Sunday, January 25, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật  25.01.2015   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Dư luận trong các tổ hưu trí ở khắp Việt Nam những ngày qua đã bị cuốn vào những thông tin liên quan đến cuộc đấu đá, sát phạt nhau dữ dội trong cuộc tranh giành "ghế" của đảng cộng sản Việt Nam cho nhiệm kỳ 12 sắp tới. Từ việc ông Nguyễn Bá Thanh đã bị ai đầu độc và hiện sống chết ra sao, rồi việc con út ông Nguyễn Tấn Dũng mới có 25 tuổi đã được ngồi vào cấp lãnh đạo của một tỉnh, rồi việc ông Nguyễn Phú Trọng cùng đệ tử sẽ xử trí ra sao sau Hội nghị Trung ương 10 với kết quả nghe nói ông Nguyễn Tấn Dũng đã thắng lớn lật ngược thế cờ trở thành được tín nhiệm cao nhất hơn hẳn ông Nguyễn Phú Trọng tới 6, 7 bậc. Đặc biệt nhiều nhóm hưu trí lần này còn bàn tán công khai về blog Chân dung Quyền lực nơi đang đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin về gia sản khổng lồ, cuộc sống xa hoa của nhiều lãnh đạo cao cấp. Chân dung quyền lực còn thách đố cả Tướng Phùng Quang Thanh chứng minh ngược lại những gì blog này đã tiết lộ. Nhưng Tướng Thanh và các nhân vật lãnh đạo khác bị Chân dung quyền lực "sờ gáy" đều không thừa nhận mà cũng không dám phủ nhận cụ thể những gì Chân dung quyền lực đã vạch trần. Chân dung quyền lực cũng là nơi đầu tiên đã phát ra một số thông tin đặc biệt liên quan tới ông Nguyễn Bá Thanh và được thực tế sau đó chứng minh là hoàn toàn chính xác.
Nhiều cụ hưu trí đã đặt câu hỏi, "ai", "thằng nào", "kẻ nào" lại có những thông tin mật như thế và lại to gan tới mức dám đăng công khai đàng hoàng và dám thách thức như vậy? Giỏi thiệt!
Tuyệt đại đa số các cụ hưu trí đều sửng sốt, kinh ngạc khi nhìn thấy những hình ảnh về cuộc sống xa hoa quá trời của giới lãnh đạo hiện nay. Những ngôi biệt thự lộng lẫy đồ sộ như những cung điện của các ông hoàng Ả-Rập, những đồ vật, thiết bị chỉ dùng vào việc du hý, tiêu khiển mà có giá tới vài chục tỷ đồng.
Nhưng có những cụ hưu trí cho biết các cụ thực sự không thể tin được giới lãnh đạo hiện nay lại sống giàu có, xa hoa đến mức khủng khiếp như thế, trong khi đó đa phần người dân Việt Nam vẫn thuộc hạng nghèo, nhiều người còn không có đủ cơm để ăn, nhiều trẻ nhỏ phải thất học vì ba mẹ không có tiền cho con đến trường.
Thưa quí vị, quí bạn công an, bộ đội, chúng tôi tin chắc đa phần nhiều người trong số chúng ta cũng kinh ngạc và có phần không tin giới lãnh đạo Việt Nam hiện nay lại sống xa hoa, phung phí như những gì Chân dung quyền lực đã hé lộ. Sự hồ nghi và sửng sốt của chúng ta là điều hợp lý và dễ hiểu vì cuộc sống bình dân, vất vả, lam lũ, phải chắt chiu từng đồng của đa phần chúng ta hiện nay không cho phép đầu óc chúng ta có thể nghĩ đến chuyện sáng phải dậy sớm vào lúc 6 giờ để bay từ Sài Gòn sang Singapore chỉ để uống một ly cà-phê Starbuck rồi tầm trưa lại bay sang Hồng-Kông để chén một bát xúp vây cá mập rồi xế chiều lại bay về Hà Nội để thưởng thức món chả cá nóng hổi bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm trước khi ra phi trường bay trở lại Sài Gòn để chơi đêm và ngủ đêm. Hoặc với thu nhập chỉ khoảng 5 triệu đồng một tháng chúng ta không bao giờ có thể hiểu được tại sao lại có người cần phải mua một đôi giày có giá tới 30 triệu đồng chỉ để thỉnh thoảng xỏ chân vào để đến ngồi chơi gêm cả ngày ở công sở hay có người lại phải đeo một chiếc đồng hồ có giá tới 150 triệu đồng hoặc tại sao có thiếu phụ đã ngoài 50 tuổi lại cần phải sắm một chiếc ví đầm nho nhỏ có giá tới 100 triệu đồng và thỉnh thoảng rủ vài bà bạn cùng bay sang châu Âu để làm tóc, mua kem thoa mặt.
Thưa quí vị, quí bạn, chúng ta vẫn có thể không hình dung, không thể tin được những tỷ dụ xa xỉ vừa nêu nhưng đó chỉ là một phần bề nổi rất nhỏ trong cuộc sống thật của giới quan chức cộng sản hiện nay.
Cách đây không lâu báo chí của chính quyền loan báo về việc một số gia đình quan chức cộng sản bị kẻ trộm đột nhập. Nhưng việc thông tin những vụ trộm đó vô hình chung đã cho chúng ta biết được một thông tin trung thực khác, đó là: tiền mặt để tiêu vặt vứt vương vãi trong hộc bàn hay để dưới gậm giường của những quan chức cộng sản trung bình cấp thành phố hiện nay cũng cỡ vài tỉ đồng.
Vậy tài sản của gia đình quan chức cấp Ủy viên trung ương, cấp Bộ chính trị phải lớn tới mức nào? Có thể chúng ta không bao giờ biết được chính xác nhưng chắc chắn ít nhất cũng phải cỡ hàng trăm triệu đô-la Mĩ cho tới hàng chục tỉ đô-la Mĩ. Đó là những sự thật ngoài sức tưởng tượng của những người như chúng ta.
Thưa quí vị, quí bạn, chúng ta chia sẻ với nhau như thế không có nghĩa chúng ta là những người hẹp hòi, ghen tức với những người giàu có hơn mình. Nếu chúng ta muốn đất nước Việt Nam mạnh mẽ hơn thì chúng ta cần phải khuyến khích dân chúng làm giàu, chúng ta phải biết trân trọng và bảo vệ những người giàu có. Tuy nhiên, đó phải là những người giàu do lao động chân chính, do có óc sáng tạo trong kinh doanh, có tài trong điều hành công việc, là những người có những phát minh hữu ích cho xã hội hoặc đó là những người cần cù lao động và chi tiêu dè xẻn hoặc đơn giản chỉ là những người được thừa kế những tài sản chân chính. Những người giàu đó là nguồn lực quí của đất nước.
Nhưng sự giàu có của tất cả các quan chức cộng sản hiện nay đều không thuộc những trường hợp như thế. Đó chỉ là sự giàu có gây cản trở xã hội, phá hoại đất nước. Sự giàu có tội ác.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
25/01/2015

No comments:

Post a Comment