Sunday, January 4, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhât 04.01.2015   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Thưa quí vị, quí bạn, năm mới đã bắt đầu nhưng những dư âm của năm cũ vẫn vang vọng mạnh mẽ. Có bốn dư âm quan trọng của năm 2014 cần điểm lại như những dấu mốc quan trọng để giúp chúng ta tiếp tục suy nghĩ và bước tiếp trong năm 2015.
Dư âm thứ nhất chúng ta cần phải nhìn nhận lại cho thật kỹ để không còn mơ hồ, băn khoăn gì nữa, đó là bản chất lừa mị, nói một đằng làm một nẻo, và bản chất "hèn với giặc ác với dân", của đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục thể hiện rất rõ trong suốt năm 2014.
Trong dư âm tệ bạc, tàn nhẫn và đốn mạt này chúng ta chỉ cần nhớ lại hai cặp dẫn chứng: cặp thứ nhất là thông điệp đầu năm lần đầu tiên của viên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh vào mục tiêu trong năm 2014 là "mở rộng dân chủ" nhưng tiếp đó là sự gia tăng sách nhiễu, trấn áp, đánh đập, bỏ tù rất nhiều người cổ xúy dân chủ, kể cả những người đã từng cống hiến đắc lực cho đảng cộng sản; cặp dẫn chứng thứ hai là giới cầm quyền cộng sản Việt Nam đã dùng nhiều thủ đoạn hèn hạ, bỉ ổi để trấn áp, dập tắt các hoạt động phản đối Trung Cộng tại nơi công cộng của người dân Việt Nam nhưng họ lại tỏ một thái độ khiếp hãi, phỉnh nịnh, tuân phục bọn lãnh đạo Trung Cộng ngay cả khi dàn khoan HD 981 của chúng đang xâm phạm lãnh hải Việt Nam và mới đây cả bốn lãnh đạo cao nhất của cộng sản Việt Nam cùng đứng ra nghênh tiếp để nhận lời huấn thị của Du Chính Thanh viên lãnh đạo có quyền lực đứng hàng thứ tư của Trung Cộng. Không những thế, giới chức cộng sản Việt Nam đã chấp nhận để Trung Cộng thiết lập Viện Khổng Tử, một tổ chức có chức năng mờ ám của Trung Cộng, ngay tại Hà Nội.
Dư âm thứ hai trong năm 2014 là tình trạng chia rẽ, đấu đá, tranh đoạt quyền lực, quyền lợi giữa các cá nhân, phe nhóm trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam ngày càng trở nên quyết liệt và tàn bạo hơn. Hàng loạt các đại gia sân sau của giới đầu cơ chính trị đã bị triệt hạ và bị bắt. Cái chết bất đắc kỳ tử của viên Tướng Công an Phạm Quí Ngọ và việc phải sang Hoa Kỳ chữa bệnh đột ngột chưa biết ngày về của Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh là những chỉ dấu cho thấy các "đồng chí lãnh đạo cộng sản Việt Nam" đã sẵn sàng ăn thịt nhau chỉ vì tiền, vì quyền. Tình trạng xung đột trong Đảng đã ở mức trầm trọng tới mức Hội nghị Trung ương 12 khóa 11 đã không thể khai hội được như dự kiến. Dư âm này chắc chắn sẽ còn tiếp diễn kịch tính và có thể thảm khốc hơn nữa trong những tháng tới của năm 2015 – năm đảng cộng sản Việt Nam quyết định các nhân sự mới với quyền lực cao nhất trong việc tham nhũng, đục khoét, vơ vét tài nguyên và ngân khố quốc gia trong giai đoạn 5 năm tới.
Dư âm thứ ba là bối cảnh chính trị thế giới và khu vực đã có những biến đổi đặc biệt. Trước thái độ ngày càng có tính bá quyền và hung hăng của Trung Cộng trong khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á, khối dân chủ phương Tây, đại diện là Hoa Kỳ, cùng với các đồng minh dân chủ tại châu Á Thái Bình Dương như Nhật Bản, Nam Hàn, Úc Đại Lợi, Ấn Độ đã gia tăng hiệp lực và điều chỉnh chiến lược để chống lại sự trỗi dậy thiếu thiện chí của Trung Cộng. Các quốc gia dân chủ này đang cần thiện chí hợp tác từ các quốc gia đang bị Trung Cộng uy hiếp như Việt Nam hay Phi Luật Tân. Đây chính là vận hội ngàn năm cho dân tộc Việt Nam để vừa có thể gia tăng được sức mạnh chống ngoại xâm, bảo vệ lãnh thổ quốc gia, vừa có thể tiếp cận được các kinh nghiệm, hỗ trợ trong việc xây dựng một chế độ chính trị dân chủ đa nguyên.
Dư âm thứ tư chúng ta cần cùng nhau vui mừng chia sẻ để thêm lạc quan, tin tưởng vào công cuộc vận động cho dân chủ, đó là trong năm 2014 đã có sự gia tăng mạnh mẽ các tiếng nói phản kháng chính quyền từ khắp mọi giai tầng xã hội kể cả từ giới lão thành cộng sản đã từng rất gắn bó với chính quyền và sự phát triển lan tỏa của nhiều tổ chức hội đoàn dân sự độc lập, bất chấp các đe dọa, trấn áp của chính quyền. Trước tiên chúng ta cần nhớ lại bức thư ngỏ của 61 đảng viên cộng sản và thư ngỏ của 20 cựu tướng lãnh, sĩ quan vũ trang cộng sản, đề nghị giới lãnh đạo thực hiện dân chủ và bạch hóa thông tin Hội nghị Thành Đô. Cùng với những lá thư ngỏ đó là một loạt các hội đoàn dân sự tự tuyên bố thành lập không cần chờ đợi sự thừa nhận hay cho phép của nhà cầm quyền. Chúng ta có thể điểm qua tên của một số hội đoàn tiêu biểu như: Mạng lưới Blogger Việt Nam, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự, Ban Vận Động thành lập Văn Đoàn Độc Lập, Hội Tù nhân Lương Tâm, Hội Bầu Bí Tương Thân, Hội Phụ Nữ Nhân Quyền, Hội Nhà Báo Độc Lập, Hội Anh Em Dân Chủ, vân, vân. Mặc dù vấn đề tổ chức, tính hiệu quả và phương thức hoạt động của các tổ chức, hội đoàn đó còn đang trong giai đoạn phôi thai cần phải chấn chỉnh và kiện toàn nhiều hơn nữa nhưng sự ra đời của các hội đoàn đó là biểu hiện sinh động của những nung nấu, quyết tâm, chủ động của người dân trong việc phải giành lại và thực hiện cho bằng được các quyền tự do cơ bản mà bấy lâu nay đã bị đảng cộng sản Việt Nam cướp đoạt và độc quyền nắm giữ.
Với tinh thần vui vẻ, hăng hái đó, Dian và Tiến Văn xin kính chúc quí vị, quí bạn một Năm Mới Phước Hạnh cùng tiến bước trên con đường giải thể độc tài cộng sản để xây dựng dân chủ. Kính chào tạm biệt.
Tiến Văn
4/1/2015

No comments:

Post a Comment