Monday, September 16, 2013

15 năm tù vì yêu nước

Thứ Hai, ngày 16.09.2013    
Sáng ngày 11 tháng 9, tòa án tỉnh Phú Yên đã kết án ông Ngô Hào 15 năm tù giam, 5 năm quản chế về tội âm mưu lật đổ chính quyền theo điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam trong một phiên xử chóng vánh chưa đầy 4 tiếng đồng hồ. Bằng chứng được cộng sản viện dẫn để kết tội ông Ngô Hào trên thực tế là một số bài viết của ông với nội dung cổ súy cho nhân quyền, dân chủ và đòi toàn vẹn lãnh thổ đã được đăng tải trên một số trang internet và việc ông liên hệ với khối 8406 đấu tranh cho dân chủ, tự do, nhân quyền tại Việt Nam mà các thành viên của nhóm này cũng từng bị tù cộng sản như Luật sư Trần Quốc Hiền, luật sư Lê Thị Công Nhân, v.v...

Vậy là thêm một người yêu nước nữa bị cộng sản bỏ tù vì lòng yêu nước chân chính của mình. Thật là không còn từ ngữ gì đủ để miêu tả bản chất ác với dân của cộng sản. Họ đã càng ngày càng thể hiện cho người dân thấy thật sự cộng sản đã không còn thuốc chữa cho căn bệnh độc tài và thích dùng bạo quyền đối với nhân dân. Ông Trương Tấn Sang nghĩ gì khi chỉ hơn 1 tháng trước, ông còn đang tuyên bố ở giữa nước Mỹ tự do là nước ông cũng có nhân quyền? Có lẽ ông cũng chẳng cần nghĩ nhiều vì bản chất của cộng sản trong đó có ông Sang đó là "nói một đằng và làm một nẻo". Chính vì vậy mà tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã nói rất đúng: "Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm".
Quay lại vụ việc của ông Ngô Hào, ông vốn là người yêu nước, khi đứng trước sự vi phạm nhân quyền của cộng sản, ông đã không thể ngồi yên. Ở vào cái tuổi ngoài lục tuần của mình, nếu không yêu nước thì có lẽ ông cũng sẽ chọn cho mình con đường "an thân, thủ thế". Hoàn cảnh gia đình ông cũng rất éo le, hai con chưa trưởng thành và vợ ông, bà Nguyễn Thị Kim Lan đang mang bệnh nặng. Nhưng thật đáng quý, ông không chịu nhắm mắt trước chủ quyền của đất nước bị Trung cộng dần lấy đi trong khi nhà cầm quyền cộng sản thì làm ngơ. Sau đó cũng vì căm phẩn về hành vi bắt người vô lý trong vụ án Bia Sơn mà ông Hào đã bị cộng sản bắt đi tù. Từ khi bị bắt đến khi ra tòa, người thân của ông không hề được gặp mặt và trước khi bị bắt, ông Ngô Hào là người khỏe mạnh, nhưng hôm nay tại phiên tòa, ông đã không đi đứng bình thường được mà phải có hai công an xốc nách hai bên. Không một người dân hay một hãng thông tấn báo chí độc lập nào được vào phiên tòa mà chính quyền mô tả là "phiên tòa công khai" này. Thật đáng hổ thẹn cho một chế độ luôn tự mình ca ngợi là "dân chủ gấp vạn lần tư bản" mà lại coi sinh mạng của dân như cỏ rác và vi phạm ngay cả những quyền tự do căn bản nhất của con người.
Trong suốt phiên toà, quyền được tự bào chữa của ông Ngô Hào bị xâm phạm nghiêm trọng khi lời ông nói ra liên tục bị phía tòa ngắt lời. Một người yêu nước đã không được cộng sản cho phát biểu mà bị cộng sản bịt miệng như biết bao người khác như linh mục Nguyễn Văn Lý, Blogger Điếu Cày... Đây cũng là một việc làm đầy tính chất rừng rú của bạo quyền cộng sản. Không những thế nó còn là cái tát vào bộ mặt trơ tráo của nhà cầm quyền cộng sản trong việc xin gia nhập Hội Đồng Nhân Quyền sắp tới đây.
Đảng cộng sản cuối cùng cũng đã lòi cái đuôi bán nước và bản mặt trơ trẽn làm tay sai cho giặc ra trước bàn dân thiên hạ bằng sự việc liên tục bỏ tù những người yêu nước mà trường hợp của ông Ngô Hào là mới nhất. Nó như một trong những cái chốt đã bung để lộ ra bộ mặt giả nhân, giả nghĩa của một chế độ mafia không hơn, không kém. Bản án quá khắc nghiệt với 15 năm tù giành cho ông Ngô Hào là một điều đau đớn cho người yêu nước Việt Nam và cũng là nỗi đau chung cho cả dân tộc Việt Nam. Vì chưa bao giờ chúng ta phải sống một trong chế độ độc ác và buôn dân, bán nước như hiện nay.
Chính vì vậy, không còn cách nào khác, người dân Việt Nam nếu không muốn thêm những người như ông Ngô Hào bị những cái án oan khoác vào cổ và không muốn nước VN sẽ bị Bắc thuộc thêm một lần nữa thì cần phải đứng lên dẹp bỏ đảng cộng sản Việt Nam. Vì đảng cộng sản Việt Nam chính là con nuôi của Trung cộng. Chỉ có chặt được cánh tay nối dài của giặc Tầu thì dân tộc Việt Nam mới thoát khỏi thảm cảnh một Tây Tạng thứ hai.
Người dân Việt Nam ngày hôm nay đã không còn u mê như gần 1 thế kỷ trước kia khi chấp nhận một chủ thuyết hoang tưởng và một lũ phản quốc làm lãnh đạo dân tộc. Những âm mưu bẩn thỉu "hèn với giặc, ác với dân" ngày càng lộ rõ ra trước ánh sáng. Không còn cách nào khác, đồng bào Việt Nam phải đồng lòng, chung tay vạch trần thêm những âm mưu thâm hiểm của đảng cộng sản để có một sức phản kháng cần thiết lật đổ chế độ cộng sản. Chỉ có như vậy, Việt Nam chúng ta mới thực sự trường tồn. Và lúc đó, những cái án oan sai như của ông Ngô Hào và hàng trăm người yêu nước mới không còn xuất hiện trên khắp tổ quốc Việt Nam chúng ta như hiện nay.
Bảo Ngọc
16/09/2013.

No comments:

Post a Comment