục vụ quyền lợi ngoại bang, một băng đảng cướp của, giết người, một bè lũ "mãi quốc cầu vinh". Phim Thảm Họa Đỏ cũng vạch trần những tác hại mà đảng CSVN gây cho dân tộc, và đất nước, và trình bày các nỗ lực vùng lên của mọi tầng lớp dân chúng để diệt trừ Thảm Họa CS deo rắc trên quê hương.
Hải Sơn: Lý do nào đã thúc đẩy LLCQ thực hiện cuốn phim này?
TQB: Phim THẢM HỌA ĐỎ là một phần của chiến dịch Sự Thật do LLDTCNTQ phát động ngày 27 tháng 2 năm 2011. Mục tiêu của chiến dịch này là vận dụng mọi phương tiện, đặc biệt là các phương tiện truyền thông đại chúng, mass-media, để vạch trần bản chất thật sự của đảng CSVN và thực trạng đất nước dưới sự cai trị của tập đoàn này. Đối tượng chính mà chiến dịch này nhắm đến là đại khối dân chúng trong nước, những người bị chế độ CS tuyên truyền nhồi sọ từ tấm bé và hiện vẫn còn sống trong môi trường bưng bít thông tin. LLCQ tin tưởng là khi dân chúng nhìn rõ được "Sự Thật" thì chế độ CS sẽ phải sụp đổ, như cố thì sĩ Nguyễn Chí Thiện đã từng nhận định qua 2 câu thơ bất hủ "Nếu nhân loại mọi người đều biết – Cộng sản là gì, tự nó sẽ tiêu tan".
Hải Sơn: Diễn tiến việc thực hiện cuốn phim này như thế nào thưa Ông?
TQB: Mặc dù LL có ý định thực hiện phim THẢM HỌA ĐỎ từ tháng 2 năm 2011, nhưng ưu tiên của chiến dịch Sự Thật lúc đó là đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI, nên cho mãi đến tháng 10 năm 2012 chúng tôi mới chính thức bắt tay thực hiện. Việc làm phim được sự tham gia của nhiều nhân sự trong và ngoài nước. Họ không phải chỉ là những đoàn viên của LLCQ, mà là những thân hữu tham gia vì cùng chia sẻ, ủng hộ mục tiêu của cuốn phim. Tiêu biểu như Nhà báo Đặng Chí Hùng, đã đóng góp quan trọng trong việc sưu tập tài liệu, biên soạn nội dung và cũng là người diễn giải trong phim này. Như cựu tù nhân chính trị Huỳnh Việt Lang, cũng đã có góp phần quan trọng trong việc sưu tập tài liệu, biên soạn nội dung và là người dự thảo lời dẫn cuốn phim. Và như Cựu tù nhân lương tâm LS Trần Quốc Hiền vì tham gia đấu tranh đòi dân chủ đã bị tù 5 năm, đã đóng góp ý kiến về nội dung và hình thức cuốn phim trong vai trò thành viên Ban Cố Vấn cuốn phim. Công tác phỏng vấn là một trong những phần chính của cuốn phim, với đối tượng gồm 14 người, bao gồm nhiều thành phần, từ cựu cán bộ, đảng viên đến các nạn nhân của đảng CSVN, ở rải rác nhiều nơi trên thế giới, kể cả những người đang sống trong nước như nhạc sĩ Tô Hải ở Sài Gòn, hoặc cựu tù nhân chính trị Vi Đức Hồi ở Lạng Sơn. Về kỹ thuật, như thu hình các cuộc phỏng vấn, ráp nối, chúng tôi cũng có sự cộng tác của đông đảo các thân hữu, mà chính yếu là ông Nguyễn Văn Đông tại Pháp. Có thể nói, sau hơn 2 năm thật nỗ lực, THẢM HỌA ĐỎ đã được chính thức hoàn tất vào giữa tháng 12 vừa rồi.
Hải Sơn: Xin Ông cho biết LLCQ dự tính quảng bá cuốn phim này như thế nào?
TQB: Như đã nói, mục tiêu của phim THẢM HỌA ĐỎ là trình bày bộ mặt thật và tôi ác của Đảng CSVN với dân chúng trong nước. Vì vậy LLCQ chủ trương quảng bá rộng rãi DVD phim THẢM HỌA ĐỎ trong cộng đồng người Việt hải ngoại, qua đó sẽ giúp chuyển về trong nước. Buổi ra mắt đầu tiên sẽ được tổ chức đồng loạt tại 4 thành phố: Little Saigon, Nam California, Hoa Kỳ, Toronto ở Canada, Paris ở Âu Châu và Sydney ở Úc, vào Chủ Nhật, 11 tháng 1 này. Sau đó chúng tôi sẽ lần lượt tổ chức tại các thành phố khác ở khắp nơi. Đến cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 năm nay tổng cộng sẽ vào khoảng 30 đến 35 buổi ra mắt phim. Chúng tôi sẽ tặng DVD phim này trong các buổi ra mắt và kêu gọi người nhận copy phổ biến, càng nhiều càng tốt, nhất là về trong nước. Và cũng trong ngày 11 tháng 1, Phim này sẽ được quảng bá trên Internet như YouTube, Facebook, Twitter. Đây là phương thức mà Phong Trào Sài Gòn đã áp dụng để quảng bá rất thành công phim Sự Thật Về Hồ Chí Minh năm 2009.
Hải Sơn: Câu hỏi chót của chúng tôi là LLCQ có dự tính thực hiện ấn bản tiếng Anh của cuốn phim này không thưa Ông?
TQB: Vâng, chắc chắn là phải có! Trong Chiến dịch Sự Thật, LLCQ quy định một thành phần đối tượng quan trọng của chiến dịch là giới trẻ gốc Việt sinh ra hoặc lớn lên ở hải ngoại không thông thạo tiếng Việt, và chính giới cũng như giới truyền thông, các cơ quan nghiên cứu ngoại quốc. Vì vậy, LLCQ đã có kế hoạch thực hiện ấn bản tiếng Anh của phim THẢM HỌA ĐỎ. Chúng tôi dự tính ấn bản này sẽ hoàn thành trong mùa Hè năm nay.
Hải Sơn: Chân thành cám ơn Ông Trần Quốc Bảo đã dành thời giờ chia sẻ với thính giả Đáp Lời Sông Núi về cuốn phim tài liệu THẢM HỌA ĐỎ - Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt Nam. Xin cầu chúc cuốn phim được thành công mọi mặt và hẹn gặp lại Ông trong những buổi phát thanh tới của Đáp Lời Sông Núi./.

No comments:

Post a Comment