Tuesday, September 10, 2013

Chìm xuồng tạm thời

Thứ Ba ngày 10.09.2013   
Người xưa thường nói “thành ý, chính tâm, cách vật, trí tri, tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”. CSVN là một tập đoàn chuyên nghề lường gạt, làm sao có thể thành ý chính tâm để thực thi những cam kết với quốc tế về dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam như trường hợp của Luật sư Lê Quốc Quân. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bao Ngoc với tựa đề: “Chìm Xuống Tạm Thời” sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Để đạt được mục đích có lợi cho mình, đảng cộng sản không từ thủ đoạn nào để có thể lừa dối thế giới. Năm 1968, để đánh lừa giới quân sự Mỹ và chính quyền VNCH, cộng sản giở trò ký ghi nhớ ngừng bắn cho nhân dân ăn tết nguyên đán. Tuy nhiên chính vì kế hoãn binh đó mà toàn bộ quân dân VNCH bị bất ngờ khi cộng sản xua quân đánh phá những ngày tết an bình của nhân dân. Kết quả là hàng chục nghìn người đã phải bỏ mạng trong cái gọi là "yên ổn cho nhân dân ăn tết" của cộng sản.

Trong cuộc gặp tại Hoa Kỳ với ông Trương Tấn Sang, khi nói về vấn đề nhân quyền, Tổng thống Barack Obama rất thẳng thắn đó là Việt Nam cần phải giải quyết nhân quyền đang vi phạm rồi hãy nói đến chuyện kinh tế hay là hợp tác chiến lược mà cộng sản Việt Nam đang rất mong chờ. Và cũng chính Hoa Kỳ lên án về cái nghị định 72 của cộng sản ra đời chỉ nhằm bịt miệng nhân dân.Các nhà lãnh đạo cộng sản cũng nhận thức được rằng Tổng thống Hoa Kỳ phải đáp ứng yêu cầu về nhân quyền rất mạnh mẽ của ngành lập pháp ở vào thời điểm này, khi Đạo luật nhân quyền được thông qua với tỷ lê áp đảo gần như tuyệt đối, theo đó Việt Nam có thể bị trừng phạt rất nặng nếu vấn đề nhân quyền vẫn trì trệ như hiện nay.Do đó cộng sản đành phải chơi trò chìm xuồng để có được lợi ích cho riêng mình.
Chính vì đang khó khăn kinh tế và bị sức ép dân chủ đang dâng cao, cộng với những phán xét mạnh mẽ của chính quyền Hoa Kỳ nên cộng sản đã phải giở bài câu kéo. Xin điểm qua một vài trường hợp cụ thể để thấy rõ điều đó. Đầu tiên việc xét xử Luật sư Lê Quốc Quân được hoãn lại do "thẩm phán chủ tọa hội đồng xét xử ốm" sau khi bắt các blogger Phạm Viết Đào, Đinh Nhật Uy. Mặc dù công an có danh sách dự định bắt thêm chừng 20 người blogger nữa, nhưng họ đã ngừng lại. Công an đã phải đấu dịu với vụ Luật sư Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cày trong vấn đề tuyệt thực. Bước tiếp theo làm giảm sức ép về đấu tranh và nhân quyền, nhà cầm quyền cộng sản đã cho giảm án 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên – Nguyên Kha.
Nhưng câu hỏi được đặt ra là nhà cầm quyền cộng sản có thực tâm thay đổi hay không ? Câu trả lời là hoàn toàn không . Vì thực chất nhà cầm quyền đang hướng tới cái lợi trước mắt cụ thể để cứu vãn đảng đang bị Hoa Kỳ thúc ép về nhân quyền, đấu tranh trong nước có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Xa hơn nữa là cộng sản Việt Nam đang hướng đến thời cơ để được gia nhập tổ chức Đối tác Xuyên Thái Bình Dươngđể có được sự duy trì và tăng thêm 2 nguồn chi viện đầu tư ODA và FDI cho những năm . Đồng thời là cái ghế tại Hội Đồng Nhân Quyền. Dó đó đảng cộng sản tạm thời nhượng bộ. Đặc biệt là trường hợp của riêng luật sư Lê Quốc Quân mà cho đến nay ngày xử án của anh vẫn là một câu hỏi lớn.
Theo lịch xử án của cộng sản thì 9/7 là ngày luật sư Lê Quốc Quân sẽ phải ra tòa để xử anh về tội "Trốn thuế" . Nhưng trên thực tế, sau khi nghiên cứu hồ sơ thì thực tế chính là chính quyền cộng sản còn nợ anh Quân và công ty của anh 172 triệu đồng. Vậy tại sao luật sư Quân lại phải ra tòa với một bản án vô lý đó ? Câu trả lời rất đơn giản vì luật sư Lê Quốc Quân chính là một người yêu nước và là cái gai trong mắt chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam.Ở Việt Nam, đã là người yêu nước chống Tàu thì y như rằng phải bị bắt với những bản án trên trời rơi xuống. Nhưng thật bất ngờ là đến ngày xử án thì cộng sản đã hoãn lại. Cái ngày xử án ngay trước chuyến đi thăm Mỹ của ông Sang. Có lẽ cộng sản sợ rằng với bản án bất công cho một con người yêu nước và được cộng đồng quốc tế chú ý thì ông Obama sẽ có thêm cớ để dằn mặt Trương Tân Sang. Nhưng cộng sản cũng thừa khôn ranh và xảo quyệt để thả luật sư Quân vì anh rất nguy hiểm cho chế độ độc tài và bán nước hiện nay. Cộng sản đành tiến hành việc cho chìm xuồng sự việc. Nhựng là chìm xuồng một cách tạm thời. Lý dó chìm xuồng tạm thời thì chúng ta đã biết , vậy câu hỏi đặt ra là cộng sản cho cái "tạm thời" đó đến bao giờ?. Cũng không khó để có câu trả lời.
Có lẽ phiên tòa cho luật sư Quân sẽ có 2 khả năng xảy ra. Khả năng thứ nhất đó là sau khi cộng sản vào được TPP thì may ra cái án của Luật sư Quân còn có thể nhẹ nhàng hơn một chút. Nó như là một cái vuốt đuôi dư luận quốc tế sau khi đạt được mục đích. Còn nếu cộng sản không vào được TPP thì luật sư Quân sẽ phải ra tòa ngay tức khắc và cái án của anh sẽ rất nặng vì nó là đòn thù của cộng sản giành cho cộng đồng quốc tế đã "dám" chống lại thói đàn áp nhân quyền của cộng sản. Thực tế cái án treo lơ lửng chưa xử của Luật sư Quân chính là một con bài trong việc đối phó với dự luận quốc tế về vấn đề nhân quyền. Và dù có xử hay chưa thì chắc chắn cộng sản cũng sẽ cho luật sư Quân một cái án không hề nhẹ nhàng chút nào vì dù có vào được TPP sau đó vuốt đuôi dư luận thì cộng sản vẫn hiểu cần phải trừng trị những người "nguy hiểm" với chế độ như luật sư.
Nói tóm lại,dù thế nào đi chăng nữa chúng ta cũng thấy cộng sản hết sức xảo trá và quỷ quyệt. Muốn chống lại chúng chỉ có một con đường duy nhất: hành động và đấu tranh dứt khoát với chúng. Chỉ có thể những án oan như luật sư Quân sẽ không còn tái diễn nữa.
Bảo Ngọc
09/10/2013

No comments:

Post a Comment