Sunday, September 1, 2013

VIỆT NAM TUẦN QUA

Chủ Nhật 01.09.2013   
 Kính thưa quý thính giả !Để điểm lại những sự kiện nổi bật đã qua trong tuần xin mời các bạn thính giả theo dõi buổi hội luận giữa ĐPV Hoàng Ân và anh Đặng Chí Hùng.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh ĐCH , Trong tuần qua có nhiều sự kiện thời sự đáng lưu tâm nhưng theo anh có những sự kiện nào nổi bật nhất để gửi đới quý thính giả.
ĐCH: Kính chào quý thính giả đài ĐLSN! Xin chào chị Hoàng Ân !
Tuần qua là một tuần khá sôi động các sự kiện so với tuần trước đó. Tuy vậy gạn lọc lại thì theo tôi có 3 sự kiện đáng chú ý đó là : Tình hình của tù nhân yêu nước Đỗ Thị Minh Hạnh, việc ông an tiếp tục chính sách côn đồ và cuối cùng là hành trình tiếp theo của mạng lưới blooger Việt Nam.

ĐPV Hoàng Ân: Tuần qua theo tin tức thì Nghiệp Đoàn Vận Tải Teamster của Mỹ và Nghiệp Đoàn Vận Tải Úc đang vận động dân chúng ký tên ủng hộ Thỉnh Nguyện Thư kêu gọi Quốc Hội Hoa Kỳ không cho Việt Nam tham gia TPP. Trong khi đó thì tại Việt Nam thì cô Đỗ Thị Minh Hạnh là một thành viên của Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam đã bị nhà cầm quyền cộng sản bắt đánh đâp trong tù . Xin anh cho biết cụ thể về tình hình này?
ĐCH: Theo chỗ tôi được biết thì 2 tổ chức này vận động không cho Việt Nam vào TTP là do nhà cầm quyền cộng sản không đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về lao động, bảo vệ môi trường và cải thiện nhân quyền.
Trong khi đó thì trong tù Minh Hạnh – là một người yêu nước đấu tranh cho dân oan, công nhân của tổ chức UBBV Người Lao Động – một tổ chức độc lập không chịu chi phối của nhà cầm quyền cộng sản tổ chức này bảo vệ công nhân và dân oan trong nhiều năm qua- đã bị công an trả thù hết sức dã man. Cụ thể là rất nhiều lần lúc trước khi bị vào tù thì Hạnh bị công an đánh đập. Sau khi vào tù thì đã bị công an trả thù như cho giam chung với phạm nhân hình sư, cưỡng ép là động nặng nhọc, cắt không cho thăm nuôi như ở Long An, Z30A cũng như Z30D.
Trong tuần qua trước tình hình sức khỏe xuống và nghi ngờ mắc bệnh nặng của Hạnh mà không được công an cho đi thăm khám thì gia đình Hạnh đã phải lên tiếng gửi đơn thư kêu cứu nhiều nơi mà cho đến nay nhà cầm quyền cộng sản vẫn làm ngơ, thậm chí qua lá thư lén gửi ra cho gia đình thì Hạnh tiếp tục bị đánh trong tù nhưng cô vẫn khẳng khái trả lời :Tôi không có tội.
ĐPV Hoàng Ân: Vậy đứng trước tình hình sức khỏe không tốt và sự trả thù của công an cộng sản thì cac tổ chức, cá nhân có liên quan , đồng bào trong ngoài nước tuần qua đã có những hành động cụ thể giúp cho tình trạng đang ngày càng xấu đi của Minh Hạnh không thưa anh ?
ĐCH: Ngoài bản lên tiếng và thư của gia đình Hạnh tới bộ công an, chủ tịch nước Tư Sang để phản đối hành vi côn đồ của công an thì rất nhiều các trang mạng trong và ngoài nước đang có phong trào lên tiếng cho Hạnh. Ngoài ra còn phải kể đến sự lên tiếng của Chức Sắc Tôn Giáo Việt Nam bao gồm PGHH , Đạo Cao Đài, Dòng Chúa cứu thế, Thiên chúa giáo, Phật giáo chính thống hay của phong trào con đường Việt Nam. Đặc biệt là nỗ lực của UBBV Người Lao động trong việc kêu gọi tự do cho Minh Hạnh.
Điều đó cho thấy nhà cầm quyền cộng sản sẽ phải sớm có những biện pháp đối phó với tình hình đấu tranh cho nhân quyền nói chung và Trường hợp của Minh Hạnh nói riêng. Vì trên thực tế là nhà cầm quyền cs tuần qua đã công bố danh sách ân xá cho hơn 15 ngàn tù nhân trước dịp lễ Quốc khánh, nhưng không có một tù nhân chính trị hay lương tâm nào nằm trong danh sách này.Và ngoài xã hội thì nhân dân vẫn bị công an đàn áp dã man.
ĐPV Hoàng Ân: Tuần qua thì theo chúng tôi được biết mục sư Phạm Ngọc Thạch – một người đã bị công an sách nhiễu, bị đánh đập và bị bỏ tù nhiều lần chỉ vì những hoạt động tôn giáo và giúp đỡ dân nghèo đã lên tiếng vì bi công an theo dõi, đe dọa sau khi ra tù năm 2004. Vậy xin anh cho biết thêm tình hình về công an côn đồ cộng sản tuần qua có sự kiện nào nổi bật ?
ĐCH: Vâng thưa chị !
Được biết, Trong đêm 22/08 vừa qua ngôi nhà do anh Nguyễn Tiến Nam thuê ở thôn Phú Thứ, xã Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội đã bị ném mắm tôm, dầu nhớt vào nhà. Sau đó là tối 29/8 vừa qua thì Nguyễn Tiến Nam đã bị một số người dùng dao chém ngay tại tư gia. Rất may mắn là anh Nam chỉ bị một vết thương khá sâu ở bắp tay.
Theo lời kể của anh Nam thì các hung thủ trước đó gõ cửa nhà anh nói rằng họ đến để thu tiền làm đường. Khi anh Nam không chịu mở cửa và gọi điện thoại cho tổ trưởng dân phố để xác nhận chuyện thu tiền này thì chúng trèo qua hàng rào nhảy vào nhà anh. Sau đó chúng đập cửa kinh và thò tay vào bên trong để chém anh.Mặc dù bị chém gây nhiều thương tích nhưng khi anh Nam đi trình báo công an thì họ giải quyết rất nhanh và thờ ơ.Điều đó chứng tỏ có bàn ta công an cộng sản như họ từng làm với Dũng aduku, Hoàng Vi, Minh Hằng ... trước đây.
Cần phải nhắc lại là Anh Nam là một thanh niên rất nhiệt tình trong cuộc đấu tranh chống giặc Tàu xâm lược và đòi hỏi dân chủ nhân quyền cho Việt Nam.
ĐPV Hoàng Ân : Điểm qua tình hình thì thấy công an rất sợ những người chống giặc Trung cộng nên đã phải không từ một thủ đoạn gì để trả thù họ. Vậy tuần qua có sự kiện nào liên quan đến quan hệ giữa Việt Nam và Trung cộng đáng lưu ý không thưa anh ?
ĐCH: Tuần qua đã có 224 lao động thuộc diện "chui" là người Trung cộng, tức chưa được cấp phép lao động tại Việt Nam bị phát hiện tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (H.Tuy Phong, Bình Thuận). Ngoài ra còn có 554 người chỉ làm việc bằng hợp đồng miệng mà chưa được ký hợp đồng với nhà thầu, chưa đóng các loại bảo hiểm tại Việt Nam.Đồng thời, tuần qua còn phát hiện ra việc phát hiện thêm hành chục bác sỹ tại nhưng phòng khám chui của Người Tầu tại nhiều thành phố lớn tại Việt nam như Sài Gòn, Hà Nội... Đây là tình trạng đáng báo động về việc người Tầu tràn lan trên đất nước ta.
Đáng lưu ý hơn cả là nhà cầm quyền cộng sản ngày càng lộ rõ bản chất bán nước của mình thông qua việc Bảo tàng Cần Thơ tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhưng điều bất ngờ tại đây lại toàn trưng bày cổ vật Trung Quốc. Thật đáng buồn cho dân tộc Việt chúng ta ngày càng lún sâu vào vòng nô lệ của Trung cộng do đảng cộng sản dẫn lối.
ĐPV Hoàng Ân : Tuần qua Tổ chức Ký giả Không biên giới cho biết là họ sẽ phát động một chiến dịch gia tăng sức ép lên nhà cầm quyền CSVN để yêu cầu trả tự do cho 35 nhà báo mạng đang bị cầm tù tại VN. Còn từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ thì có Tuyên bố của Marie Harf, Phó Phát ngôn viên đã lên án Nghị định 72 của cộng sản Việt nam. Đồng thời trong lúc đó thì nhóm blogger trong nước phản đối điều 258 đã có những hành động tiếp theo hết sức đáng hoan nghênh. Xin anh cho biết thêm chi tiết những sự kiện liên quan này trong tuần qua?
ĐCH: Tuần qua thì ngoài việc tiến hành 2 buổi gặp mặt trong ngày chủ nhật tuần trước tại 2 đầu cầu Hà Nội và Sài Gòn thành công trong tình thân ái và đồng lòng quyết tâm đấu tranh cho dân chủ tự do tại Việt Nam thì mạng lưới Blogger Việt Nam đã tiến hành thêm được 1 bước nữa mang ánh sáng tự do đến cho nhân dân Việt Nam.
Cụ thể là Bất chấp sự ngăn chận của lực lượng an ninh Hà Nội, hôm qua một số đại diện của Mạng lưới Bloggers Việt Nam đã vào được bên trong tòa đại sứ Đức để trao tuyên bố 258 và thảo luận về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. Blogger Phương Bích, một người tham gia nhiệt tình trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng ở Hà Nội cũng như nhóm 258 còn cho là bà biết rõ nhà cầm quyền sẽ sách nhiễu bà và các đồng đội trong những ngày tới, nhưng tất cả sẽ không lùi bước. Đây chính là những ý chí và tinh thần bất khuất của người dân Việt Nam đối với chế độ bạo quyền cộng sản.
Ngoài ra thì tuần qua chúng ta cũng được một cái tin rất đáng khích lệ là Chính phủ Canada đã thông qua dự án xây dựng đài tưởng niệm các nạn nhân của những chế độ cộng sản trên toàn thế giới. Bộ trưởng Văn hóa Canada, ông Jason Kenney, tuyên bố là một khi hoàn tất, đài tưởng niệm này sẽ trở thành một biểu tượng nhắc nhở con cháu về hàng trăm triệu người đã bị thiệt mạng hay bị đọa đày trong các chế độ cộng sản. Đài tưởng niệm cũng là lời nhắc nhở mọi người là việc tôn vinh chủ nghĩa cộng sản sẽ là một Canada luôn theo đuổi.
ĐPV Hoàng Ân : Được biết trong tuần qua báo chí nhà cầm quyền cộng sản phanh phui giám đốc hai công ty thoát nước và chiếu sáng đô thị Sài Gòn lại lên đến 200 triệu đồng, tức gần 10 nghìn USD, mỗi tháng.Trong khi đó thì văn phòng chính phủ CSVN tuyên bố là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ có mức lương chính thức là 17 triệu đồng một tháng, tức vào khoảng 800 USD. Nhưng thật ra ai cũng biết là đó là lương còn tham nhũng hay còn lậu thì khác khi ông Dũng có hàng tỷ đô bất động sản, tài sản mà con cháu đang mang tên thay. Vậy ngoài những sự kiện trên còn những sự kiện nào đáng lưu ý nữa không thưa anh ?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả !
Ngoài những sự kiện chính nêu trên còn phải kể tới một số sự kiện đó là :
Tuần qua báo chí cộng sản loan tin Trong 10 năm (2003-2013) trong số 1,7 triệu văn bản, phát hiện trên 50 nghìn văn bản luật của nhà nước sai trái . Thật là kinh khủng của một nhà nước tự xưng "đỉnh cao trí tuệ" chính vì thế tuần qua mới có chuyện Một cán bộ thi hành án đã bị "khởi tố" để điều tra về 2 tội hình sự, nhưng trong thời gian chờ truy tố ra tòa để xét xử thì được Bộ Tư pháp bổ nhiệm chức vụ mới, thi hành án sang chấp hành viên.
Còn về tình hình kinh tế ám đạm thì tuần qua báo lề đảng cho biết là gói cứu bất động sản 30.000 tỷ đã thất bại hoàn toàn . Cụ thể là cho đến nay đã gần 3 tháng triển khai gói 30.000 tỷ và gần 8 tháng kể từ ngày Nghị quyết 02 ra đời, nhưng số lượng giải ngân đã cạn kiệt và không còn đồng nào trong khi thị trường bất động sản vẫn chết một chỗ.
Cuối cùng là Tổng cục Thống kê VN vào hôm qua công bố số liệu cho thấy là trong 8 tháng qua, cán cân thu chi ngân sách của nhà nước đã thâm thủng 102 ngàn tỷ đồng, tức vào khoảng 5 tỷ USD. Trong khi đó thì cục thuế Hà Nội cũng loan báo là có khoảng 6700 doanh nghiệp ngưng hoạt động tại thành phố này trong vòng 8 tháng qua, trong số này có gần 4000 công ty bỏ trốn hay biến mất không có dấu vết.

No comments:

Post a Comment