Friday, September 13, 2013

Thư của Vũ Thư Kỳ gửi đến Cha và các đồng đạo Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh

Thứ Sáu, ngày 13.09.2013    
Chính sách đàn áp tôn giáo, kéo tôn giáo vào chính trị và bắt buộc các tôn giáo phải hoạt động theo cơ chế hành chính, thỉnh thoảng gây hấn và đàn áp đẫm máu các tôn giáo của nhà cầm quyền Cộng sản chỉ nhắm vào một mục đích duy nhất là làm cho con chiên, họ đạo luôn cảm thấy bất an, sợ hãi và không dám nói lên tiếng nói của lương tri …”. Trong chuyên mục "Lá Thư Tuổi Trẻ" do Phùng Kiên phụ trách tuần này, chúng tôi mời quý thính giả theo dõi thư của Vũ Thư Kỳ – gửi đến Cha và các đồng đạo Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh qua sự trình bày của Mỹ Linh để tiếp nối chương trình tối nay
Kính thư thăm Cha và các vị đồng đạo Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh!
Đầu thư, con xin cầu chúc Cha và các vị đồng đạo luôn được Chúa che chở, ban phát sức mạnh của lòng yêu thương và sự quả cảm chống lại cái ác, cái xấu như sứ mệnh vốn có của các con Chúa!

Thưa Cha, con nghe tin đồng đạo của mình bị đàn áp, con rất buồn, và con cũng lấy làm kinh tởm cho cách hành xử thiếu vắng tính người của nhà cầm quyền độc tài. Song, con cũng thấy họ thật tội nghiệp, bởi họ đang bị đọa trong cõi u minh, vô nhân tính và gần với ác quỉ. Đó là thiệt thòi lớn nhất của một kiếp người mà người Cộng sản đang gánh chịu!
Nhưng, trên góc độ xã hội và trên phương diện một nhà nước, một đảng phái chính trị đang quản lý, điều hành đất nước, những hành vi của nhà cầm quyền Cộng sản chỉ cho thấy rõ hơn về bộ mặt gian trá, man rợ của họ.
Trong một đoạn phim phóng sự phát trên VTV1, kênh truyền hình lớn nhất chuyên phát tin tức, thời sự của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, thì họ đã cố tình trưng ra hình ảnh những hòn đá ném tới tấp từ phía giáo dân về phía công an. Con biết họ làm thế nhằm che mắt dư luận, ngụy biện cho hành vi đánh đập giáo dân trong mấy ngày qua của công an.
Nhưng rất tiếc, khi hình ảnh những người bịt mặt thi nhau ném đá về phía công an mà chỉ ném ở cự ly an toàn, gạch đá đầy đường như không có cục nào rơi đến chỗ công an đứng, những cục đá nằm cách chỗ nhóm công an đứng ít nhất là vài mét, lại vô hình trung vạch rõ bộ mặt không thật của họ. Và đặt ra câu hỏi tại sao trong nhiều lần trấn áp biểu tình hay đám đông, lại xuất hiện những con người có trang phục che kín mặt, hành sự xong lại biến mất và không hề bị công an bắt giữ. Trong vụ đàn áp Mỹ Yên cũng thế, không có kẻ bịt mặt hay ném đá nào bị bắt. Điều này làm lộ rõ chân tướng của nhóm an ninh chìm được đào tạo khá bài bản kĩ năng trà trộn vào nhân dân để quấy rối, tạo cớ cho công an ra tay đàn áp.
Và, kiểu châm ngòi đàn áp có tổ chức của họ lại gợi nhớ thủ đoạn gian ác của thời Đức Quốc xã, gợi nhớ bài học xương máu của Hitle. Năm 1939, để tìm cớ đánh Ba Lan, Hitle đã cho quân đội của y sơn cờ nước Ba Lan lên máy bay chiến đấu và thả bom vào các bệnh viện, ký túc xá của Đức làm hàng ngàn người chết. Sau đó, y tuyên bố Ba Lan đã đánh nước Đức và phát động chiến tranh. Cuộc chiến của Hitle cũng là một trong những ngòi nổ của đệ nhị thế chiến. Và, kết cục của cuộc đời Hitle là gì? Là cái chết kinh hoàng của y và vợ y trước công lý nhân dân để trả nợ máu mà y đã gây ra cho hàng trăm ngàn người dân vô tội.
Để đảm bảo cho tham vọng khuynh loát, thế lực độc tài không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn tàn ác nào, kể cả việc giết hại đồng bào, đồng tộc của mình. Và, trong các cuộc đàn áp giáo dân Kito giáo cũng như đàn áp các đạo hữu của các tôn giáo khác, nhà cầm quyền Cộng sản đã dùng thủ đoạn đưa người giả dạng người của tôn giáo để gây sự với công an, và lấy đó làm cái cớ mà đàn áp.
Rất tiếc cho họ, trong lần phát sóng phóng sự dối trá về sự vụ Mỹ Yên, hệ quả họ nhận được là khán giả xem truyền hình dễ dàng nhận ra trò dàn cảnh của họ và những ai không kịp nhận ra điều này vẫn thấy thoải mái, khoái chí khi nhìn cảnh các cảnh sát giao thông và công an bị ném đá tới tấp. Bởi cho đến thời điểm này, hình ảnh công an, đặc biệt là cảnh sát giao thông đối với người dân đã trở thành một thứ đảng cướp trắng trợn và hung hãn, coi trời bằng vung.
Và, sự lừa dối, mị dân bằng kĩ nghệ thông tin của họ đến đây xem như phá sản, không còn hiệu quả gì, nếu không muốn nói là bị tác dụng ngược, vô tình kích thích tính chiến đấu và tính phản kháng vốn âm ỉ trong nhân dân mấy mươi năm nay. Có thể nói rằng đoạn video phóng sự phát trên VTV1 là một cú châm ngòi kích hoạt dòng nhiệt huyết đấu tranh tưởng như đã ngủ quên trong nhân dân.
Và nó cũng cho thấy một cách sinh động rằng suốt mấy mươi năm toàn trị, đảng Cộng sản rất sợ những gì liên quan đến lòng yêu thương và sự nhân từ. Bởi có lòng yêu thương, có sự nhân từ sẽ có sự tử tế, mà một khi con người sống tử tế với nhau, họ sẽ biết tôn trọng phẩm hạnh của nhau, họ sẽ hiểu thế nào là giá trị của sự sống và quyền tự do gắn trên sinh mạng của mỗi người. Một khi thế giới biết yêu thương, sẽ đi đến tiến bộ và nhu cầu về dân chủ, văn minh, nhân quyền sẽ phát triển.
Mà những nhu cầu về dân chủ, nhân quyền, phát triển sẽ dẫn đến một đất nước tiến bộ. Khi đất nước đã tiến bộ, cơ hội cho nhà độc tài, toàn trị không còn nữa. Chính vì thế, nhà cầm quyền Cộng sản luôn lo sợ những tôn giáo, bởi tôn giáo chỉ mang lại lòng yêu thương, sự cảm thông và trí tuệ minh triết. Với kẻ chỉ muốn nhân dân trở thành bầy gia súc dưới ngọn roi của mình thì những gì thuộc về tiến bộ, yêu thương và từ tâm sẽ là kẻ thù của nó, bằng mọi giá nó phải triiệt tiêu.
Chính sách đàn áp tôn giáo, kéo tôn giáo vào chính trị và bắt buộc các tôn giáo phải hoạt động theo cơ chế hành chính, thỉnh thoảng gây hấn và đàn áp đẫm máu các tôn giáo của nhà cầm quyền Cộng sản chỉ nhắm vào một mục đích duy nhất là làm cho con chiên, họ đạo luôn cảm thấy bất an, sợ hãi và không dám nói lên tiếng nói của lương tri. Có như vậy, họ mới dễ bề cai trị. Đất nước càng u mê thì chế độ độc tài càng tồn tại lâu dài.
Nhưng không, các giáo dân đã làm đúng sứ mệnh của một con chiên ngoan đạo, thay vì sợ hãi cường quyền, xứ đạo Mỹ Yên đã đứng lên bằng sức mạnh tự do, công lý và lòng ái từ của Chúa để đấu tranh, chống lại cường quyền, bạo chúa.
Máu đã đổ trên đất Mỹ Yên, Cồn Dầu, Côn Cuông, Thái Hà. Nhưng thưa Cha và thưa các vị đồng đạo! Thượng Đế luôn bên cạnh chúng ta, che chở cho các con của Ngài được bình an và đón nhận sức mạnh Thánh Ý để chiến đấu chống cái ác. Bởi tiêu trừ cái ác, tìm sự thánh thiện và hòa ái cho đồng loại cũng là sứ mệnh của Chúa Trời đã ban cho mỗi con chiên. Những kẻ thủ ác sẽ trả giá cho việc này!
Thưa cha, con tin rằng Đức Chúa đang nghiêng mình, cúi nhìn các con của mình đã thống khổ như thế nào dưới bàn tay ác quỉ! Con tin rằng Ngài sẽ có giải pháp hợp lý nhất để bảo vệ lòng yêu thương các con của Ngài.
Một lần nữa, con xin cầu nguyện Đức Chúa ban phước lành và che chở Mỹ Yên cũng như che chở cho Việt Nam sớm thoát khỏi bàn tay bạo chúa!
Con
Vũ Thư Kỳ.

No comments:

Post a Comment