Sunday, December 20, 2020

Việt Nam- Đông Âu, Con đừng sụp đổ tất yếu !

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Hệ thống chính trị của đảng Hồ-Tàu là một hệ thống bí mật, khép kín. Chúng chỉ cho nhân dân biết những gì chúng thấy có lợi cho sự cầm quyền của chúng, còn lại chúng đều tìm mọi cách giấu giếm, thậm chí hủy bỏ hết dấu vết. Các kì đại hội đảng, về bản chất là một hoạt động nội bộ của bọn chúng, nhưng chúng lại lấy tiền thuế của nhân dân để chi phí cho đại hội, song không bao giờ chúng công khai cho người dân biết. Những giấu diếm, mờ ám đó là do chúng sợ người dân sẽ phẫn nộ khi biết chúng đã nhũng lạm, tiêu pha hoang phí những đồng tiền xương máu của toàn dân cho những hoạt động vô ích, có hại cho lợi quyền nhân dân.

Tuy nhiên, tính chất mờ ám, giấu giếm của hệ thống Hồ-Tàu cũng chính là một gót chân A-Sin của nó. Sự giấu giếm các thông tin, che đậy bất đồng, đấu đá, rạn nứt, điểm yếu, trục trặc, hỏng hóc, thối rữa của hệ thống là một việc ngu dại không khác gì một người tự che giấu bệnh tật của mình.

Những cuộc sụp đổ có vẻ bất ngờ của hàng loạt các chế độ xã hội chủ nghĩa ở các nước Đông-Âu và của Nga Sô vào những năm 1990 thực ra không phải là bất ngờ. Đó chỉ là hệ quả phải tới của những chế độ hoang tưởng, tự che giấu các suy thoái, hỏng hóc của bản thân.

Nếu chúng ta so sánh môi trường chính trị-xã hội hiện nay của Việt Nam với môi trường chính trị-xã hội của Đông-Âu và Nga Sô trước đây, chúng ta thấy rõ môi trường ở Việt Nam phức tạp hơn, ô nhiễm hơn, dễ gây bệnh hơn cho hệ thống chính trị. Lí do rất dễ hiểu nếu chúng ta chỉ cần xem ba yếu tố trước đây Nga Sô và các nước Đông-Âu không có:

Thứ nhất, các ủy viên trung ương hiện nay đều đã trở thành những kẻ cực giàu so với thu nhập trung bình của xã hội, họ là những kẻ đang sở hữu những tài sản khổng lồ ngay cả khi so sánh với các quan chức trong các nước phát triển. Những nhân vật không có chức vị đáng kể, chưa có chân trong trung ương như Phạm Phú Quốc hay Hồ Kim Thoa cũng có tài sản lên tới hàng trăm triệu đô-la Mĩ.

Thứ hai, tất cả các nhân vật nắm chức lãnh đạo hiện nay, từ cấp thứ trưởng hay phó bí thư tỉnh ủy, đều được tiếp cận với rất nhiều nguồn thông tin khác nhau trên thế giới; họ không còn phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn thông tin do bọn chóp bu rót từ trên xuống như thời Nga Sô, các nước Đông-Âu trong những năm 1980.

Thứ ba, các quan chức Nga Sô và Đông Âu trước đây không có điều kiện để ăn chơi trụy lạc, trác táng như giới quan chức Việt Nam hôm nay.

Thưa anh chị em và quí vị, mới xem qua, chúng ta tưởng chừng ba yếu tố vừa kể rất tầm thường, nhưng về bề sâu và lâu dài đây chính là ba yếu tố rất quan trọng có thể làm thay đổi mọi con người, mọi chế độ chính trị. Nói một cách khác, với hai yếu tố vừa nêu, hệ thống chính trị bí mật và giấu diếm của đảng Hồ-Tàu chắc chắn sẽ phải nhiễm nhiều bệnh “lạ”, khó lường.

Tài sản lớn thường làm con người tự tín hơn, độc lập hơn, đặc biệt những người giàu có và lại còn chút lương tâm hoặc được tiếp xúc với những tư tưởng, tinh thần tiến bộ, không sớm thì muộn, trong họ sẽ nảy sinh sự khinh thường bọn chóp bu độc tài. Bọn chóp bu mất hẳn đi những uy quyền tuyệt đối trong thời kì kinh tế bao cấp. Đây là những thay đổi tâm lí rất quan trọng để đưa tới nhiều hệ quả quan trọng khác như các mệnh lệnh, chỉ thị của bọn chóp bu không còn được tôn trọng tuyệt đối nữa hoặc nghiêm trọng hơn sẽ nảy sinh tinh thần phản kháng, chống đối.

Yếu tố thứ hai là cơ hội được tiếp cận với các nguồn tin đa nguyên. Đây là yếu tố “mưa lâu thấm dần”, làm phân vân, hoang mang, xét lại tất cả mọi vấn đề kể các vấn đề có tính nền tảng của tổ chức chính trị. Đây chính là hiện tượng mà bọn chóp bu rất sợ hãi và chúng gọi là “diễn biến hòa bình”. Sự kì diệu của diễn biến này là nó hoàn toàn diễn ra trong nội tâm con người nhưng lại có thể đưa tới những quyết định táo bạo, cách mạng làm thay đổi, lật đổ những suy nghĩ cũ và xây dựng, định hình cho các hoài bão, khát khao tinh thần mới. Ngoài ra, “diễn biến hòa bình” lại không loại trừ một ai, nó có thể xảy ra ngay trong tầng lớp chóp bu. Do đó, bề ngoài tất cả bọn chóp bu hiện nay đều tỏ ra thù địch, chống đối “diễn biến hòa bình” vì chúng sợ mất quyền lợi. Nhưng trong thâm tâm bọn chúng lại rất hoang mang, nghi ngờ lẫn nhau vì bản thân chúng cũng cảm thấy sự biến đổi, diễn biến là không thể ngăn cản được.

Tuần sau, chúng ta sẽ cùng nhau xem một số biểu hiện lo hãi kín đáo mới đây của bọn chóp bu về “diễn biến hòa bình”.

… cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

20/12/2020

No comments:

Post a Comment