Sunday, September 22, 2013

Trả lời Thư Tín, Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Hỏi: Ông Hoàng Tôn (Huế): Xin Đài cho biết, sau khi ông Lê Hiếu Đằng kêu gọi các Đảng viên đảng CSVN bỏ đảng để cùng thành lập một đảng đối trọng với Đảng CSVN, cho đến nay đã sự đáp ứng đáng kể nào từ thành phần đảng viên chưa?
Đáp: Thưa Ông Hoàng Tôn, theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài các bài viết, phát biểu cổ võ cho đề nghị của Ông LHĐ từ một số cá nhân đã có quá trình bất đồng chính kiến với đảng CSVN, chưa có sự đáp ứng tích cực và cụ thể của thành phần đảng viên, nhất là thành phần đảng viên chưa nghỉ hưu. Sự kiện này không có nghĩa là đề nghị của Ông Đằng không được một số đảng viên tán đồng. Nó chỉ cho thấy là guồng máy sắt máu và tính chất côn đồ của Đảng đã tạo ra sự sợ hãi to lớn mà hơn ai hết, chính những người đã góp phàn tạo dựng và đang ở trong guồng máy này chưa giám công khai thoát ra. Có lẽ phải cần thêm nhiều "cú huých" nữa, nói theo kiểu ông Hà sĩ Phu, thì mới có thể làm bớt đi sự sợ hãi của số đông!

Hỏi: Một thính giả ẩn danh: Tôi nghe bài phỏng vấn Luật sư Trần Thanh Hiệp trong buổi phát thanh ngày 18 tháng 9 vừa qua, trong đó LS Hiệp có nói đến phe bảo thủ va phe cải cách trong đảng CSVN. Xin quý Đài cho biết thành phần nào trong Bộ Chính Trị hiện nay thuộc phe bảo thủ, và thành phần nào thuộc phe cải cách?
Đáp: Thưa vị thính giả ẩn danh, vì câu hỏi của quý vị liên hệ đến phần trình bày của LS Trần Thanh Hiệp nên Đài đã chuyển câu hỏi này đến Ông để ông trực tiếp trả lời. Và đây là câu trả lời của LS Trần Thanh Hiệp về câu hỏi của vị thính giả ẩn danh gửi đến Đài ngày 19 tháng 9 vừa qua –
Hỏi: Ông Tony Sơn (San Francisco, Hoa Kỳ): Theo dõi các tin tức vụ Ông Đặng Ngọc Viết đã bắn chết một số cán bộ CS vì uất ức về sự tham ô của tập đoàn cai trị, sau đó Ông đã tự sát, tôi vô cùng cảm kích trước sự đau khổ của Ông Viết và gia đình của Ông. Tôi cũng rất ngưỡng mộ sự can đảm của Ông Viết. Trước hoàn cảnh rất thương tâm của gia đình Ông Viết với cha gia và anh em bịnh tật, tôi muốn giúp đỡ chút đỉnh tài chính đến gia đình cụ thân sinh anh Viết. Xin Đài cho biết cách thức thích hợp và an toàn để thực hiện việc giúp đỡ này. Rất cám ơn.
Đáp: Thưa Ông Sơn, theo dõi vụ ông Đăng Ngọc Viết, chắc chắn tâm trạng và cảm nghĩ của Ông Sơn cũng là tâm trạng và cảm nghĩ của muôn vạn người Việt khác, trong nước lẫn ngoài nước. Vâng chúng tôi sẽ tìm hiểu và liên lạc thông báo với Ông khi biết rõ cách thức liên lạc giúp đỡ thích hợp và an toàn như Ông yêu cầu. Ở đây chúng tôi muốn nói thêm là chắc chắn trên quê hương của chúng ta hiện nay đang có và sẽ có dài dài hàng ngàn, hàng vạn người trong hoàn cảnh khốn khổ như ông Đặng Ngọc Viết. Vì vậy, cách giúp đỡ hiệu quả nhất những người bất hạnh này là phải loại bỏ càng sớm, càng tốt cái căn nguyên đưa đến tình trạng này. Căn nguyên đó chính là đảng CSVN!
Hỏi: Bà Hồ Thị Loan (Sài Gòn): Trong cuộc họp báo chiều ngàu 19 tháng 9 kết thúc kết thúc buổi hội đàm giữa Chủ tịch nước VN và Thủ tướng Đan Mạch, trả lời câu hỏi của ký giả Đan Mạch về kiểm soát thông tin tại VN, ông Trương Tấn Sang tuyên bố "Mặc dù chúng tôi còn nghèo nhưng cũng có trên dưới 200 kênh truyền hình, 700 tờ báo và không dưới 17.000 phóng viên." Quý Đài nhận định như thế nào về lời phát biểu này?
Đáp: Thưa Bà Hồ Thị Loan, đây không phải là lần đầu tiên một nhân vật chóp bu Đảng CSVN nêu "thành tích" về số lượng các cơ quan và số người hành nghề truyền thông tại VN. Có thể nói câu trả lời này đã trở thành một câu đầu môi, chót lưỡi mà những "con vẹt" CS đã và sẽ hót lên mỗi khi nói đến truyền thông báo chí VN. Tuy nhiên, dù không minh thị nói ra, hoặc vì lý do này, lý do khác họ không có dịp nêu câu hỏi, nhưng các ký giả, phóng viên ngoại quốc khi nghe thành tích này đều biết tỏng rằng dù VN có 200 kênh truyền hình và 700 tờ báo, nhưng chỉ có 1 tổng biên tập, đó là trưởng ban tư tưởng và văn hóa trung ương. Tương tự, đúng là có hơn 17 nghìn phóng viên, nhưng hầu hết chỉ là những thợ viết, những con vẹt, viết và nói theo chỉ thị của Đảng. Thảng hoặc lắm có được một ký giả như Nguyễn Đức Kiên, viết và nói theo lương tâm, thì tức khắc bị loại trừ, trù dập. Sự thật này, ngày nay dân chúng VN đều biết và cả thế giới cũng đã biết./.

No comments:

Post a Comment