Sunday, September 1, 2013

Tin tức ngày Chủ Nhật, 01.09.2013

Thành viên Đảng Vì Dân đã mãn hạn tù

Vào ngày 31/8 ông Phùng Quang Quyền, thành viên của đảng Vì Dân Việt Nam đã được mãn án 4 năm tù giam và được ra tù vào ngày 31/8. Ông tiếp tục bị quản chế 3 năm tại địa phương. Được biết Ông Quyền là người Việt gốc Hoa, sinh năm 1956, cư trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Kể từ năm 2005, ông đã cộng tác tích cực với chương trình Tiếng Dân Kêu của Đảng Vì Dân và giúp đỡ nhiều gia đình nghèo bị cưỡng chiếm đất đai.

Ngày 19/11/2006 ông bị nhà cầm quyền bắt giam điều tra do sự liên hệ với hoạt động đấu tranh cho quyền lợi của giới lao động nghèo. Ông bị bắt lại lần thứ 2 vào ngày 20/11/2007. Ngày 10/12/2007, Tòa án tỉnh Đồng Nai tuyên án ông 18 tháng tù, với tội danh gán ghép lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, ông bị giam giữ 424 ngày trước khi được phóng thích vào ngày 17/01/2009. Vào ngày 30/8/2009, ông Quyền tiếp tục bị Cộng sản Việt Nam bắt giam lần thứ 3. Ngày 20/04/2010, toà án tỉnh Lâm Đồng xử án ông 4 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Mặc sai đồng phục hàng trăm học sinh bị đuổi ra khỏi trường

Trong những ngày gần đây, dư luận tại Việt Nam chưa hết phẫn nộ về việc thầy giáo cắt dép học trò nghèo vì chạy đua thành tích thì lại xảy ra sự việc đuổi cả trăm học sinh ra khỏi trường vì mặc sai đồng phục. Sự vô cảm đang bắt đầu được dung dưỡng trong môi trường dạy làm người tại việt Nam. Sáng 29/8 hơn 100 học sinh trường Trung Học Phổ Thông Trị An tỉnh Đồng Nai bị đuổi ra khỏi lớp học vì không mặc đồng phục theo quy định của nhà trường. Được biết mức giá cho bộ quần áo đồng phục của học sinh tương đương 1 tạ thóc của nông dân. Hiện nay dư luận đang rất phẫn nộ và cho rằng nền giáo dục Việt Nam đang có sự phân biệt giàu nghèo và việc bắt học sinh mua đồng phục đâu có quyết định được thành tích học tập của các em.

Công an điều tra chuỗi quán cafe Cộng chế Lênin toàn tập

Mới đây, hàng loạt các trang báo mạng của Cộng Sản Việt Nam đưa tin Sở văn hóa Hà Nội đang phối hợp với cơ quan công an PA83 để kiểm tra về chuỗi café Cộng chế khẩu hiệu cách mạng, sách Lênin toàn tập. Cụ thể, chủ quán đã chế biển hiệu đè lên lá cờ và sao vàng. Bên trong quán, hình cờ và nhiều câu nổi tiếng của các vị lãnh tụ cộng sản còn bị chế thành những câu hài hước. Không những thế, những hình ảnh biểu trưng cho một thời chiến cũng được treo lên tường với lời chú thích tự chế để làm vật trang trí bán hàng. Chủ quán còn chế sách Lênin toàn tập thành bảng danh mục sản phẩm của quán. Được biết, quán cafe Cộng do nữ ca sĩ Linh Dung người từng nổi tiếng với bài hát "Vì một thế giới ngày mai" trong kỳ đại hội Sea Games 22 làm chủ.

Hội đồng Hiến pháp Campuchia phán quyết kết quả bầu cử

Chiều nay 31/8, Hội đồng Hiến pháp Campuchia đã ra phán quyết bảo lưu quyết định của Uỷ ban Bầu cử Quốc gia Campuchia về việc giải quyết những khiếu kiện liên quan đến kết quả bầu cử Quốc hội Campuchia khóa 5 ngày 28/7 vừa qua. Phán quyết của Hội đồng Hiến pháp Campuchia nhấn mạnh, tuy có những vấn đề kỹ thuật nhưng không ảnh hưởng đến kết quả. Hội đồng Hiến pháp cũng chỉ thị cho Uỷ ban Bầu cử Quốc gia có biện pháp xử lý những nhân viên có sai phạm trong công tác đóng gói và niêm phong các gói tài liệu gốc này. Đảng Cứu nguy dân tộc campuchia đã đòi thành lập một ủy ban hỗn hợp độc lập có sự tham gia của Liên Hợp Quốc để điều tra vi phạm bầu cử trong khi đó đảng nhân dân campuchia đã hoàn toàn bác bỏ vì cho rằng mọi vấn đề của Campuchia hiện nay phải do người Campuchia tự giải quyết.

No comments:

Post a Comment