Sunday, January 25, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 25.01.2015

MỘT SỐ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TẠI VN TIẾP TỤC TUYỆT THỰC

Vào ngày hôm qua 24/1, bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của tù nhân lương tâm Đinh Nguyên Kha đã cùng một số anh chị em đi thăm tù nhân lương tâm này tại trại tù Xuyên Mộc thuộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Ngay sau khi vào cổng trại thăm con, bà Kim Liên cùng một số thân hữu đã bị quản lý trại giam gây khó rễ và không cho gặp. Tuy nhiên trước sự lên tiếng phản đối mạnh mẽ buộc quản lý trại giam phải cho thăm gặp. Theo bà Liên thì anh Nguyên Kha có cho bà biết là cả 4 tù nhân lương tâm gồm Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Trần Vũ Anh Bình và Đặng Xuân Diệu đã tuyệt thực sang đến ngày thứ 10 để phản đối chính sách hà khắc giam riêng và phân biệt đối xử với tù nhân bất đồng chính kiến. Được biết đây không phải là lần đầu tiên mà các trại tù cộng sản VN áp dụng nhằm để khủng bố tinh thần của các các tù nhân nhằm mục đích bắt họ nhận tội.

TIN NHẮN ĐÒI LẠI TIỀN HỐI LỘ CHO MỘT THỨ TRƯỞNG LAN TRUYỀN TRÊN INTERNET

Rất nhiều các trang báo mạng trong nước đều đồng loạt đưa tin về việc một nữ doanh nhân đã nhắn tin có nội dung "đòi lại" tiền đến số máy của ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Trong đó số máy của người đòi có nhắn đến số tiền khoảng hơn 400 triệu đồng mà người nhắn tin nói "bằng một bữa nhậu của anh". Cũng trong nội dung tin nhắn có nói đến số tiền này được chuyển để "bôi trơn" cho ông Nguyễn Xuân Trường - Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án 3 hộ. Cơ quan chủ quản và công an chưa có động thái gì từ sự việc trên. Trong khi đó, nhiều nguồn tin xác nhận những thông tin trên là sự thật nhưng cũng có người cho rằng có người đang muốn "hạ bệ" ông thứ trưởng một bộ "ngon cơm, mau giàu" này bằng cách giăng bẫy.

HOA KỲ CẦN VN ĐỂ XOAY TRỤC CHÂU Á

Phát biểu trong chuyến viếng thăm VN từ ngày 21-23/1 của trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề chính trị, quân sự của Hoa Kỳ, ông Puneet Talwar nói rằng 2015 là năm mang tính lịch sử đánh dấu 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa VN và Hoa Kỳ. Đồng thời ông cũng nói các hoạt động hợp tác an ninh giữa hai nước đã bắt đầu mang lại nhiều thành quả, nhưng vẫn còn nhiều việc cần làm. Khi đề cập đến căng thẳng trên Biển Đông, ông cho biết Washington tiếp tục ủng hộ các nỗ lực ngoại giao của khối ASEAN nhằm giải quyết mâu thuẫn, trong đó bao gồm việc đi đến Bộ Quy tắc Ứng xử COC.

TRUNG CỘNG ĐÃ CHẶN PHẦN MỀM VPN VƯỢT KIỂM DUYỆT

Giới báo chí Trung Cộng đưa tin, trong một cuộc trấn áp về tự do thông tin trên mạng internet bằng cách thắt chặt kiểm duyệt. Chính quyền Bắc Kinh đã quyết định ngăn chặn dịch vụ tạo mạng riêng VPN nhằm mục đích ngăn chặn người dùng internet có thể vượt tường lửa để vào các trang web. Được biết, phần mềm VPN giúp người sử dụng vượt được các hàng rào kiểm duyệt trực tuyến của nhà cung cấp dịch vụ thực hiện theo chỉ thị của chính quyền Bắc Kinh. Trước đó VPN giúp hàng chục triệu độc giả tại Trung Cộng có thể vào được các trang mạng như BBC, Facebook, Google. Tuy nhiên, đến ngày hôm qua người dùng mạng internet tại Trung đã không thể vào được các trang này nữa.

ĐỨC PHÁT HIỆN HÀNG NGÀN TRUYỀN ĐƠN ĐE DOẠ KHỦNG BỐ RẢI TRƯỚC TOÀ NHÀ QUỐC HỘI

Vào ngày hôm qua, Cục Bảo vệ hiến pháp liên bang Đức đã phát hiện hàng ngàn truyền đơn có nội dung đe doạ khủng bố nước Đức được rải trước toà nhà quốc hội nước này. Ngay sau đó cục bảo vệ hiến pháp liên bang Đức cho rằng, những truyền đơn này có thể phát tán từ "Phong trào chống đối vì nước Đức". Được biết trong thời gian qua, nhiều phong trào có màu sắc cực đoan bài người Do Thái, bài Đạo Hồi lan rộng tại Đức. Cách đây không lâu cơ quan an ninh nội địa của Đức còn thông báo họ đã phát hiện được một âm mưu khủng bố nhắm vào phong trào Pegida.

No comments:

Post a Comment