Tuesday, September 24, 2013

Tin tức ngày thứ Hai, 23.09.2013

SÚNG NỔ TẠI ĐỒN CÔNG AN: 1 SĨ QUAN CHẾT, 2 SĨ QUAN KHÁC BỊ THƯƠNG

Một vụ nổ súng vào chiều hôm qua đã khiến một thiếu tá công an thiệt mạng và hai sĩ quan khác bị thương nặng.
Nội vụ diễn ra tại trạm kiểm soát giao thông Suối Tre ở thị xã Long Khánh vàó lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật. Người thiệt mạng là thiếu tá phó trạm Trần Ngọc Sơn khi trúng đạn từ khẩu súng ngắn trên tay đại úy Ngô Văn Vinh. Thượng úy Đoàn Thanh Phú lao tới thì cũng bị trúng đạn.

Theo tờ báo Thanh Niên thì nguyên nhân là cây súng ngắn của đại úy Vinh bất ngờ phát nổ và chính ông này cũng bị trúng đạn vào bụng. Khi nghe tiếng súng nổ, nhiều người chạy vào trạm thì nhìn thấy 3 công an quằn quại trên vũng máu. Khi được đưa đến bệnh viện thì thiếu tá Sơn trút hơi thở cuối cùng, riêng hai sĩ quan kia thì được giải phẫu gắp đạn ra.

NHÀ ĐẤU TRANH ĐỔ THỊ MINH HẠNH CƯƠNG QUYẾT KHÔNG NHẬN TỘI

Bất chấp các lời đe dọa của công an và bệnh hoạn nặng nề, nhà đấu tranh trẻ tuổi Đỗ Thị Minh Hạnh vẫn cương quyết không nhận tội danh "phá rối an ninh trật tự" và "chống đối nhà nước" mà bạo quyền CSVN đã gán ghép để kết án 7 năm tù đối với cô.
Trong chuyến thăm nuôi mới nhất, cô Minh Hạnh tuyên bố với người mẹ là đời người chỉ chết một lần, cô muốn cho bạo quyền thấy rằng họ không được coi thường tinh thần của dân tộc. Cô Hạnh nói với mẹ là "Con không có tội. Những việc con làm, bất cứ công dân nào cũng có bổn phận phải làm".
Cần nhắc lại, cô Đỗ Thị Minh Hạnh là một phụ nữ tích cực đấu tranh cho quyền lợi của giới công nhân Việt Nam bị bóc lột và những người dân oan đi khiếu kiện đất đai ở miền nam. Cô Hạnh bị bắt giam vào năm 2011 và bị kết án 7 năm tù. Hiện cô đang bị giam ở trại tù Xuân Lộc và đang bị nhiều chứng bệnh, với ngực trái bị teo lại và có dấu hiệu là bị ung thư vú. Mẹ của cô, bà Trần Thị Ngọc Minh, cho biết là bọn công an nỗ lực thuyết phục bà khuyên nhủ cô Hạnh nhận tội để sớm được trả tự do, nhưng cô Hạnh tuyên bố là chớ nên tin vào lời hứa của bọn công an.

THÂN NHÂN ÔNG ĐẶNG NGỌC VIẾT VẪN CHƯA ĐƯỢC GIẢI QUYẾT VIỆC CƯỚP ĐẤT

Gia đình ông Đặng Ngọc Viết, người đã nổ súng bắn chết một quan chức thành phố Thái Bình vào ngày 11/9 vừa qua, vẫn chưa được giải quyết việc mất đất đã dẫn đến thảm kịch này.
Trả lời phỏng vấn của truyền thông ngoại quốc, ông Đặng Ngọc Vinh, người anh của ông Viết, khẳng định nguyên nhân của vụ nổ súng giết người là do uất ức trước cách giải quyết của nhà cầm quyền về việc cưỡng chế nhà cửa. Ông Vinh cho biết khu đất có diện tích 180 thước vuông có giá trên thị trường là 1 tỷ rưởi nhưng chỉ được bồi thường 500 triệu đồng. Ông nói thêm là Đặng Ngọc Viết đã gửi đơn khiếu nại đến nhiều cấp chính quyền nhưng vẫn không được giải quyết thỏa đáng.
Trong khi đó thì các tờ báo đảng lại nói rằng ông Viết sau khi nhận được 3 đợt tiền thì đổi ý muốn được cấp cho ông một miếng đất khác, nhưng giới hữu trách không được chấp thuận. Cần nhắc lại là sau khi nổ súng bắn người ở trụ sở thành phố Thái Bình, anh Đặng Ngọc Viết đã tự sát tại một ngôi chùa.

GIỚI QUAN CHỨC VN ĐUA NHAU ĐI CÔNG DU Ở NGOẠI QUỐC

Chỉ trong tháng Chín này, đã có nhiều chuyến công du ngoại quốc của các phái đoàn cao cấp CSVN và sẽ còn có thêm một số phái đoàn nữa trong những ngày tới.
Nối tiếp chuyến đi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sang thăm Đan Mạch, là phái đoàn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến Pháp vào ngày mai. Và trong khi phái đoàn tôn giáo vừa chấm dứt chuyến viếng thăm Vatican thì thứ trưởng ngoại giao Hà Kim Ngọc sẽ cầm đầu một phái đoàn sang tham dự cuộc đối thoại thường niên về quốc phòng tại Washington vào đầu tháng tới.
Theo các nguồn tin thì ông Dũng sang thăm nước Pháp theo lời mời của người đồng nhiệm Jean Marc Ayrault. Sau đó ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ bay sang New York để tham dự phiên họp của Đại hội đồng LHQ vào ngày 26/9 này.

KHỦNG BỐ TẠI THỦ ĐÔ NAIROBI: 68 NGƯỜI CHẾT, HÀNG TRĂM CON TIN BỊ BẮT GIỮ

Cuộc tấn công của bọn khủng bố al-Shabaab vào một khu thương xá ở thủ đô Nairobi của Kenya đã gây thiệt mạng cho ít nhất 68 người và hàng trăm người khác bị bắt làm con tin.
Giới chức trách Kenya vào sáng nay cho biết là lực lượng an ninh đã dồn được bọn khủng bố vào một góc thương xá trong nỗ lực giải cứu con tin và triệt hạ các tay súng al-Shabaab. Một nguồn tin cho biết là một đơn vị đặc nhiệm Do Thái đã bay sang để trợ giúp chính phủ Kenya.
Vụ tấn công diễn ra vào hôm thứ Bảy tại thương xá sang trọng Westgate. Một số người ngoại quốc đã thiệt mạng trong vụ này và có cả vợ chồng người cháu trai của tổng thống Kenya.
Giới hữu trách Kenya cho biết bọn khủng bố có khoảng 15 tay súng, gồm cả nam lẫn nữ. Trong số hàng trăm con tin được giải cứu, có cả người cháu trai của tổng thống Kenya. Tổ chức al-Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này.

TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ Ở MIẾN ĐIỆN KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ DÂN CHỦ HÓA

Trong một thông điệp mới nhất, thủ lãnh đối lập Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, nói rằng việc tăng trưởng kinh tế tại Miến Điện không đồng nghĩa với việc dân chủ hóa đất nước.
Phát biểu tại một hội nghị kinh tế và tài chánh ở Singapore, bà Suu Kyi lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền Miến Điện và toàn dân hãy đẩy mạng tiến trình hòa giải dân tộc và gia tăng cải tổ chính trị. Bà nhấn mạnh rằng Miến Điện phải thay đổi hiến pháp để có được một hệ thống pháp luật độc lập và một nhà nước pháp quyền thật sự.
Bà Suu Kyi lưu ý thế giới là không nên lạc quan về sự tăng trưởng kinh tế mau chóng tại Miến Điện, vì nước này vẫn chưa có được một nền pháp lý rõ ràng để bảo vệ giới đầu tư, cũng như các căng thẳng về sắc tộc vẫn chưa được giải quyết.

No comments:

Post a Comment