Sunday, September 8, 2013

Nói Với Người Cộng Sản 08.09.2013

Chủ Nhật, ngày 08.09.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Có một câu vè rất nổi tiếng thời bao cấp ngoài Bắc nhưng vẫn còn đúng trong những ngày hôm nay, đó là câu:
"Công an, phòng thuế, kiểm lâm,
Trong ba thằng ấy thì đâm thằng nào?
Nhân dân lên tiếng ào ào,
Trong ba thằng ấy thằng nào cũng đâm."

Chỉ nội bốn câu thơ như thế cũng đủ làm cho chúng ta cảm được sự bức xúc, căm giận ngút trời của người dân đối với giới công an, giới thuế vụ và giới tuần tra bảo vệ rừng. Lý do của sự căm giận và tính xác đáng của thái độ phẫn uất đó là những điều đã quá rõ ràng nếu chúng ta là những người đã từng sống ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản hoặc nếu chúng ta chưa sống dưới chế độ đó mà chỉ là người chịu khó xem tin tức về xã hội Việt Nam thì cũng đủ để chúng ta hết sức chia sẻ với thái độ căm hờn đó của người dân đối với lực lượng công an, phòng thuế, kiểm lâm.
Câu vè vô danh nói trên cũng thể hiện sự trung thực, tinh ý khi tác giả không đưa lực lượng quân đội (tức bộ đội) vào danh sách những kẻ đáng bị dân xử tội. Vì lực lượng quân đội Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản thường có truyền thống có kỷ luật nghiêm và trong thực tế lực lượng bộ đội gần như chưa bao giờ va chạm hay sách nhiễu dân chúng.
Tuy nhiên câu vè nói trên có một sự bất công lớn là chưa vạch ra được ra cái nguyên nhân gốc của sự tàn ác của ba lực lượng công an, phòng thuế, kiểm lâm.
Tại sao những người làm nghề công an, thuế vụ, kiểm lâm lại thường có sự hống hách, tàn ác với dân trong khi bộ đội thì không? Sự tàn ác đó ở đâu ra trong khi họ cũng là con cháu, là anh em của dân?
Nguyên nhân gốc không đâu khác chính là chủ trương trong giới chóp bu của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Ba lực lượng công an, thuế vụ, kiểm lâm là những lực lượng chính trong việc thu gom nguồn lực và duy trì an ninh cho Đảng Cộng sản cho nên ba lực lượng này được Đảng Cộng sản Việt Nam cho phép mặc sức trong việc sách nhiễu, áp chế, vơ vét của cải từ dân chúng miễn sao đảm bảo thu đủ ngân khoản cho Đảng, miễn sao đảm bảo quyền lực độc tài của Đảng Cộng sản Việt Nam không bị lung lay là được. Hơn nữa, đó cũng là chính sách "để tự nó nuôi nó" nhằm giảm bớt những áp lực từ phía dưới đối với tầng lớp lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam
Trong khi đó, bộ đội là lực lượng chủ yếu có nhiệm vụ đối phó với các lực lượng ngoại bang, bộ đội không có chức năng thu gom nguồn lực cho Đảng Cộng sản vì vậy bộ đội không phải va chạm với dân chúng và, do vậy, sự sách nhiễu, tàn ác với dân gần như là không có.
Nhưng những điều chúng ta vừa kể chỉ hoàn toàn đúng trong quá khứ mà thôi.
Từ 20 năm trở lại đây, chính xác là từ sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam bắt tay trở lại với Trung Cộng sau cuộc gặp Thành Đô năm 1990, hình ảnh gần dân, thương dân của bộ đội Việt Nam đã bị phai mờ rất nhiều và đang có nguy cơ bị đảo lộn thành một lực lượng giống như lực lượng công an, thuế vụ, kiểm lâm.
Gần đây, giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam liên tục phát ra những thông điệp kêu gọi quân đội phải trung thành với Đảng Cộng sản thay vì trung thành với Tổ quốc, kêu gọi quân đội cảnh giác và sẵn sàng đập tan mọi kế hoạch, âm mưu diễn biến hòa bình. Tờ báo Quân đội Nhân dân từ nhiều năm nay đã biến hẳn thành một trong những cơ quan ngôn luận sắt máu, bảo thủ nhất của Việt Nam hiện nay. Quân đội Nhân dân còn mở riêng một chuyên mục có tên "Phòng chống diễn biến hòa bình" thường xuyên có các bài viết thóa mạ, đe dọa các cá nhân và phong trào dân chủ của người Việt Nam. Trong nhiều cuộc trấn áp dân chúng vài năm gần đây đã thấp thoáng cả bóng dáng áo màu xanh của anh bộ đội.
Từ một lực lượng có truyền thống giúp dân, bảo vệ dân và tổ quốc, lực lượng bộ đội Việt Nam ngày nay đang có nguy cơ lớn bị biến dần thành một lực lượng trấn áp nhân dân.
Trở lại với câu vè "Công an, phòng thuế, kiểm lâm...Trong ba thằng ấy thằng nào cũng đâm" chúng ta cần phải thông cảm với thái độ căm hờn của người dân khi phải gánh chịu những oan nghiệt, đau khổ do ba lực lượng này gây ra nhưng chúng ta cũng cần phải nhận thấy sự thiếu sót, bồng bột trong tình cảm của dân chúng khi không lưu tâm đến nguyên nhân gốc của sự nhẫn tâm, độc ác đó – là do chủ trương của những kẻ chóp bu trong Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hơn nữa, dù biết rằng ngay cả trong những lực lượng công an, thuế vụ, kiểm lâm hiện nay vẫn còn nhiều người tử tế nhưng có một qui luật chúng ta nên cùng biết: Khi phẫn uất của dân chúng bị dồn nén và dâng cao thì phẫn uất đó sẽ không còn khả năng phân biệt nguyên nhân, phẫn uất đó sẽ chỉ nhắm vào những đối tượng cứ lăm lăm tay súng, dùi cui chĩa vào dân, phẫn uất đó sẽ chỉ biết trùm lên và cuốn phăng đi hết thảy những cái gì dính líu tới cái Ác như: công an, thuế vụ, kiểm lâm hay cộng sản.
Đó là một điều cực đau lòng không ai muốn nó xảy ra cả.
Dian và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt quí vị, quí bạn và xin hẹn gặp lại vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(08/09/2013)

No comments:

Post a Comment