Thursday, September 26, 2013

Lời cảnh báo

Thứ Năm, ngày 26.09.2013    
Diệt chủng là một trọng tội hình luật theo quốc tế công pháp, không những vượt thời gian và biên giới quốc gia, mà còn vượt khỏi thẩm quyền của bất cứ quốc gia cá biệt nào. CSVN đã vi phạm tội diệt chủng trong nhiều giai đoạn của quá khứ và hiện tại. Nếu tiếp tục vi phạm trọng tội này trong tương lai để cản trở tiến trình dân chủ hóa, thì sẽ phải đền tội khắc khe trước toàn thể nhân loại…” Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: “Lời Cảnh Báo” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Hai tuần trước, tại Romania người ta đã hồi tố để truy tố ông Alexander Visinescu, một quản giáo thời cộng sản vì tội diệt chủng. Đây là lần truy tố đầu tiên kể từ cuộc cách mạng 1989 lật đổ chế độ CS độc tài dẫn đến việc tử hình vợ chồng lãnh tụ cộng sản Nicolae Ceausescu. Ông Alexander Visinescu, 88 tuổi, có thể chịu án tù chung thân nếu bị tòa kết tội.

Ông từng là trưởng trại giam Ramnicu Sarat từ 1956 đến 1963. Các công tố viên đưa ra các tù nhân chính trị ở đó bị đánh đập, bỏ đói và không được chăm sóc y tế. Viện điều tra tội ác cộng sản của Romania đã liệt ông này vào danh sách 35 viên chức mà họ xem là vi phạm nhân quyền cần phải truy tố. Cũng cần phải nhớ lại rằng tại Romania đã từng xảy ra cuộc nổi dậy đẫm máu, nhân dân và quân đội lật đổ chế độ cộng sản. Nhà độc tài Nicolae Ceausescu và vợ bị kết tội diệt chủng năm 1989 trong một phiên tòa và bị hành quyết tức khắc ngay sau đó vào ngày 25/12 năm 1989.
Còn tại Việt Nam thì sao?
Xin điểm qua một số "thành tích" giết người nổi bật để thấy cộng sản Việt Nam ác ôn còn hơn cả chế độ Ceausescu tại Romania. Suốt những năm từ 1953 đến 1956 khi hàng vạn nông dân chăm chỉ với ruộng đồng một nắng hai sương thì đã bị chế độ cộng sản của Hồ Chí Minh qui chụp là địa chủ, tịch thu nhà đất "đấu tố" dã man cho đến chết gần 200,000 người dân vô tội mà chính sách báo cộng sản đã phải thừa nhận. Năm 1968 trong dịp Tết Mâu Thân, khi tạm chiếm được một phần thành phố Huế của Việt Nam Cộng Hòa, trước khi bị quân đội VNCH đánh bật ra chạy lên núi thì cộng sản vì hận thù "ý thức hệ" đã theo lệnh Hồ Chí Minh ra tay tàn sát gần 7000 thường dân công chức trong thành phố này. Những xác người đã bị chôn vội vã trong nhiều hố chôn tập thể khác nhau sau khi bị chém, xiết cổ, đập vỡ đầu bằng cuốc, xẻng... mà cho đến nay nhân chứng, vật chứng còn đầy đủ để chứng minh.
Sau khi đã ký hiệp định Paris 1973 mang nội dung là chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình nhưng cộng sản đã lật lọng đem quân đội đi đánh chiếm Miền Nam. Sau khi đánh chiếm được, dù mặt trận đã im tiếng súng, nội chiến đã chấm dứt, những người lính VNCH đã trở về sum họp với gia đình thì cộng sản đã lùa hàng triệu các sĩ quan công chức, nhân lực trí thức tinh hoa và là đồng bào với họ ở miền Nam, liệt tất cả vào hàng những "tù binh" nhưng không qua bất cứ tòa án "xét xử tù binh" nào để vào các trại tù được ngụy trang bằng mỹ từ "cải tạo và học tập". Cộng sản bạo quyền đã tập trung tất cả quân dân cán chính VNCH vào các trại tù nơi rừng sâu núi thẳm, đày đọa cho đến chết hàng trăm ngàn tù nhân mà đến nay phần đông thân nhân gia đình họ không được chỉ dẫn nơi mộ phần. Cùng lúc đó, nghĩa trang của chiến sĩ VNCH tại Biên Hòa đã bị đảng trả thù bằng cách cho đập phá và không cho thân nhân chiến sĩ tu bổ mộ phần cho người đã khuất.
Ngày hôm nay, cộng sản vẫn tiếp tục bản chất tàn ác của mình. Để bóp chết các phong trào đấu tranh cho tự do và nhân quyền trong nước thì chúng cho bắt giam hàng loạt người con yêu ưu tú của đất Việt như Minh Hạnh, Nguyên Kha, Điếu Cày, Tạ Phong Tần... Nghiêm trọng hơn là cộng sản với bản chất trả thù khát máu đã đàn áp ngay cả những người trong tù. Trong nhà tù cộng sản đã dùng công an và côn đồ tiến hành việc phân biệt đối xử rất tồi tệ dẫn đến các vụ việc "tuyệt thực" để phản đối như: TS Cù Huy Hà Vũ, Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, đánh đập Đỗ Thị Minh Hạnh và không cho cả đi thăm khám bệnh tật... và mới đây nhất, cộng sản cũng đánh đập tù nhân lương tâm Nguyễn Kim Nhàn, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa hoặc các thanh niên công giáo yêu nước.
Hành động dã man của những quản giáo nhà tù CSVN đối với với những tù nhân lương tâm là những hành vi trái với quy tắc nhân quyền và nhân đạo, có chủ đích hận thù với tù nhân. Chúng ta không nuôi dưỡng thù hằn cá nhân, nhưng lương tri và công lý không cho phép chúng ta bỏ qua những hành vi phi nhân cách. Bỏ qua đồng nghĩa với thông đồng cùng "tội ác" của cộng sản. Cần phải lên tiếng và lên án để tội ác của cộng sản được phanh phui ra trước công luận trong và ngoài nước.
Tại Campuchia có chế độ Polpot, tại Iraq có chế độ Hussen, còn tại Lybia là Gaddafi. Tất cả những chế độ đó đều là những chế độ độc tài và tàn ác. Sau khi những chế độ này bị lật đổ thì công lý đã được thực thi. Ở Campuchia thì bè lũ Polpot đã lần lượt phải ra tòa và nhận những án tù nghiêm khắc. Còn tại Lybia và Iraq, những tên bạo chúa đã phải đền tội cho những việc làm ác độc của chúng. Sự kiện tại Romania như một tiếng chuông cảnh báo xin gửi tới chế độ cộng sản Việt Nam nói chung và các bạn công an, an ninh cộng sản nói riêng. Người CSVN phải suy nghĩ lại những hành xử của mình đối với nhân dân trong những năm qua để thấy mình có xứng đáng với hai chữ "nhân dân" mà họ đang mang danh hay không? Từ đó, hãy sống và làm việc cho đúng với bản chất của một con người. Nếu một ngày kia, khi đất nước không còn bạo quyền cộng sản thì những kẻ bạc ác với nhân dân, với những người yêu nước trong tù sẽ phải chịu trách nhiệm trước công lý. Tất cả những kẻ ác với dân và hèn với giặc sẽ phải đền tội trước đồng bào và lịch sử. Đó cũng chính là đạo lý và lẽ phải của dân tộc chúng ta. Người CSVN phải nhớ lấy điều này!
Hiền Sỹ
26/09/2013

No comments:

Post a Comment