Friday, September 27, 2013

Chỉ biết nói mà thôi!

Thứ Sáu, ngày 27.09.2013    
Sách lược cố hữu “cả vú lấp miệng em” láo khoét của những chính quyền đại bịp như Phát Xít Ý của Mussolini, Đức Quốc Xã của Hitler và CSVN hiện đại chỉ thành công tạm thời vào thế kỷ 20. Sách lược này hoàn toàn vô giá trị và vô hiệu lực trong thời đại tin học của thế kỷ 21 …” Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: “Chỉ Biết Nói Mà Thôi” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Sáng 11-9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cộng sản đã họp cho ý kiến Báo cáo Kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế giai đoạn 2009-2012. Khẳng định chính sách bảo hiểm y tế đạt kết quả nhưng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng bày tỏ sự lo lắng đối với các chính sách an sinh. Trong đó, chính sách y tế về đến địa phương thì "biến dạng". Bà Doan nói: "Ăn của dân không từ một chỗ nào, từ tiền BHYT của thương binh.

Cháu nghèo trường dân tộc cũng bị hiệu trưởng, ban giám hiệu "ăn" gần 3 tỉ đồng. Đến liều vắc-xin con con cũng ăn của các cháu". Rồi cũng chính bà Doan thêm lời: "Đi giám sát nhiều nơi, càng đi càng thấy buồn vì lần nào cũng phát hiện ra sai phạm dù người dân vẫn tin vào chính sách của Nhà nước. Buồn vì chính sách tốt đẹp của Nhà nước đến với dân là bị méo mó, san xẻ".
Tưởng như câu chuyện của bà Doan là một điều đáng mừng cho cuộc sống của đa số dân chúng đang chịu lầm than dưới ách cai trị hà khắc của cộng sản. Nhưng sự thật lại hoàn toàn không phải như vậy. Có hai khía cạnh cần phải nói đến trong lời nói của bà Doan. Khía cạnh thứ nhất đó là chính bà phó chủ tịch nước đã trực tiếp thừa nhận chế độ cộng sản của bà là một chế độ thối nát. Chế độ đó "ăn không từ cái gì của dân". Vậy mà chế độ đó luôn luôn mị dân bằng cái mỹ từ "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng văn minh". Và chính bà Doan chứ không phải ai khác đã từng lớn tiếng dọa nạt "Nước ta dân chủ gấp vạn lần tư bản". Vậy phải chăng giữa những lời nói và việc làm thực tế của nhà cầm quyền cộng sản là cả một hố sâu ngăn cách? Có lẽ phải đúng là như vậy.
Khía cạnh thứ hai đó là bà Doan tự nhận xã hội cộng sản rất dân chủ và văn minh, vậy tại sao bà nhìn thấy sự thật tham nhũng, vơ vét của dân mà bà chỉ biết nói? Tại sao khi bà không làm được việc để giúp dân đỡ khổ thì bà không từ chức như cái bọn tư bản "giãy chết" nó vẫn thường làm. Đằng này bà vẫn ăn ngon ngủ kỹ trước thảm cảnh của dân chúng, đồng thời bà đưa ra những tuyên bố chỉ để lòe bịp thiên hạ. Đó chính là điểm khác nhau thật sự giữa một xã hội dân chủ chính hiệu và một xã hội ngụy dân chủ. Và nó còn biểu hiện sinh động cho lời nói của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm".
Giở lại quá khứ một chút để thấy cộng sản nói dối có hệ thống từ trước đến nay. Khi cộng sản cướp đất của dân để bắt vào hợp tác xã, nếu ai không vào thì bị vu cáo là chống đảng và nhà nước. Hàng triệu người chết và mất nhà đất cũng vì lý do này. Trong khi đó, dưới thời Đệ Nhị Cộng Hòa tại miền Nam, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu thực hiện chính sách "người cày có ruộng" bằng việc mua lại đất của điền chủ chia cho nông dân. Trong khi miền Nam no ấm thì nhân dân miền Bắc khổ cực. Vậy mà cộng sản luôn bịp bợm nhân dân Miền Bắc rằng "Nhân dân miền Nam đói khổ, sống trong kìm kẹp". Ngoài ra, trong khi Saigon và các tỉnh miền Nam trù phú, văn minh thì cộng sản đã đẩy người dân đến chỗ đói nghèo dưới chế độ tem phiếu và phân phối, để đến nỗi khi vào Miền Nam, bà Dương Thu Hương – một cán binh cộng sản đã phải thốt lên những điều chua xót về một miền Nam trù phú, an bình khác xa với những lời bịa đặt của cộng sản.
Quay trở lại chuyện bà Doan, chúng ta thấy rằng bà Doan cũng chỉ là một đảng viên cộng sản vẫn quen thói tham nhũng và ăn cướp của dân. Một người có tự trọng và yêu thương đồng bào của mình thì sẽ làm việc giúp dân bằng những việc làm cụ thể. Một phó chủ tịch nước chỉ biết la làng bằng những ngôn từ bóng bẩy không nói lên điều gì cả. Vì thực chất nếu bà Doan và đảng cộng sản biết lo cho dân thì bà đã hoặc từ chức, hoặc tìm phương thức để giúp dân. Bà Doan cũng giống như Trương Tấn Sang từng tuyên bố "Đất nước có một bầy sâu" nhưng rồi người ta nhận ra Sang chính là con sâu chúa và Sang cũng chỉ nói để mà nói vậy thôi. Hay như đồng chí X thủ tướng, khi mới nhậm chức đã từng bạo mồm khẳng định nếu không chống được tham nhũng sẽ từ chức. Nhưng ngược lại, đồng chí X để xảy ra biết bao vụ tham nhũng tày đình như Vinashine, Vinalines mà cuối cùng thì đồng chí vẫn "tiếp tục tại vị" vì đảng đã phân công... Hay gần đây có đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã mạnh mồm tuyên bố "hốt, hốt hết tham nhũng" . Nhưng cuối cùng thì đồng chí "hốt" này cũng chỉ giỏi "hốt" bằng miệng mà thôi. Trong khi đó chính Nguyễn Bá Thanh lại là một trong những trùm cướp đất của dân khi còn làm vua ở Đà Nẵng.
Như vậy quá rõ ràng chúng ta thấy những lời nói của bà Doan chỉ là mị dân mà thôi. Cái cách bà Doan và các đồng chí của bà làm việc và lời nói của bà cho thấy cộng sản không thể sửa chữa, mà dứt khoát phải thay thế hoàn toàn. Có như vậy thì nhân dân mới được ăn miếng bánh dân chủ, ấm no và hạnh phúc thực sự. Nó không phải là miếng bánh vẽ to đùng, toàn là không khí mà cộng sản đang bắt người dân phải ăn từ hơn 80 năm qua trên đất nước Việt Nam.
Ngọc Huy
27/09/2013

No comments:

Post a Comment