Monday, September 2, 2013

Tin tức ngày thứ Hai, 02.09.2013

ĐỀ NGHỊ CHỨNG MINH HỒ CHÍ MINH LÀ NGƯỜI VIỆT HAY LÀ NGƯỜI TÀU

Trong khi bạo quyền VN rầm rộ tổ chức cái gọi là Quốc khánh 2.9, và cũng là ngày ông Hồ Chí Minh từ trần, thì đại tá Phạm Quế Dương, cựu đại tá quân đội và là cựu tổng biên tập tạp chí lịch sử quân đội csvn phổ biến một bài viết kêu gọi làm sáng tỏ tin đồn ông Hồ Chí Minh là một người Tàu chứ không phải là người Việt Nam.

Mở đầu bài viết, ông Phạm Quế Dương nhắc lại là trong thời gian qua, dư luận đã xôn xao về cuốn sách mang tựa đề "Tìm hiểu cuộc đời Hồ Chí Minh" do một giáo sư sử học Đài Loan ấn hành, nội dung nói rằng ông Hồ từ Hồng Kông sang Liên Xô vào năm 1931 và bị mắc bệnh lao nên qua đời vào năm 1932. Sau đó khối Quốc tế Cộng sản cử ông Hồ Tập Chương lên thay thế ông Hồ Chí Minh. Ông Chương là một người Đài Loan từng sát cánh làm việc bên cạnh ông Hồ. Tác giả cuốn sách này là giáo sư Hồ Tuấn Hùng, cháu nội của ông Hồ Tập Chương.
Đại tá quân sử Phạm Quế Dương cũng trích dẫn một số sách báo ngoại quốc khác, nói về thân thế thực sự của ông Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua. Từ đó, ông Dương đề nghị đảng CSVN phải làm sáng tỏ về những nghi vấn này để trả lại sự thật cho lịch sử.

BLOGGER ANH BA SÀI GÒN ĐƯỢC TRẢ TỰ DO

Mặc dù không nằm trong danh sách 15 ngàn tù nhân được ân xá trong đợt Quốc kháng 2.9 năm nay, nhưng blogger Anh Ba Sài Gòn, tên thật là Phan Thanh Hải, đã được trả tự do vào sáng hôm qua.
Cần nhắc lại, ông Phan Thanh Hải là một luật sư nhưng bị tước giấy phép hành nghề vào năm 2008 sau khi ông tham gia cuộc biểu tình chống Trung Cộng gây hấn tại Biển Đông. Ông Hải cũng là một thành viên của Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, do blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải sáng lập. Tờ báo mạng này qui tụ nhiều thành viên, chuyên viết về các đề tài mà bạo quyền CSVN gọi là các đề tài "nhạy cảm".
Ông Hải bị công an bắt giam vào ngày 18/10/2010, sau đó bị tòa án kết án 4 năm tù giam với cáo buộc "tuyên truyền chống phá nhà nước" theo điều luật mang số 88. Trong phiên tòa kháng án vào ngày 28/12/2012, ông Hải được giảm án xuống còn 3 năm tù giam. Cũng trong phiên tòa, hai đồng đội của ông là blogger Điếu Cày bị y án 12 năm tù và Tạ Phong Tần bị xử 10 năm tù.

NGUYÊN NHÂN CỦA QUỐC NẠN GIAO THÔNG LÀ VÌ GIỚI CÔNG AN THAM NHŨNG

Tuyên bố trong buổi điều trần của giới quan chức giao thông, một đại biểu quốc hội CSVN nói rằng các tai nạn giao thông không chỉ đơn giản là do lỗi lầm của người lái xe mà chính là vì tệ nạn tham nhũng và đòi tiền mãi lộ của lực lượng công an giao thông.
Cần nhắc lại, VN là quốc gia có số lượng tai nạn giao thông đứng đầu thế giới, với hơn 10 ngàn người chết và hàng chục ngàn người khác bị tàn phế mỗi năm. Đại biểu Lê Thị Nga khi đưa ra tuyên bố nói trên, cũng không quên nhắc lại báo cáo của Tổ chức Minh bạch Thế giới năm nay, theo đó thì người dân VN đã xếp hạng giới công an giao thông VN đứng đầu lãnh vực tham nhũng.
Biện hộ cho chuyện này, bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng và các thuộc cấp cho biết là có hàng trăm nhân viên bị thương trong việc giữ gìn trật tự giao thông. Các quan chức này cũng nêu ra con số 5 ngàn vụ công an không nhận tiền hối lộ để bào chữa cho tệ nạn tham nhũng trong ngành này.

NƯỚC PHÁP ĐANG CHỜ ĐỢI QUYẾT CỦA MỸ VỀ VIỆC TẤN CÔNG SYRIA

Quyết tâm tấn công Syria của nước Pháp đang bị đình hoãn vì phải chờ đợi quyết định của Hoa Kỳ, trong lúc phe đối lập tại Pháp liên tục yêu cầu phải có một cuộc bỏ phiếu tại quốc hội, tương tự như ở Hoa Kỳ và Anh. Vào tuần qua, kềt quả cuộc bỏ phiếu của quốc hội Anh đã bác bỏ việc tấn công Syria.
Vào sáng nay, một số quan chức Mỹ tuyên bố là họ có bằng chứng là quân đội trung thành với Tổng thống Bashir al-Assad đã xử dụng độc chất sarin trong chiến dịch đàn áp phe nổi dậy tại Syria. Điều này chắc chắn sẽ củng cố quyết tâm can thiệp vào nội tình Syria của chính phủ Barack Obama, nhưng phải chờ quyết định bỏ phiếu của quốc hội Mỹ.
Cần nói thêm, Syria là một cựu thuộc địa của Pháp và Tổng thống al-Assad từng du học và tốt nghiệp tại Pháp. Tuy nhiên nước Pháp không thể đơn độc tác chiến ở Syria, mặc dù có thừa khả năng quân sự để làm điều này.

TRUNG CỘNG LẠI BẮT GIAM THÊM MỘT TAY TRÙM THAM NHŨNG

Báo chí Trung Cộng vào hôm qua đồng loạt loan tin là ông Tưởng Khiết Mẫn, chủ nhiệm ủy ban quản lý tài sản quốc gia, đã bị bắt giam về cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", một cụm từ ám chỉ việc lợi dụng quyền thế để tham nhũng.
Ông Tưởng Khiết Mẫn cũng là ủy viên trung ương đảng, và chức vụ của ông tương đương cấp bộ trưởng, phụ trách việc quản trị khoảng 100 tập đoàn quốc doanh khổng lồ. Các nguồn tin trên báo chí được trích dẫn từ nguồn tin của ban kiểm tra trung ương đảng cộng sản Trung Quốc.
Ông Mẫn bị bắt giữ trong hàng loạt các vụ điều tra về tham nhũng do ông Tập Cận Bình khởi xướng từ năm ngoái, trong đó có vụ án bí thư thành uỷ Trùng Khánh là Bạc Hy Lai.

No comments:

Post a Comment