Sunday, September 8, 2013

Việt Nam Tuần Qua 01/09 - 08/09/2013

Để nhớ lại các sự kiện quan trọng diễn ra trong 7 ngày qua, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "VN Tuần Qua" với Hoàng Ân và nhà bình luận thời sự Đặng Chí Hùng.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh ĐCH , Xin anh cho quý thính giả đài ĐLSN biết một vài sự kiện nổi bật diễn ra trong tuần qua.
ĐCH: Kính chào quý thính giả đài ĐLSN! Xin chào chị Hoàng Ân !
Tuần này là một tuần rất nhiều sự kiện thời sự sôi nổi nhưng tóm tắt lại cần lưu tâm ba sự kiện chính đó là việc đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản, việc nhà cầm quyền cộng sản tiếp tục con đường bán nước của mình và sự việc liên quan đến công an cộng sản đàn áp dân.

ĐPV Hoàng Ân: xin anh cho biết các sự kiện liên quan đến đàn áp tôn giáo của cộng sản Việt Nam trong tuần qua?
ĐCH: Sự kiện nổi bật phải kể đến là việc Giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, địa phận Vinh đã tiếp tục tập trung biểu tình trước trụ sở hành chính xã Nghi Phương huyện Nghi Lộc để yêu cầu nhà cầm quyền xã này phải thực thi lời hứa trả tự do cho 2 giáo dân bị bắt giam một cách bất hợp pháp vào ngày 27/6 vừa qua là ông Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải. Cuộc tụ tập của giáo dân diễn ra sau khi nhà cầm quyền xã Nghi Phương đưa ra lời cam kết là sẽ trả tự do cho hai ông Khởi và ông Hải chiều ngày 3/9.
Thế nhưng khi người dân kéo đến chiều 4/9 thì bị một lực lượng đông đảo hàng trăm công an và bộ đội có vũ khí trang bị lao vào hành hung và bắt đi nhiều người. Nguồn tin từ giáo xứ Mỹ Yên cho biết là rất nhiều người dân bị trọng thương và đang được cứu chữa tại phòng khám đa khoa của tòa giám mục tỉnh Nghệ An, cũng như tại bệnh viện 115. Đặc biệt rất nhiều phụ nữ và trẻ em bị công an không tha đánh đập dã man.
Như vậy rõ ràng nhà cầm quyền cộng sản vừa không giữ lời hứa, vi phạm nhân quyền mà còn đàn áp cả tôn giáo rất dã man. Nó hoàn toàn đi ngược lại vơi những gì cộng sản tuyên bố về tự do tôn giáo với LHQ. Cũng cần phải nói thêm là khi đàn áp giáo dân ngày 4/9 cũng là lúc tướng công an Tô Lâm đang thăm Nghệ An và ra huấn thị công an mạnh tay hơn nữa với giáo dân.
ĐPV Hoàng Ân : Được biết là tuần qua thì ông Phạm Bá Nghĩa, 55 tuổi, cư trú tại xã Hòa Phú, huyện Chiêm hóa, tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam đã làm đơn tố cáo tới nhiều nơi về việc bị công an cộng sản đàn áp do ông là học viên Pháp Luân Công. Vậy ngoài sự kiện đàn áp tôn giáo ở Nghệ An thì còn sự kiện nào liên quan đến đàn áp tôn giáo không thưa anh ?
ĐCH: Ngoài sự kiện ở Mỹ Yên còn phải kể đến việc Tòa án Phú Yên lập kế hoạch bắt giam Thượng tọa Thích Thiện Minh và Hòa thượng Thích Nhật Ban chỉ vì hai vị này có một bức ảnh chụp với dân oan Ngô Hào ở Phú Yên bị công an bắt đi biệt tích sau vụ ông này phản đối bắt dân oan ở vụ án Bia Sơn.Đây là một việc làm cực kỳ phi lý của cộng sản và vi phạm tự do tôn giáo. Cần phải nói thêm riêng trong vụ ông Ngô Hào thì gia đình ông cũng đang gửi thư đi cầu cứu vì bị công an cộng sản bắt đi mất dạng mấy tháng qua mà không có tin tức gì.
Tiếp đó là việc trong lúc đang giảng kinh thánh tại Hội Thánh thì Mục sư Nguyễn Trung Tôn đã bị công an thôn, xã và huyện tỉnh Thanh Hóa ập vào, chụp hình ảnh sau đó họ lập biên bản ghi lại danh sách những người tham gia buổi nhóm. Đó là việc minh chứng hùng hồn cho sự vi phạm tự do tôn giáo tại Việt Nam mà cộng sản luôn ba hoa về sự "tự do". Chính vì thế đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã phải lên tiếng lên án những hành động côn đồ của công an cộng sản với tôn giáo.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh ĐCH ! Việc công an đàn áp nhân dân thì lúc nào cũng có , việc đàn áp tôn giáo cũng là bàn tay trực tiếp của công an cộng sản. Tuần qua được biết công an cộng sản còn tiến hành việc hành hung đối với nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa trong tù. Xin anh cho biết cụ thể sự kiện này ?
ĐCH: Vâng thưa chị !
Ngày 04.09 Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày đến thăm bố tại Trại giam số 6, Thanh Chương, Nghệ An và anh này cho biết là Trần Văn Tiến là một tên gián điệp của Trung cộng, bị bắt và giam giữ với mức án tù chung thân. Tên này đã nhiều lần đánh đập những tù nhân chính trị khác, lần trước là đối với tù nhân lương tâm Nguyễn Kim Nhàn. Sau lần ấy, hắn đã bị kỉ luật. Nhưng sau đó hắn lại được xếp giam cùng với nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa để tiếp tục đánh nhà văn NX Nghĩa. Lý do mà theo tôi là do nhà văn NX Nghĩa chính là người cho biêt sự kiện anh Điếu Cày tuyệt thực đầu tiên và đây là đòn thù của cộng sản đối với ông.
Trong khi đó cũng liên quan đến tù nhân lương tâm thì theo tin tức từ gia đình của anh Đinh Nguyên Kha cho biết, Công an Long An đã ép cung để anh ký giấy nhận tội khủng bố. Theo lời tường thuật của bà Nguyễn Thi Kim Liên là mẹ của anh thì công an đã hù dọa anh rằng nếu không ký vào giấy nhận tội khủng bố thì họ sẽ bắt cha mẹ anh cầm tù và gia đình anh Kha đang tiến hành mời luật sư và kháng nghị. Cùng lúc đó anh trai Kha là Uy đã bị công an cộng sản đề nghị tội theo điều 258 vô lý. Đây là một hành động cho thấy công an cộng sản rất ác với dân và hèn với giặc.
ĐPV Hoàng Ân: Tuần qua chúng tôi cũng đã biết là gia đình Minh Hạnh – một người yêu nước bị giam cầm trong tù cộng sản đã có thư cảm ơn tới mọi người kêu gọi tự do cho Hạnh. Tuy nhiên cộng sản vẫn im lặng và chưa cho Hạnh đi khám bệnh. Ngoài ra anh còn có nói ở trên là công an rất ác với dân. Theo anh còn sự kiện nào không trong tuần qua chứng tỏ điều đó.
ĐCH: Tuần qua có rất nhiều điều lộ rõ bản chất công an cộng sản là ác với dân. Xin có một số ví dụ như sau .
Vào ngày 2 tháng 9 vừa qua, một số đồng bào tại nhiều nơi như Bà Rịa, Long An, Bình Dương, Tiền Giang v.v... từng bị nhà cầm quyền cướp đoạt đất đai đã đến công viên ngang chợ Bến Thành tại Sài Gòn để biểu tình, kêu oan về trường hợp của họ. Tại đây công an đã đàn áp, đánh đập và giựt biểu ngữ của nhiều người. Chị Trần Ngọc Anh, một người dân tại Bà Rịa đã bị một đám công an đánh đập đến phải quỵ xuống giữa đường. Một bé trai là Nguyên Mai Xuân Tuấn, con của một dân oan đến từ Long An cũng là một trong những gia đình đang khiếu kiện tại đây, thấy chuyện bất bình nên em đã xông vào trợ giúp chị Ngọc Anh nhưng lực lượng công an đã hèn hạ bóp cổ em và bắt mẹ con em về đồn công an.
Cùng lúc đó một thanh niên tên là Trần Văn Quang 22 tuổi ở thị trấn Cam Lộ tỉnh Quảng Trị đã phải nhập viện cứu chữa sau khi bị công an đưa về đồn để điều tra về một vụ đánh bạc. Kết quả chẩn nghiệm cho biết là anh bị dập lá lách, khiến các bác sĩ phải giải phẫu cắt bỏ một phần lá lách.
Những minh chứng trên cho thấy công an cộng sản gần như đã đạt đến mức đỉnh điểm của tội lỗi. Nhưng xin nhắc cho các bạn an ninh, công an cộng sản rằng tuần qua Công tố viện tại Romania đã truy tố một quản giáo trại tù về tội diệt chủng, một vụ án đầu tiên kể từ khi chế độ cộng sản bị sụp đổ ở xứ này vào năm 1989. Nếu các bạn công an còn làm ác với dân thì sau này các bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước toàn án nhân dân đối với những việc này. Hãy mau quay đầu về với nhân dân để tránh được tai kiếp về sau.
ĐPV Hoàng Ân: Đúng vào ngày Hồ Chí Minh chết 2/9, thì đại tá Phạm Quế Dương, cựu đại tá quân đội và là cựu tổng biên tập tạp chí lịch sử quân đội csvn phổ biến một bài viết kêu gọi làm sáng tỏ tin đồn ông Hồ Chí Minh là một người Tàu chứ không phải là người Việt Nam.Sự kiện này đang diễn ra cùng với nhiều diễn biến quan hệ với Trung cộng tuần qua. Xin anh cho biết thêm chi tiết về những sự kiện liên quan đến việc bán nước cua cộng sản cho Trung cộng ?
ĐCH: Tuần qua, Đúng ngày 2/9 thì thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của cộng sản đã đến Nam Ninh tham gia hội nghị với Trung cộng. Một hành động cho thấy bản chất nô lệ của cộng sản Việt Nam tự đặt mình với dân tộc Choang tự trị của Trung cộng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Trung Cộng Lý Khắc Cường đồng ý là hai nước sẽ cùng gia tăng mức kiểm soát trên Biển Đông, và giải quyết mọi tranh chấp bằng con đường hòa bình. Phát biểu tại Nam Ninh ông Dũng tái khẳng định chủ trương tăng cường mối quan hệ Việt – Trung một cách toàn diện. Trong khi đó thì Lý Khắc Cường tiếp tục nhắc lại chủ trương thảo luận song phương với các nước tranh chấp ở Biển Đông, chứ không chấp nhận các đàm phán quốc tế và đa quốc gia.Đặc biệt là cộng sản Việt Nam vẫn "hợp tác" toàn diện với cộng sản trong khi Trung cộng tuần này đã cho đổ 75 cọc bê tong để xây căn cứ trên đá Vành Khăn của Việt Nam.
Cùng lúc này thì tại Bình Định, Thương lái Trung cộng thu mua cả cỏ, nấm độc khiến hàng trăm hộ dân đổ xô vào rừng sâu tìm kiếm, đối mặt biết bao hiểm nguy. Đây chính là chính sách vơ vét của Trung cộng đã được cộng sản Việt Nam bảo kê.
ĐPV Hoàng Ân: Được biết trong lá thư gửi đến tòa án và viện kiểm sát Hà Nội, Luật sư Hà Huy Sơn yêu cầu nhà cầm quyền phải trả tự do ngay lập tức cho Luật sư Lê Quốc Quân, với lý do là tòa án đã vượt quá thời hạn chuẩn bị xét xử theo luật pháp VN. Ngoài những tin nêu trên theo anh còn tin tức nào chú ý tuần qua nữa không ?
ĐCH: Theo tôn ngoài những tin tức trên còn phải kể thêm 1 số tin như:
Đầu tiên là việc Ba bộ: Giao thông Vận tải, Công an, Tư pháp đã thống nhất kiến nghị Chính phủ quy định xử phạt phương tiện không chính chủ để xiết cổ nhân dân. Trong khi đó tuyên bố trong buổi điều trần của giới quan chức giao thông, một đại biểu quốc hội CSVN nói rằng các tai nạn giao thông không chỉ đơn giản là do lỗi lầm của người lái xe mà chính là vì tệ nạn tham nhũng và đòi tiền mãi lộ của lực lượng công an giao thông.
Tuần qua cũng là tuần khẳng định thêm kinh tế Việt Nam dưới bàn tay cộng sản đang đi đến hồi bi đát tột cùng khi Phòng Thương mại Âu châu cho biết là hơn 20% các công ty ngoại quốc đang có kế hoạch rút lui khỏi VN và chuyển sang làm ăn tại các nước kế cận vì kính tế VN sắp phá sản. Cùng lúc đó giá Gas cũng đã tăng lên 12.000 đ/bình khiến đời sống nhân dân thêm lao đao.

No comments:

Post a Comment