Tuesday, September 3, 2013

Tin tức ngày thứ Ba, 03.09.2013

ĐINH NGUYÊN KHA BỊ ÉP KÝ GIẤY NHẬN TỘI KHỦNG BỐ

Theo tin tức từ gia đình của anh Đinh Nguyên Kha cho biết, Công an Long An đã ép cung và hù dọa để anh ký giấy nhận tội khủng bố. Theo lời tường thuật của bà Nguyễn Thi Kim Liên là mẹ của anh thì công an đã hù dọa anh rằng nếu không ký vào giấy nhận tội khủng bố thì họ sẽ bắt cha mẹ anh cầm tù. Anh Đinh Nguyên Kha đã cho cha của anh hay sự việc như sau trong chuyến thăm nuôi vào ngày 30 tháng 8 vừa qua.

Cũng theo lời bà Liên thì anh yêu cầu gia đình tìm luật sư để biện hộ và anh nói rằng vì lo cho cha mẹ sẽ bị bắt nên anh đã ký vào bản nhận tội. Anh Nguyên Kha cho biết là công an còn hù dọa rằng họ đã có đầy đủ bằng chứng để cáo buộc anh vào tội khủng bố và nếu anh không nhận tội thì họ sẽ bắt giam cha mẹ anh. Cũng cần nhắc lại trong phiên tòa phúc thẩm vừa qua tòa án Long An cũng đã dùng những thủ đọan hù dọa và ép buộc anh từ chối luật sư biện hộ.
Mời quý thính giả theo dõi chi tiết qua phần tường thuật của cha và mẹ anh Đinh Nguyên Kha trong ngay sau phần tin tức hôm nay.

MỘT BÉ TRAI 13 TUỔI BỊ CÔNG AN ĐÁNH BỊ THƯƠNG VÌ BÊNH VỰC DÂN OAN

Vào ngày 2 tháng 9 vừa qua, một số đồng bào tại nhiều nơi như Bà Rịa, Long An, Bình Dương, Tiền Giang v.v... từng bị nhà cầm quyền cướp đoạt đất đai đã đến công viên ngang chợ Bến Thành tại Sài Gòn để biểu tình, kêu oan về trường hợp của họ. Tại đây công an đã đàn áp, đánh đập và giựt biểu ngữ của nhiều người. Chị Trần Ngọc Anh, một người dân tại Bà Rịa đã bị một đám công an đánh đập đến phải quỵ xuống giữa đường. Một bé trai là Nguyên Mai Xuân Tuấn, con của chị Mai Kim Hương tại Long An cũng là một trong nhữgn gia đình đang khiếu kiện tại đây, thấy chuyện bất bình nên em đã xông vào trợ giúp chị Ngọc Anh nhưng lực lượng công an đã hèn hạ bóp cổ em và bắt mẹ con em về đồn công an.
Kính mời quý thính giả theo dõi toàn bộ sự kiện trong bài tường thuật trong chương trình hôm nay.

THƯ CẦU CỨU VỀ VIỆC MỘT BLOGGER BỊ BẮT GIAM SUỐT 7 THÁNG QUA

Một phụ nữ ở thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú yên, vừa gửi một lá thư cầu cứu đến dư luận trong và ngoài nước, về việc chồng bà bị công an bắt giam suốt 7 tháng qua nhưng không cho gặp mặt thân nhân.
Trong lá thư đề ngày 1/9 vừa qua, bà Nguyễn Thị Kim Lan 56 tuổi cho biết chồng bà, ông Ngô Hào, thường xử dụng e-mail để thông báo tin tức về các vụ đàn áp tôn giáo ở VN. Vào ngày 28 Tết vừa qua, công an mời ông Hào lên đồn làm việc và sau đó thì đọc lệnh bắt ông với cáo buộc "tuyên truyền chống phá đảng và nhà nước". Suốt 7 tháng qua, gia đình không nhận được tin tức gì về ông Hào, mặc dù gia đình vẫn gửi đồ thăm nuôi thường xuyên.
Bà Kim Lan kêu gọi các cơ quan truyền thông, LHQ, chính phủ và các tổ chức nhân quyền can thiệp về trường hợp ông Ngô Hào. Bà cho biết là ông Hào đã lớn tuổi và sức khỏe không được tốt cho lắm, với các chứng bệnh bao tử và áp huyết cao.

THỦ TƯỚNG CSVN CHIA CHÁC CHỦ QUYỀN BIỂN ĐÔNG VỚI TRUNG CỘNG

Vào hôm qua, Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Trung Cộng Lý Khắc Cường đồng ý là hai nước sẽ cùng gia tăng mức kiểm soát trên Biển Đông, và giải quyết mọi tranh chấp bằng con đường hòa bình.
Phát biểu nhân dịp sang dự Hội chợ ASEAN – Trung Cộng, ông Dũng tái khẳng định chủ trương tăng cường mối quan hệ Việt – Trung một cách toàn diện. Hai bên đã đồng ý là phải tăng cường các chuyến viếng thăm cao cấp, nỗ lực đạt được mục tiêu mậu dịch lên đến 60 tỷ Mỹ kim vào năm 2015, thực hiện các dự án kinh tế lớn, nối kết mạng lưới giao thông hai nước và đặc biệt là gia tăng việc tuyên truyền về mối quan hệ hữu nghị.
Về chủ quyền Biển Đông, hai bên đồng ý là phải sớm tận dụng các đường dây nóng quốc phòng và các cơ quan quản lý ngư nghiệp, đồng thời hợp tác khai thác các nguồn tài nguyên trên biển.

MỘT THANH NIÊN BỊ DẬP LÁ LÁCH SAU KHI BỊ CÔNG AN MỜI LÊN ĐỒN LÀM VIỆC

Vào cuối tuần qua, một thanh niên ở tỉnh Quảng Trị đã phải nhập viện cứu chữa sau khi bị công an đưa về đồn để điều tra về một vụ đánh bạc. Kết quả chẩn nghiệm cho biết là anh bị dập lá lách, khiến các bác sĩ phải giải phẫu cắt bỏ một phần lá lách.
Nạn nhân tên là Trần Văn Quang 22 tuổi ở thị trấn Cam Lộ. Anh Quang bị công an giải về đồn vào trưa thứ Bảy 30/8. Đến 4 giờ chiều hôm đó, sau khi được thả về nhà thì anh Quang lên cơn đau bụng dữ dội. Hiện nạn nhân vẫn nằm dưỡng thương ở bệnh viện.

No comments:

Post a Comment