Wednesday, September 11, 2013

Đây là sự thật 11.09.2013

Thứ Tư 11.09.2013    
Gần đây có việc ông Lê Hiếu Đằng ở Việt Nam , ông là một đảng viên cộng sản kỳ cựu của đảng cộng sản Việt Nam đã kêu gọi thành lập một đảng mới nhằm phá thế độc đảng của cộng sản Việt Nam.Theo dự luận đây là một hình thức đấu tranh mới. Để tìm hiểu về hình thức đấu tranh này và một số phương án phá thế độc đảng của cộng sản nhằm đi đến tự do, dân chủ tại Việt Nam. Chúng tôi có buổi hội luận với anh Đặng Chí Hùng về vấn đề này trong chuyên mục Đây là sự thật .
Câu 1: Qua sự kiện ông Lê Hiếu Đằng kêu gọi lập đảng mới có tên "Dân chủ xã hội" thì theo anh thì việc lập thêm đảng mới lúc này có ích lợi gì và có thúc đẩy được phong trào đấu tranh đòi dân chủ lên cao hay không ?

Đáp: Kính chào quý thính giả ! Kính chào chị Tâm Anh !
Phải nói đây là một điều đáng khích lệ và có sức thúc đẩy rất lớn cho các phong trào đấu tranh nếu đúng đây là một đảng mới để đối đầu với đảng cộng sản độc tài tại Việt Nam . Tại sao lại nói như vậy? Có thể giải thích như sau:

- Đảng cộng sản chủ trương dùng điều 4 hiến pháp để độc tài. Có nghĩa là đảng cộng sản sợ đối lập. Họ tuyên bố là "Bỏ điều 4 là tự sát". Chính vì vậy có thêm một đảng đối lập thực sự là một tin tốt lành.
- Nếu đúng là như thế sẽ dẫn đến một biến đổi lớn đi theo con đường mà cách mạng dân chủ ở Ba Lan đã thành công bằng sự xuất hiện của công đoàn đoàn kết .
- Việc tạo nên sức ép lên đảng cộng sản Việt Nam thông qua sự đoàn két từ những người đấu tranh thật sự sẽ có thể dẫn đến một cuộc cách mạng rời bỏ đảng cộng sản và dẫn đến tan rã chế độ bán nước, hại dân hiện nay.
- Có thể tạo ra một tổ chức tập hợp được quần chúng trong việc đấu tranh chống Trung cộng và cộng sản bán nước.
Tuy nhiên lúc này còn quá sớm để đánh giá hiệu quả thực tế và cũng còn nhiều khó khăn cần tính toán ký càng để dẫn đến một tổ chức đối lập mới tại Việt nam.
Câu 2: Vậy theo anh đâu là thách thức, khó khăn trong việc thành lập đảng mới tại Việt Nam và anh nhận định thế nào về con đường mà đảng mới phải đi ?
Đáp: Sở dĩ tôi nói việc thành lập đảng mới như lời kêu gọi của ông Đằng còn nhiều chông gai và khó khăn là vì những lý do như sau:
- Đảng cộng sản dứt khoát không bỏ độc tài, cụ thể là điều 4 nên phải tìm ra phương sách hiệu quả để đảng cộng sản phải chấp nhận đảng mới. Chúng ta cũng thấy trên thực tế là không thiếu đang ở Hải Ngoại có thành viên ở VN như Việt Tân, Việt Nam quốc dân đảng, Vì Dân... mà họ cũng chưa được đảng cộng sản công nhận. Lập thêm đảng mới lúc này là tốt nhưng cần phải có sự chuẩn bị rõ ràng.
- Ngoài ra nước ta thực sự chưa có độc lập từ sau ngày 2/9/1945 mà chúng ta chỉ là một tỉnh trực thuộc Trung cộng sau khi đảng cộng sản đã là một tay sai của Trung công. Chính ông Lê Duẩn đã khẳng định điều này khi nói về cuộc chiến Nam Bắc "Ta đánh cho Liên Xô, Trung Quốc".Bởi vậy phải có 2 cuộc đấu tranh là : giành độc lập và xã hội dân chủ tự do.Đó cũng là thách thức cho cương lĩnh mới của đảng mà ông Đằng thành lập.
- Cuối cùng là phương pháp đấu tranh, quan điểm đầu tranh và cương lĩnh của đảng mới phải được công khai thì dân chúng mới biết đâu là thật hay giả, có đáng tin hay không mà theo . Vì ngày nay người dân chúng ta sợ rơi vào tình trạng 2 đảng thời Hồ Chí Minh cũng tồn tại song song với cộng sản nhưng lại là cánh tay nối dài của cộng sản sẽ dẫn đến phá tan các phong trào đấu tranh.
- Cương lĩnh của đảng mới cũng phải cho thấy họ dứt khoát với cộng sản để không có tình trạng đảng mới nhưng mang theo "tư tưởng Hồ Chí Minh" để dẫn đến tình trạng dân chủ nữa vời ở Campuchia và Nga hiện nay.
Câu 3: Cuối cùng xin anh cho quý thính giả biết một số phương án và biện pháp cần làm ngay cụ thể để đấu tranh cho dân chủ , tự do và chống Trung cộng của nhân dân Việt nam trong tình hình hiện nay ?
Đáp: Kính thưa quý thính giả !
Phương pháp và hành động cụ thể thì có nhiều nhưng theo tôi cần làm tiếp những điều như sau:
- Phải tuyên truyền sự thật nhiều hơn nữa đến cho quần chúng nhân dân thông qua Internet bằng các công cụ như Skype, Facebook, Blog, yahoo...Tuy nhiên cần phải đẩy mạnh việc dùng các bản in phân phát cho những người dân ở nông thôn khó có internet và bị đảng chặn tường lửa.
- Phải vận động con em không đi lính cho cộng sản.Phải đấu tranh tách quân đội ra khỏi đảng. Quân đội bảo vệ nhân dân chứ không phải bảo vệ đảng cộng sản. Đảng cộng sản chủ trương dùng sắt máu đàn áp đấu tranh thì chúng ta phải tiến hành phi chính trị hóa quân đội. Khiến cho đảng cộng sản không thể dùng quân đội đàn áp nhân dân.
- Phải kết hợp các vấn đề gây sức ép về kinh tế với cộng sản thông qua vấn đề nhân quyền mà đảng cộng sản đang vi phạm nghiêm trọng.
- Phải tìm cách gây sức ép và ly gián mối quan hệ chủ tớ của Trung cộng và cộng sản Việt Nam.
- Phải đấu tranh bằng mọi hình thức lên án nhân quyền và tự do , đồng thời tổ chức thành các nhóm đấu tranh để tố cáo tội cướp nước của Trung cộng và bán nước của cộng sản Việt Nam với Liên Hiệp Quốc.
Nói tóm lại, chúng ta phải làm nhưng gì cộng sản độc tài sợ, trong lúc này không nên sợ hãi những kẻ độc tài. Đó là con đường ngắn nhất đưa dân tộc đi đến độc lâp, dân chủ, tự do thật sự.

No comments:

Post a Comment