Friday, January 16, 2015

Thay đổi thể chế chính trị hay là chết?

Thứ Sáu 16.01.2015   
Kết thúc Hội nghị Trung Ương 10, Nguyễn Phú Trọng đã chính thức cho biết VN sẽ cải thiện chính trị, nhưng không thay đổi thể chế. Kính mời quí thính giả theo dõi quan điểm của LLDTCNTQ về viễn ảnh đảng CSVN đưa VN đi về hướng nào trong những năm tới qua đề tài "thay đổi thể chế chính trị hay là chết" qua sự trình bày của Hải Nguyên.
Thưa quí thính giả,
Cứ mỗi 5 năm, người VN lại được dịp chứng kiến một lần những màn trình diễn của đảng CS. Năm 2015 là thời gian chuẩn bị cho kịch bản sẽ diễn ra trong năm 2016, là đại hội đảng lần thứ 12. Đại hội này sẽ quyết định tương lai của 90 triệu người Việt trong 5 năm tới. Lần nào cũng bấy nhiêu thứ xào đi nấu lại nên càng ngày quần chúng chẳng còn để ý đến các tiết mục ấy nữa. Vả lại vì nhu cầu cơm áo gạo tiền để nuôi sống gia đình là ưu tiên hàng đầu, đa số người dân phải vật lộn với cuộc sống đã quá cơ cực, chẳng còn tha thiết với những tuồng tích sáo mòn cũ kỹ nữa.
Nhưng trong năm 2014, do những thông tin được Tân Hoa Xã và Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Cộng phổ biến, người dân mới được biết đến cái Hội Nghị Thành Đô tháng 9 năm 1990, mà kết quả là đảng CSVN đã xin được làm một tỉnh bang của TC từ năm 2020. Thật hư chẳng ai biết, nhưng mọi người bàng hoàng nhận ra rằng đã có một âm mưu bán nước mà lâu nay vẫn âm thầm thực hiện xuyên qua những diễn biến hàng ngày, từ việc mất đất mất biển, việc cho thuê đất dài hạn, đến việc cho người Hoa trúng thầu hầu hết các dự án xây dựng, cho hàng triệu công nhân người Hoa có lý do xâm nhập sinh sống trên khắp hang cùng ngõ hẻm ở VN, đến việc khai thác bôxit trên cao nguyên vân vân và vân vân.
Trước nhu cầu "chúng tôi muốn biết" rất chính đáng của dân chúng, kể cả đảng viên, Ban Tuyên Giáo vội cho phổ biến trong nội bộ một bản văn giải thích diễn biến nêu trên; đây là cách xác nhận rằng đã có một hội nghị quan trọng mà đảng cố tình bưng bít, trong ấy chỉ tiết lộ một phần sự thật, mà một phần sự thật dĩ nhiên không phải là sự thật!
Người dân chỉ biết rằng từ sau cái hội nghị quái đản kia thì một sợi dây thòng lọng đã tròng vào cổ Việt Nam, thể hiện bằng 4 tốt và 16 chữ vàng được đảng CS dùng làm bùa hộ mạng nhằm giữ vững quyền lực cho đến hôm nay. Do đó người dân không cần biết nội dung văn bản ra sao, mà chỉ cần nhìn vào hàng loạt các sự kiện tuần tự diễn ra để có một kết luận chính xác rằng, nguy cơ Bắc Thuộc đã khởi đầu như nhận định của cựu ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đã nói ra.
Mối nguy Bắc Thuộc mà chúng ta nhận ra mỗi ngày mỗi rõ nét trên đất nước VN qua những bằng chứng đầy thuyết phục; vì "tư tưởng điều khiển hành động", cho nên nhìn vào những động thái bên ngoài sẽ thấy được mối nguy hiểm tàng ẩn bên trong khủng khiếp hơn nhiều. Từ năm 2007 đến nay, CSVN đã thẳng tay đàn áp, khủng bố bất cứ ai đám đụng đến TC, trong khi ấy TC đã thật sự khống chế Việt Nam xuyên qua Bộ Chính Trị và Nhà Nước CSVN. TC đã khống chế VN trên mặt chính trị, thể hiện qua thể chế, tổ chức, đường lối vận hành, nhất cử nhất động của TC đều được áp dụng ở VN. TC đã khống chế kinh tế VN qua kim ngạch giao thương giữa hai nước, mà dự kiến năm 2015 là 60 tỷ US đô la, năm 2020 sẻ là 100 tỷ, trong khi ấy mức thâm thủng mậu dịch rất lớn, khiến kinh tế VN hoàn toàn lệ thuộc vào TC. Tuần qua phía TC còn muốn VN sử dụng đồng Nhân Dân Tệ, tức là dùng tiền TC trong việc giao thương giữa hai nước.
Như chúng tôi đã trình bày trong các bài trước, một quốc gia đã bị lệ thuộc chính trị, kinh tế, tiền tệ, và cả văn hóa nữa vào TC thì còn độc lập ở chỗ nào?!
Trở lại với tuồng tích mà đảng CSVN đang chuẩn bị thì luôn được các đạo diễn TC sang chỉ đạo, ở cấp cao nhất từ Tập Cận Bình đến Lý Khắc Cường, rồi xuống đến Dương Khiết Trì, và gần đây nhất trước Hội Nghị Trung Ương 10 diễn ra từ ngày 5 đến 12 tháng Giêng 2015, là Du Chính Thanh (Yu Zhengsheng) sang hướng dẫn tìm kiếm nhân sự trung thành với Bắc Triều, để tiếp nối thi hành những gì đã thỏa thuận trước đây.
Kết thúc hội nghị 10, Nguyễn Phú Trọng cho biết rằng hướng tới tương lai, đảng CSVN vẫn độc quyền độc đảng độc hành đưa 90 triệu người dân VN theo con đường cũ, con đường mà cả thế giới đã kinh tởm; con đường của bạo lực, dối trá phi nhân tính đã giết chết hơn 100 triệu sinh mạng trong thế kỷ 20. Ngày nay còn rơi rớt 5 nước là Trung Cộng, Bắc Hàn, Việt Nam, Lào và Cuba, trong đó Cuba đang có khuynh hướng chia tay, giã từ đường cũ.
Như thế chúng ta thấy VN đang phải dối diện với một tương lai đen tối không có lối thoát. Điều cụ thể không ai phủ nhận được là các nước độc tài, CS thì người dân nghèo đói chậm tiến so với các nước tự do dân chủ. Trường hợp VN còn bi thảm hơn vì nợ nần chồng chất, tham nhũng thối nát, xã hội băng hoại, luân lý suy đồi, giáo dục phá sản và vô phương hướng. Do đó thay đổi triệt để ắt phải diễn ra, đó là nhu cầu tất yếu để dân tộc được sinh tồn và phát triển; đó là định luật bất biến trong lịch sử nhân loại, không ai cưỡng lại được.
Con đường duy nhất của Đảng CSVN là phải thay đổi tận gốc rễ, là phải thay đổi thể chế chính trị, thay đổi tư duy và nhận thức. Họ phải thấy rõ khát vọng của đồng bào; không thể nào đi ngược trào lưu tiến hóa của lịch sử. Sự kiên nhẫn chịu đựng của người dân có giới hạn, khi bị áp chế quá mức, ắt biến sẽ phải xảy ra, e rằng lúc đó đã quá muộn! Đó cũng là lời cảnh báo vừa khoan dung vừa nghiêm khắc của dân tộc đối với đảng CSVN vậy.
Cám ơn quí thính giả đã đón nghe quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment