Tuesday, September 3, 2013

Phóng sự đặc biệt ngày 02.09.2013

Thứ Ba, ngày 03.09.2013    
2/9/1945 đảng mừng độc lập, 2/9/2013 người dân khiếu kiện chính quyền cướp đất
Hôm qua, ngày 2 tháng 9 năm 2013, một số người dân đã tập trung về một công viên ngang bến xe của chợ Bến Thành, Sài Gòn để giăng biểu ngữ tố cáo nhà cầm quyền cướp đất đai của họ từ nhiều năm qua. Những người này đến từ nhiều miền của đất nước từ Thạnh Hóa, Cai Lạy, Vĩnh Long, Bà Rịa, Tiền Giang v.v...Rất nhiều người trong số họ đã từng nhiều lần ra tận Hà Nội để kêu oan nhưng công lý vẫn chưa một lần được thực thi.
Chị Trần Ngọc Anh, một dân oan Vũng Tàu đã từng bị nhà cầm quyền kết án tù hồi năm 2009. Chị cũng là một trong những người tham gia nhiều cuộc biểu tình yêu nước chống Trung Quốc, cho DLSN biết lý do chị chọn ngày 2 tháng 9 để giăng biểu ngữ:
Như thường lệ, lực lượng công an rất đông được huy động đến để trấn áp và giải tán những người đi khiếu kiện. Không chỉ bị cướp giât biểu ngữ, nhiều người trong số dân oan còn bị đánh đập, hành hung.
Chị Mai Kim Hương, một người dân oan tại Thạnh Hóa, Long An kể lại:
Những tên công an tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sớm thể hiện bản chất hung hãn, côn đồ, "hèn với giặc ác với dân", bất chấp pháp luật và đạo lý. Để thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với đảng, chúng không ngại dùng đế giầy đạp túi bụi vào mặt, vào người những phụ nữ yếu đuối đáng tuổi mẹ, tuổi chị của chúng.
Chị Trần Ngọc Anh là một trường hợp điển hình trong rất nhiều trường hợp oan khuất khác. Gia đình chị đã nghe theo lời hứa hẹn của đảng, bỏ thành phố sau năm 75 để về vùng kinh tế mới khai hoang, lập nghiệp. Nhưng tài sản của họ sau nhiều năm bỏ công sức tạo dựng đã bị nhà cầm quyền cướp trắng, chị nói them:
Dưới chế độ độc tài toàn trị, người dân Việt Nam nào cũng có thể trở thành Dân oan. Không ít những trẻ thơ phải nếm mùi màn trời chiếu đất, phải chịu cảnh thất học vì nhiều năm phải theo cha mẹ, ông bà đi đòi đất khiếu kiện. Em Nguyễn Mai Xuân Tuấn 13 tuổi là một trường hợp như thế. Em kể lại chuyện bị công an đánh đập như sau:
Ngày 2 tháng 9 năm 1945, ông Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập "khai sinh" ra nước VNDCCH. Những thế hệ người Việt Nam năm ấy và cả bây giờ, sau 68 năm có thật sự được hưởng tự do độc lập như đảng cộng sản VN đã hứa, đã tuyên bố? Hay còn đang rên xiết, đang khổ đau không phải dưới đế giày thực dân mà dưới chính sự cai trị của những người đồng bào mình, những người cộng sản.

No comments:

Post a Comment