Sunday, September 29, 2013

Tin tức ngày Chủ Nhật, 29.09.2013

Phương Uyên phải nhập viện vì bị công an hành hung

Sau sự kiện ngày 25/09 khi công an Hà Nội tấn công vào nhà ông Nguyễn Tường Thụy, cưỡng chế và bắt gia đình ông cùng với các khách mời, trong đó có nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã được loan tải trên các trang mạng. Theo thông tin từ các blogger và từ gia đình của sinh viên Phương Uyên cho biết, sau khi từ Hà Nội bị buộc phải lên máy bay về Sài Gòn, Phương Uyên đã có nhiều vết thương trên người do bị an ninh sân bay Nội Bài gây ra. Sau đó gia đình đã xin phép và mang Uyên vào Sài Gòn để chữa trị. Trong thời gian tới, gia đình Phương Uyên sẽ nộp đơn khởi kiện công an và an ninh Nội Bài vì đã hành hung, bắt giữ trái phép công dân đối với hai mẹ con của Phương Uyên.

Công đoàn Công giáo Cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân

Trước những thông tin về việc luật sư Lê Quốc Quân sẽ bị đưa ra tòa vào ngày 2/10 tới đây, thì tối 27/9 tại Đền Thánh Giêrađô Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã tập trung thắp nến, cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân trước phiên tòa. Đến dự buổi thắp nến cầu nguyện, có đông đảo Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội cùng gia đình Luật sư Lê Quốc Quân, nhiều bạn bè thân hữu của ông trong nhiều lĩnh vực xã hội cùng thắp nến cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân được vững vàng niềm tin bước tới phiên tòa sắp tới. Cùng ngày văn phòng Tòa Gám Mục Xuân Lộc đã phổ biến Thư Chung và kêu gọi mọi người hãy lên tiếng bênh vực cho giáo phận Vinh, đặc biệt giáo xứ Mỹ Yên trước sự đàn áp của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam.

Lập Hội đồng kỷ luật cán bộ đánh nhân viên sân golf

Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội đã ký Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công quản lý và phát triển nhà Hà Nội đã có hành vi đánh người tại sân golf Tam Đảo ngày 15/9. Sự việc trên đã khiến dư luận bất bình vì cách hành xử của một lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước rất thiếu văn hóa, đồng thời họ cũng đặt ra câu hỏi việc liệu lương của của một cán bộ công chức nhà nước có dám vào chơi golf không? khi một lần vào chơi là đã mất 3 triệu 5 trăm nghìn đồng và một bộ đồ chơi golf rẻ nhất cũng mất 30 triệu đồng trong khi đồ của ông Sơn có thể lên tới vài trăm triệu.

Nhật Bản quyết không lùi Trung Cộng trong vấn đề biển đảo

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã loại trừ khả năng nhượng bộ về chủ quyền trong cuộc tranh chấp lãnh thổ căng thẳng với Trung Cộng và kêu gọi Bắc Kinh thảo luận về những khác biệt giữa hai nước. Phát biểu với báo giới sau khi tham dự kỳ họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, ông Abe tuyên bố rằng quần đảo Senkaku là một bộ phận cố hữu của lãnh thổ Nhật Bản, quần đảo này thuộc quyền kiểm soát hợp lệ của Nhật Bản. Nhưng hiện nay tàu công vụ của Trung Cộng vẫn đang tiếp tục xâm nhập các vùng biển của Nhật. Về phía nhật, ông Abe khẳng định Nhật Bản sẽ cố gắng điềm tĩnh và không dùng biên pháp mạnh nếu phía Trung Cộng ngừng sâm phạm lãnh hải của Nhật.

Kim Jong-un chưa thâu tóm hết quyền lực Triều Tiên

Một số chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên tại Trung tâm Phân tích Hải quân Mỹ cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn chưa hoàn toàn nắm được quyền lực đầy đủ và ông này phải mất một vài năm nữa mới củng cố vững chắc được quyền lực của mình. Nhận định này được đưa ra trong Hội nghị Asan về Triều Tiên tổ chức tại Seoul trong bối cảnh ông Kim Jong-un có vẻ như đã gặp nhiều thuận lợi trong việc tiếp nhận quyền lực từ người cha của mình sau khi ông Kim Jong-il đột ngột qua đời vào tháng 12/2011. Các chuyên gia này cho rằng ông Kim Jong-un đã kế thừa quyền lực một cách hợp pháp và đã thành công trong việc tiếp nhận tất cả những chức vụ cần thiết để đứng ở vị trí người lãnh đạo Triều Tiên, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc ông đã thâu tóm được toàn bộ đất nước này.

No comments:

Post a Comment