Sunday, January 25, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 25.01.2015  
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Bà Hải Vân, Thủ Đức: Thưa quý đài, từ ngày ông Nguyễn Bá Thanh về VN từ Hoa Kỳ, các thông tin nhà nước rất giới hạn. Có lẽ không ai tin những thông tin của nhà nước ?
TS: Thưa bà Hải Vân, ông Nguyễn Bá Thanh từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh bí mật .Ông Nguyễn Bá Thanh đi Hoa Kỳ. Ông Nguyễn Bá Thanh bệnh gì, chữa trị tại đâu, ai chi phí bệnh viện một số tiền không nhỏ tại Hoa Kỳ. Ông Nguyễn Bá Thanh trở về VN ... đều là vấn đề. Sự thật ở đâu chúng ta nào biết.
Những biểu hiệu bên ngoài giúp chúng ta suy đoán theo tin đồn hơn là tin chính thức.
Một dấu hỏi đầu tiên dành cho trang web Chân Dung Quyền Lực. Thông tin về ông Thanh nóng lên do các bài và mấy tấm hình về ông Thanh mà Chân Dung Quyền Lực công bố. Khi Ông Thanh về VN, Chân Dung Quyền Lực chỉ cho biết máy bay đã cất cánh rồi thôi! Về đến Đà Nẵng cũng là lúc Chân Dung Quyền Lực im tiếng về ông Thanh một cách cố ý.
Về Đà Nẵng, CSVN đưa ra nhiều thông tin tốt về sức khỏe ông Thanh. Hay nói cách khác, bệnh viện và y khoa Đà Nẵng không thua kém Hoa Kỳ, đã giúp ông Thanh phục hồi sức khỏe dần.
Hết người này thăm viếng đến người khác thăm viếng. Đặc biệt ông phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người bị Chân Dung Quyền Lực tố cáo đã nhờ tay Tàu đầu độc ông Thanh cũng đến thăm. Nhưng tất cả đến thăm và ra về với một số phát biểu. Ông Thanh thì đang lẩn khuất đâu đó không ai thấy trên các tấm hình. Phải chăng ông Nguyễn Bá Thanh chỉ còn là chiếc bóng trong vòng vây quyền lực CSVN.
TN: Ông Phan Hy, Tuy Hòa: Ông Nguyễn Tấn Dũng là nhân vật có nhiều lời tuyên bố làm nức lòng nhiều người. Lời tuyên bố mới nhất của ông về mạng Xã Hội dường như là sự công nhận một thực tế. CSVN có nhiệm vụ cạnh tranh một cách hòa bình với mạng XH không thuộc nhà nước! Có thật vậy không?
TS: Thưa ông Phan Hy, quả tình ông Nguyễn Tấn Dũng có những tuyên bố tạo hy vọng cho nguời nghe. Tháng 2, 2007 trong lần trực tuyến duy nhất ông Dũng khoe mình là người yêu sự thật, nhưng từ đó đến nay thực tế đã chứng minh chúng ta phải hiểu ngược lại. Nào là thông điệp đầu năm 2014 "dân chủ và nhà nước pháp quyền là cặp song sinh trong một thể chế chính trị hiện đại"; Nào là nói với cử tri Hải Phòng vào ngày 13 tháng 12 "Không thể có bạn kiểu nhà tôi là nhà anh, của tôi là của anh được". Trong chuyến công du Đức, ông Nguyễn Tấn Dũng có những tuyên bố: "Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. VN không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này" v.v...và vân.vân ...
Và nay thì : "Các đồng chí ngồi đây đều tham gia mạng xã hội, có điện thoại để lên Facebook xem thông tin. Vậy làm sao để thông tin đó đứng đắn, chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí."
Ngồi tính lại sổ, cứ mỗi lần ông Dũng tuyên bố một điều gì mới thì hình như một số điều ngược lại xảy ra. Ông tuyên bố dân chủ thì công an đàn áp dân chủ. Ông ta tuyên bố Nhân Quyền thì nhân quyền công dân VN bị tước đoạt mạnh hơn. Ông tuyên bố về dân chủ và pháp quyền thì không thấy pháp quyền và dân chủ ở đâu, chỉ thấy độc tài và luật rừng.
Qua những kết sổ vừa kể, chúng ta có thể hồi tưởng lại Tết Mậu Thân tại Miền Nam, Hồ Chí Minh đã ra lệnh tấn công bằng bài thơ chúc tết để tàn sát nhân dân miền Nam mà trước đó đã đồng ý với chính phủ VNCH ngưng bắn vào dịp Tết:
Xuân này hơn hẳn mấy Xuân qua,
Thắng trận tin vui khắp nước nhà.
Nam Bắc thi đua đánh giặc Mỹ,
Tiến lên! Toàn thắng ắt về ta.
Có lẽ nay Nguyễn Tấn Dũng noi theo, mỗi lần ông ta tuyên bố một điều gì cũng như là hiệu lệnh về một chiến dịch đàn áp nào đó.
TN: Ông Việt Tôn, Cam Ranh: Trung ương đảng 10 đã họp và đã bế mạc. Thông tin chính thức của CSVN nói từ thành công này đến thành công khác nhưng người dân chúng tôi không thấy gì hết. Chờ xem kết quả bầu tín nhiệm để xem sao? Nhưng chỉ có những thông tin không chính thức. CSVN đang toan tính trò ảo thuật gì đây?
TS: Thưa ông Việt Tôn: Cứ mỗi lần đảng họp, đảng tuyên bố, đảng kể thành quả đều nhàm chám và chúng ta nhớ lời TT Nguyễn Văn Thiệu " Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm"
Có 2 điều chúng ta ghi nhận:
1. Trung Ương Đảng 10 chỉ dấu cho ta thấy cuộc tranh giành quyền lực của thượng tầng đảng đến hồi quyết liệt
2. Trung ương 10 là cuộc họp của những tên tham nhũng, những quyết định của đám người tham nhũng là lợi ích cho họ. Đất nước và dân tộc chỉ là những món hàng trao đổi của họ.
TN: Ông Hà Thiệt, Điện Biên: Thưa đài ĐLSN, trong lần trả lời thư tín trước, quý đài có cho biết trang web "Chân Dung Quyền Lực" là của những ông CS với nhau, không liên quan gì đến phong trào đấu tranh dân chủ tại VN. Nếu sự xác định của quý đài là đúng thì thông tin của Chân Dung Quyền Lực có giúp gì cho phong trào dân chủ VN không?
TS: Thưa ông Hà Thiệt, càng ngày chúng ta càng thấy rõ trang web "Chân Dung Quyền Lực" là chuyện của đảng CSVN như chúng tôi đã thưa trong lần thư tín trước.
Các thông tin trên trang web Chân Dung Quyền Lực, nhất là các thông tin về tham nhũng, một mặt cho chúng ta thấy rõ bộ mặt của đảng CSVN, điều này giúp cho chúng ta thấy CSVN không còn tư cách để lãnh đạo đất nước, do đó chúng ta phải nỗ lực dân chủ hóa đất nước.
Mặt khác các bài viết từ trang web "Chân Dung Quyền Lực" đều có ích lợi nhất định cho phong trào dân chủ VN.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment