Tuesday, September 24, 2013

Chuyến đi bão táp

Thứ Ba, ngày 24.09.2013    
Các lãnh tụ CSVN như Tư Sang hoặc Ba Dũng luôn nuôi ảo vọng có thể tiếp tục lường gạt nhân dân lẫn dư luận quốc tế bằng những ngôn từ dối trá và giảo quyệt. Chuyến công du Pháp quốc của Nguyễn Tấn Dũng cũng nằm trong ảo vọng hão huyền đó của CSVN …” Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: “Chuyến Đi Bão Táp” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Tư Sang đi xứ Tầu, Tư Sang đi thăm Mỹ và Đan Mạch. Rồi sắp tới đây là Ba Dũng đi Pháp. Mục đích của cộng sản là gì? Đó chính là TPP và cái ghế vào hội đồng nhân quyền của LHQ. Chính vì vậy, khi Sang tới Đan Mạch, tư Sang bị vả một gáo nước lạnh về nhân quyền nhưng vẫn phải bấm bụng mà nói láo: "Chúng tôi vẫn coi trọng tự do nhân quyền".

Chính cũng bởi TPP và ghế hội đồng nhân quyền mà ba Dũng phải đến Pháp dù biết rằng sẽ là nỗi nhục tiếp theo của cộng sản. Vì chưa đến Pháp mà trong tuần trước thì một đoàn đại diện cho Cộng đồng người Việt tự do tại Pháp sẽ bắt đầu một cuộc đi bộ cho nhân quyền tại Việt Nam từ thành phố Nantes đến thủ đô Paris để phản đối việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang đàn áp và giam giữ trái phép các nhà đấu tranh cho dân chủ. Và còn rất nhiều đồng bào hải ngoại chuẩn bị cho một cuộc đón tiếp ba Dũng thật "hoành tráng".
Để "lên gân cốt" cho chuyến đi bão táp của ba Dũng, cộng sản liền cho con bài "hợp tác chiến lược toàn diện" mà đến đâu Sang, Dũng, v.v... cũng nổ tưng bừng: "Trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, chuyến thăm có ý nghĩa hết sức đặc biệt, khẳng định tầm quan trọng chiến lược của quan hệ Việt - Pháp, "đưa quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống Việt – Pháp lên một tầm cao mới, phát triển sâu rộng, thực chất, toàn diện, tin cậy trên tất cả các lĩnh vực".
Nhưng tại sao nước Việt Nam thời gian gần đây luôn mong muốn nâng liên hệ ngoại giao với các quốc gia tư bản mà cộng sản vẫn miệt thị là "lũ giãy chết" lên tầm cao mới với cụm từ: đối tác toàn diện? Không gì khác ngoài tiền bạc để duy trì chế độ và vơ vét cho đầy túi tham. Vì trên thực tế sau những năm tháng cầm quyền bốc hốt vô tội vạ, nước Việt Nam hiện nay không còn cái gì có thể đẻ ra tiền mau chóng để nuôi sống bộ máy cầm quyền chỉ biết "còn đảng còn tiền". Rừng thì đã khai thác gần như cạn kiệt với những tên tư bản đỏ trùm sò như Đoàn Nguyên Đức, Cường Đô La, v.v..., biển đã bị cộng sản bán cho Trung cộng gần hết sau công hàm của Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh nên cũng không còn là "rừng vàng, biển bạc" trong sách vở nữa. Và cộng với việc giới lãnh đạo xuất thân từ thành phần chuyên chính vô sản đã lột xác thành những tên tư bản đỏ với chính sách điều hành đặc quyền đặc lợi thì đúng là chỉ có tiền của tư bản mới có thể cứu được chế độ lúc này. Và những đồng tiền đó sẽ dùng để chi tiêu cho sướng mồm miệng công an - quân đội trong lúc đảng thực sự lo sợ trước làn sóng tranh đấu cho một quốc gia dân chủ đa nguyên của người dân trong nước ngày càng dâng cao. Nên dù biết là bão táp, dù biết là sẽ nhục nhã trước bàn dân thiên hạ về cái gọi là "Nhân quyền" đồ đểu, thì ba Dũng hay tư Sang vẫn phải muối mặt ra đi.
Cái nhục của cộng sản về vấn đề nhân quyền ngay cả khi ba Dũng chưa cất bước ra đi trong thời gian gần đây đã thể hiện thật rõ nét. Trong một lá thư gửi lên Hội đồng Nhân quyền LHQ, hai tổ chức nhân quyền của người Việt hải ngoại đã cùng lên tiếng tố cáo tình trạng đàn áp nhân quyền một cách trầm trọng của bạo quyền cộng sản. Hai tổ chức này là "Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người" do ông Võ Văn Ái làm chủ tịch và tổ chức "Hành Động Chung cho Nhân Quyền". Lá thư tố cáo bạo quyền cộng sản Việt Nam đã công khai tước đoạt quyền tự do ngôn luận và tình trạng ngược đãi các tù nhân lương tâm, đặc biệt là những người yêu nước đang rên xiết trong ngục tù cộng sản như Tạ Phong Tần, Đỗ thị Minh Hạnh, Nguyễn Văn Hải, v.v... và trong khóa họp lần thứ 24 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đang diễn ra tại Genève từ ngày 9 đến ngày 27/09 để giải quyết các vi phạm nhân quyền trên thế giới thì hành động vi phạm điều 18 và điều 19 Công Ước Quốc Tế của cộng sản Việt Nam đã được lộ rõ hơn bao giờ hết. Đó chính là những đòn đau đánh vào bản mặt gian trá của cộng sản Việt Nam luôn coi nhân quyền là thứ đồ chơi không hơn không kém.
Cùng lúc đó Phái đoàn Âu châu cũng đã đề cập thẳng về số phận của một số tù nhân chính trị và lương tâm, trong cuộc đối thoại về nhân quyền thường niên đang diễn ra tại Hà Nội. Bà trưởng đoàn phát ngôn viên của "Ủy Ban Đối Ngoại Liên Minh Âu Châu" cho biết phái đoàn Âu châu đã đặt thẳng vấn đề về quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí và tôn giáo, kể cả nghị định 72 của nhà cầm quyền VN, đồng thời tuyên bố châu Âu rất quan tâm đến việc vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Trong khi đó thì trong buổi họp báo tại Đan Mạch, tư Sang tiếp tục biện hộ là tập đoàn lãnh đạo cộng sản vẫn tôn trọng nhân quyền và đang nỗ lực cải tổ chính trị. Những tuyên bố của ông Sang là nhằm chống đỡ làn sóng chỉ trích của dư luận trong chuyến viếng thăm 3 ngày tại Đan Mạch. Và chỉ vài ngày trước chuyến viếng thăm này, giới truyền thông và chính khách Đan Mạch đã đồng loạt tố cáo các vi phạm nhân quyền trầm trọng tại VN, điển hình như việc cấm báo chí tư nhân, siết chặt kiểm soát mạng lưới internet và bắt giam hàng loạt nhà báo tự do. Một lần nữa, chúng ta thấy rõ bộ mặt thật của cộng sản đó chính là "nói một đàng, làm một nẻo". Và cũng một lần nữa chúng ta thấy cộng sản đang bị những cái tát chí mạng. Cho dù biết là bão táp nhưng vẫn phải lê la đi ăn xin cho chế độ sắp đến hồi cáo chung vì độc tài và bán nước, đó là mục đích của ba Dũng, tư Sang. Đó chính là nỗi nhục của một chế độ luôn tự cao tự đại mình là "đỉnh cao trí tuệ". Và đó cũng là bộ mặt thật của những tên chuyên nghề đàn áp nhân quyền.
Hiền Sỹ
24/09/2013

No comments:

Post a Comment