Monday, September 2, 2013

Freedom for hòn đá

Thứ Hai, ngày 02.09.2013    
Tiến trình dân chủ hóa ở Việt Nam là bất khả phản hồi, CSVN tuy cố tình trì hoãn nhưng chắc chắn dân chủ thật sự sẽ đến với toàn dân, mọi người Việt yêu nước đang trông chờ từng phút, từng giây, không những vì tương lai của các thế hệ mai sau và tiền đồ tổ quốc, một phần không nhỏ chúng ta trông chờ dân chủ vì muốn chấm dứt những cảnh cười ra nước mắt như hoạt cảnh chế độ Việt Nam giam cầm cả hòn đá vô tri trong thiên đường xã hội chủ nghìA cs. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình hôm nay, chúng tôi xin gởi đến quí thính giảm bài viết của Ông Bút có tựa đề "Freedom for hòn đá" qua sự trình bày của Tâm Anh để tiếp nối chương trình tối nay
Gần 40 năm trước, thế giới sửng sờ, khi nghe tin cây cột đèn Việt Nam, nếu biết đi, nó cũng vượt biên! Bốn chục năm sau, ở cái thiên đường này có cục đá bị cầm tù, chuyện thế này: "Hòn đá bị "giam".

Như tin đã loan, giữa tháng 3.2012, trong quá trình đào ao lấy nước tưới trong vườn tiêu của gia đình, bà Sắc phát hiện hòn đá lạ có khối lượng hơn 3,2 m3; nặng khoảng 7,8 tấn nên thuê máy cẩu và nhân công đưa về làm cảnh. Nhưng sau đó đoàn kiểm tra của huyện tới lập biên bản thu giữ và đến ngày 30.5.2012, ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND H.Chư Sê ký Quyết định số 17/QĐ-UBND xử phạt bà Sắc 2 triệu đồng về hành vi vận chuyển khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp, đồng thời tịch thu hòn đá. Bất bình, bà Sắc đã khởi kiện ra tòa. Bà Sắc cho rằng ông chủ tịch huyện đã ban hành quyết định không đúng pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân nên đề nghị tòa án tuyên hủy quyết định trên và trả lại hòn đá cho bà. Loay hoay hơn một năm trời, Tòa án nhân dân huyện Chư Sê mới đem vụ kiện của bà Sắc ra xét xử. Còn hòn đá, nguyên cớ của vụ kiện đã bị sung công. Sau đó chính quyền huyện này có sáng kiến xuất kinh phí làm luôn cái lồng sắt nhốt hòn đá vào.
Vì không rành luật của đảng, nên chịu, không biết người dân đúng, hay đảng sai? Chỉ biết hòn đá cũng bị tù, thì những trường hợp dân oan, thấy đảng ta còn "khoan hồng" chán! Ngoài những tù nhân đã được "biên chế", như Đỗ Thị Minh Hạnh, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Nguyên Kha v.v... và v.v... còn lại chín chục triệu dân, coi bộ vào tù dễ như chơi.
Chín mươi triệu dân, trong khi chờ đợi, sự cứu xét của đảng, có nhà bị ăn mắm tôm pha nhớt, trộn với nước đái và phân người, tạo ra một hợp chất, mà chị Trần Khải Thanh Thủy, gọi là "văn hóa Hồ Chủ Tịch." Cái hợp chất này nhân dân ta không lạ, rành hơn ai hết phải kể tới chị Bùi Hằng, nhà cô Huỳnh Thục Vy, mới đây còn khét lẹt, nhà trọ binh nhì Nguyễn Tiến Nam. Nếu hợp chất "văn hóa Hồ chủ tịch" không ép phê, đảng lịnh đao kiếm, cứ chém trước, tâu sau!
Thảm trạng nước non như thế, dù xa quê mấy chục năm qua, có dịp đấu tranh với bạo quyền Hà Nội, đồng hương thường hô 3 câu khẩu hiệu:
- Freedom for Việt Nam,
(hay: Phương Uyên, Nguyên Kha, Việt Khang, Điếu Cày, Đỗ Thị Minh Hạnh v.v...)
- Democracy for Việt Nam
- Human Rights for Việt Nam.
Mấy tiếng: Freedom/ Democracy/ Human Rights/ Việt Nam, và tên những tù nhân vì yêu nước, đang bị đảng CS cầm tù, vang dội trước công viên Lafayette, cùng với rừng cờ vàng, 3 sọc đỏ tung bay phất phới.
Đó là những khẩu hiệu trước đây, hôm nay cần thêm, hai câu:
Freedom for hòn đá!
Freedom for rock!
Có lẽ cũng lạ cái lá nhỉ ngoại quốc, nhưng cũng bình thường thôi, vì ở XHCN - VN, người người đi tù, nhà nhà đi tù. Cây cột đèn đòi vượt biên, thì cục đá bị tù có gì là oan ức. Nhưng biết đâu được, cục đá đem thân vào chốn lao tù, làm vật hy sinh, nhằm an ủi thân phận người dân Việt mình chăng!?
Chứng kiến thảm tình, làm dân dưới sự cai trị của đảng, đá cũng rướm lệ. Cảm thương đá trong cũi sắt, xin hô to: Freedom for hòn đá.!
Ông Bút

No comments:

Post a Comment