Wednesday, September 25, 2013

Tin tức ngày thứ Tư, 25.09.2013

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO BỊ BẠO QUYỀN DỒN ĐẾN ĐƯỜNG CÙNG

Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy vừa ra một tuyên cáo cho biết là bạo quyền VN đang dồn giáo hội này vào chân tường nên sẽ phải đấu tranh đến cùng để bảo vệ đạo pháp.
Hội trưởng Lê Thanh Liêm vào hôm qua cho biết là kể từ năm 1999 đến nay, bạo quyền VN đã gia tăng đàn áp khốc liệt giáo hội Phật giáo Hòa Hảo thuần tuý, đặc biệt là trong 3 ngày lễ trọng của giáo hội là lễ khai đạo, ngày sinh đức Huỳnh giáo chủ và ngày Ngài bị Việt Minh sát hại. Cụ Liêm cho biết thêm là hàng trăm giáo dân thuộc giáo hội này đã bị bắt và bị hành hạ trong tù. Những giáo dân khác thì đi đâu cũng phải xin giấy phép và đến nơi nào cũng phải khai báo với chính quyền.

Theo cụ Liêm, những thủ đoạn tàn bạo đó đã đẩy giáo dân Hòa Hảo Thuần tuý đến chỗ đường cùng. Cụ Liêm tuyên bố, năm nay cụ đã 94 tuổi nên cụ sẵn sàng chết dưới họng súng của đảng cộng sản hơn là chết trên giường bệnh.
Cần nói thêm là sau năm 1975, bạo quyền VN đã thành lập một giáo hội Hòa Hảo quốc doanh, cầm đầu là các đảng viên cộng sản. Một trong những người đó là ông Mười Tôn, một giáo dân Hòa Hảo nhảy núi theo cộng sản.

THÊM MỘT TÀU CÁ BỊ TẤN CÔNG Ở VÙNG BIỂN VŨNG TÀU

Giới chức trách VN loan báo là vào chiều hôm qua họ đã tìm thấy chiếc tàu cá mất tích tại vùng biển Vũng Tàu, với nhiều vết máu trên tàu nhưng không thấy có thuyền viên nào.
Đây là chiếc tàu cá được trình báo là mất tích vào hôm Chủ nhật vừa qua, trong khi đang đánh cá ở một vùng biển cách Vũng Tàu 70 hải lý về hướng đông nam. Trên tàu có nhiều vết máu nhưng không thấy tung tích của bất cứ thuyền viên nào.
Cần nhắc lại là trong mấy tháng qua, một số tàu cá VN hoạt động trong vùng biển này liên tục bị một số tàu lạ nổ súng, gây thiệt mạng cho ngư dân. Cho đến nay nhà chức trách VN vẫn chưa điều tra được vụ án nào.

VN CÀNG NGÀY CÀNG TỤT HẬU QUÁ XA SO VỚI CÁC NƯỚC LÁNG GIỀNG

Nền kinh tế VN càng ngày càng tụt hậu so với các nước láng giềng, theo thú nhận của nhiều quan chức trong cuộc hội thảo có tựa đề là "Nhìn lại nửa chặng đường phát triển kinh tế xã hội 5 năm, 2011 – 2015".
Các chuyên gia kinh tế VN tỏ ra đồng ý với lời nhận định của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ là VN khó thể đạt được các mục tiêu đề ra, dẫn đến nguy cơ tụt hậu ngày càng lớn so với các nước trong khu vực.
Một ý kiến rất đáng chú ý trong cuộc hội thảo nhưng không hề được báo chí lề đảng trích dẫn là đến từ cựu phó thủ tướng Vũ Khoan. Ông Khoan tuyên bố là cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới không phải là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự suy thoái tại VN, vì các nước khác cũng bị ảnh hưởng nhưng không điêu đứng như ở VN. Theo ông Vũ Khoan thì chính những sai lầm trong việc điều hành của tập đoàn cộng sản, dẫn đến các bất ổn vĩ mô mới là nguyên nhân chính yếu.
Trong khi đó thì bộ kế hoạch đầu tư VN cũng công bố là hơn 42 ngàn công ty bị phá sản hay ngưng hoạt động trong 9 tháng qua,

VỤ SÚNG NỔ Ở ĐỒN CÔNG AN SUỐI TRE LÀ DO BẮN NHAU

Khác với những bản tin ban đầu là do súng bị cướp cò, giới báo chí lề đảng vào hôm qua loan tin là vụ nổ súng tại trạm công an giao thông Suối Tre thuộc tỉnh Đồng Nai là do cấp dưới bắn cấp trên.
Theo tờ báo Kiến thức thì trước khi xảy ra vụ án mạng, những người trong cuộc đã rủ nhau đi ăn nhậu và xảy ra tranh cãi dữ dội, dẫn đến việc nổ súng khiến tay thiếu tá trạm phó Trần Ngọc Sơn 38 tuổi bị thiệt mạng dưới tay đại úy Ngô Văn Vinh 38 tuổi. Ông Vinh và Thượng úy Đoàn Thanh Phú 30 tuổi cũng trúng đạn trọng thương.
Trong khi đó thì vào trưa hôm qua, một người đàn ông đã tưới xăng tự thiêu trước cổng công an phường 8 quận 3 – Sài Gòn. Theo nhiều nhân chứng thì người này là một thợ sửa xe ở ngã tư Pasteur – Võ Thị Sáu. Hiện ông này đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng vẫn chưa rõ là nguyên nhân nào dẫn đến vụ tự thiêu bi thảm này.

TỔNG THỐNG MỸ HỨA HẸN VIỆN TRỢ 340 TRIỆU MỸ KIM CHO SYRIA

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố là Hoa Kỳ sẽ chi thêm 340 triệu Mỹ kim để cứu trợ nhân đạo cho những người dân Syria đang tản cư chiến cuộc.
Phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng LHQ vào hôm qua, ông Obama cũng chỉ trích những người đang hoài nghi về việc quân đội Syria đã xử dụng vũ khí hóa học để đàn áp cuộc nổi dậy tại xứ này. Ông Obama cho biết giới tình báo Hoa Kỳ đã có bằng chứng rõ rệt về cái chết của 1400 người dân Syria vì các vũ khí này.
Trong khi đó thì nước Nga tuyên bố là họ sẽ không phản đối nghị quyết xử dụng vũ lực để trừng phạt Syria nếu như kết quả điều tra của một phái đoàn LHQ cho thấy chế độ Bashir al-Assad đã xử dụng hơi ngạt sarin để tàn sát thường dân.

BẮC HÀN CÓ KHẢ NĂNG CHẾ TẠO CÁC THIẾT BỊ NGUYÊN TỬ

Một phúc trình mới của Mỹ cho biết là Bắc Hàn có khả năng chế tạo một số thiết bị để tiến hành chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân, bất chấp sự phong tỏa và cấm vận của thế giới.
Phúc trình nói rằng kết quả phân tích các bức hình chụp được, và các nguồn tin tình báo, cho thấy Bắc Hàn có thể chế tạo các máy ly tâm để tinh luyện chất uranium, một nguyên liệu chính yếu để sản xuất vũ khí nguyên tử. Nếu Bắc Hàn có thể chế tạo các máy ly tâm này thì những biện pháp cấm vận lâu nay của thế giới đã trở thành vô hiệu.
Cần nhắc lại là Bắc Hàn đã chế được một số bom nguyên tử và đã tiến hành thử nghiệm khoảng 3 lần, gần nhất là vụ thử nghiệm vào tháng Hai vừa qua. Hiện có tin là Bắc Hàn sắp thử nghiệm thêm một lần nữa trong những ngày tới.

No comments:

Post a Comment