Friday, September 13, 2013

Khi người dân nổi giận

Thứ Sáu, ngày 13.09.2013    
Dưới chế độ CSVN, cướp đất và gây phẫn nộ trong quần chúng không phải vì Trung Ương không biết quản lý địa phương chặc chẽ. Ngược lại cướp đất là một quốc sách do đảng CSVN chủ trương, hầu cướp quyền lợi và tài sản của nhân dân và ban bố cho những kẻ trung thành với đảng. Đây là một mánh khóe thâm độc nhằm củng cố bè phái của đảng. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Khi người dân nổi giận" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thông tin từ báo chí lề đảng cho biết là vừa có một vụ "Xả súng kinh hoàng, 1 người chết, 3 bị thương". Tin cho biết vụ việc xảy ra tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Thái Bình, nằm trong UBND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Theo một nguồn tin, sau khi gây án, nghi phạm đã về quê ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình và tự sát. Người nã đạn theo tin tức là anh Đặng Ngọc Viết, mới 30 tuổi.

Anh Viết đã vào tận trung tâm phát triển quỹ đất để bắn Vũ Ngọc Dũng, phó giám đốc và 3 cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Thái Bình, gồm: Nguyễn Thanh Dương, Bùi Đức Xuân và Vũ Công Cương SN. Trong đó, một nguồn tin cho biết ông Dũng đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội. Báo chí lề đảng sau đó đã ngay lập tức cho phát đi thông tin từ công an Thái Bình nói anh Viết và gia đình "có mâu thuẫn với chính quyền về việc đền bù đất đai". Nhưng sự thật thế nào? Chúng ta hãy điểm lại một số sự kiện để thấy người dân đã thật sự nổi giận trước những hành vi ăn cướp của cộng sản với những mỹ từ "thu hồi" và "giải tỏa".
Ngay từ sau năm 1975, đảng đã ra chính sách kinh tế mới để dồn dân và cướp nhà cho cán bộ cộng sản, rồi đẩy dân thành phố ở miền Nam đi "kinh tế mới" nơi rừng thiêng nước độc. Đây là một hình thức ăn cướp trắng trợn. Chúng ta cũng không thể nói hết đến hàng loạt vụ cướp trắng trợn của cộng sản gần đây. Điển hình đó là cộng sản cướp đất của giáo dân Cồn Dầu để chia lô bán lấy tiền đút túi quan tham mà điển hình là Nguyễn Bá Thanh. Tại Hà Nội, cộng sản cướp đất của giáo xứ Thái Hà với ngụy danh "làm công viên" nhưng thực chất là cướp đất cho doanh nghiệp kinh doanh. Cũng tại Hà Nội, cộng sản cướp đất của nông dân Dương Nội, của bà con trong dự án cầu Nhật Tân với những cái giá rẻ bèo đến nỗi người ta không hiểu là giá đất hay là giá của một tô phở. Tệ hại ở Văn Giang – Hưng Yên, cộng sản còn cho công an đàn áp khi người dân chống lại hành động cướp đoạt đất đai của nông dân. Nếu để làm một danh sách dài, chúng ta sẽ không thể đếm xuể những địa danh mà cộng sản cướp đoạt đất đai của dân như: Long An, Nam Định, Bà Rịa...
Sự phản kháng với số đông của bà con trước các hành động cướp đoạt đất đai là khá phổ biến. Từ Saigon cho đến Hà Nội, bà con giăng biểu ngữ để chống những kẻ cướp đất của mình. Và các cá nhân đứng lên chống cộng sản cũng không hiếm trong thời gian gần đây. Tại Đà Nẵng có kỹ sư Phan Thanh Sơn tự thiêu để phản đối hành động cướp đất của cộng sản 2 năm trước. Nổi bật nhất trong thời gian qua chính là vụ anh Đoàn Văn Vươn dám chống lại bạo quyền ăn cướp tại Tiên Lãng - Hải Phòng. Và giờ đây chính là tấm gương của anh thanh niên Đặng Ngọc Viết.
Cộng sản Việt Nam vốn sinh ra để thực hành việc "cướp, cướp nữa, cướp mãi" nên việc chúng cướp đất của người dân là điều đương nhiên. Việc cộng sản cho ra đời các "trung tâm phát triển quỹ đất" tại tất cả các tỉnh, các thành phố trong những năm qua chính là để làm việc này. Những trung tâm này thực chất là những nơi lên kế hoạch để đảng cộng sản dùng công an đi cướp đất của nhân dân khi mà giá đền bù chỉ đáng giá vài kg thóc lúa cho một mét đất. Những kẻ làm việc trong trung tâm này cũng là những kẻ chuyên ăn bớt tiền đền bù vốn đã thấp của nhà cầm quyền cộng sản đối với dân chúng. Mang danh là trung tâm phát triển nhưng thực chất những trung tâm này là bàn tay nối dài của tư bản đỏ đề thâu tóm đất đai thông qua "đền bù và giải phóng mặt bằng" nhưng thực chất là chúng cướp công khai thành quả lao động của người dân. Chính vì vậy, đòn đánh của anh Viết là một hành động cho thấy người dân đã hết sức uất ức trước cộng sản bạo quyền chuyên nghề đi ăn cướp.
Một xã hội muốn ổn định thì phải biết an dân. Nhưng cộng sản không làm điều này mà chỉ nhăm nhăm đi cướp đoạt của dân về để làm giàu túi tham của mình. Vì lẽ đó, ngày càng có những người như anh Vươn, anh Viết để chống lại bạo quyền cộng sản. Cộng sản có thể bỏ tù anh Vươn hoặc truy bức anh Viết nhưng có lẽ sắp tới chúng sẽ không thể bỏ tù cả đất nước Việt Nam vì những tội ác của cộng sản đã gây ra ngày càng nhiều và chồng chất khắp nơi.
Người dân Việt Nam vốn hiền lành và chất phác nhưng khi họ đã nổi giận thì không sức mạnh bạo quyền nào có thể ngăn cản họ được. Khi mà người dân ở vào thế tức nước vỡ bờ thì thử hỏi bạo quyền nào có thể chống lại họ? Câu trả lời là không có thế lực nào cả! Mấy chục năm trước nông dân Quỳnh Lưu đã khởi nghĩa chống lại bạo quyền cộng sản và hôm nay những ngọn lửa như Phan Thanh Sơn, Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết đã là những ngọn đuốc ban đầu để nhen nhúm cho sự vùng dậy của người dân trước việc công lý bị chà đạp. Và khi người nông dân nổi giận thì những thành trì xây bằng máu và nước mắt của người dân mà bạo quyền cộng sản tưởng chừng là bền vững sẽ trở thành mây khói mà thôi! Cũng chính lúc đó là lúc thái bình và thịnh trị đến với dân tộc Việt Nam!
Ngọc Huy
13/09/2013

No comments:

Post a Comment